14 จุดเช็คอินต้อนรับวันวาเลนไทน์เชียงราย-พะเยา

แนะนำ 14 ที่เที่ยวโดย ททท.สำนักงานเชียงราย

14 จุดเช็คอินต้อนรับวันวาเลนไทน์เชียงราย-พะเยา

ใกล้เข้าสู่ช่วงวันแห่งความรักแล้ว วันนี้ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา ได้รวบรวม 14 จุดเช็คอินเดือนแห่งความรักในจังหวัดเชียงรายและพะเยา ตลอดจนกิจกรรมและงาน Events ที่จะทำให้คุณอิ่มเอมหัวใจ ต้อนรับวันวาเลนไทน์และจูงมือพาคนรู้ใจไปเดทกัน จะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันค่าาาาา

1.ดอยช้าง

ถ้าพูดถึงสถานที่แห่งสายหมอก ภูเขา และกาแฟ ในเชียงรายก็คงไม่มีใครไม่นึกถึง”ดอยช้าง”สถานที่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่พัดมาพร้อมลมหนาว ผสมผสานกับกลิ่นอายกาแฟอาราบิก้า เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการพักผ่อน นอนดูดาวในเต๊นกระโจมฟินๆ ตื่นเช้ามาพบกับทะเลหมอก ดื่มกาแฟ และถ่ายรูปเล่นให้อาหารน้องแกะ ที่สุดของความโรแมนติกที่ลงตัว แอบกระซิบว่า ไม่ว่ากี่คู่รักที่มาที่นี่ต้องกลับมาซ้ำกันทุกปี

ดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

2.สวนแม่ฟ้าหลวง

สำหรับเดือนแห่งความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบคู่รัก ครอบครัว หรือเพื่อน อีกหนึ่งแลนมาร์กที่พลาดไม่ได้ที่จะจูงมือคนที่คุณรักมาสัมผัสบรรยากาศสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว ลดหลั่นไปตามไหล่เขา บนพื้นที่ราว 30 ไร่อย่างสวนแม่ฟ้าหลวง เที่ยวชมพระตำหนักดอยตุง ชมสวนรุกขชาติและไหว้พระธาตุดอยตุง เหมาะกับการเป็น One day Trip ร่วมกับคนรักของคุณ พากันมาเก็บภาพความทรงจำร่วมกันตั้งแต่เช้าถึงค่ำ พลาดไม่ได้เลยค่ะ

สวนแม่ฟ้าหลวง (สวนดอกไม้ดอยตุง) อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

3.ผาบ่อง @ดอยผาตั้ง

ผาบ่อง ประตูรักแห่งสยามตั้งอยู่ทางเหนือสุดของจังหวัดเชียงราย อนุสรณ์สถานแห่งนี้ตั้งอยู่บนเส้นทางที่ตัดผ่านหน้าผาหินปูนซึ่งเป็นช่องขนาดใหญ่ทะลุถึงกันทั้งสองด้าน เดิมเคยทำหน้าที่เป็นประตูเชื่อมต่อไปยังประเทศลาว และยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามมากมาย หลายคู่มักจะชวนกันเดินขึ้นไปเพื่อพิชิตยอดเขา เปรียบเสมือนเป็นการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆร่วมกันเพื่อปลายทางที่สวยงาม เพราะด้านบนยอดเขามองเห็นวิวกว้างและอากาศดีมากๆ บอกเลยว่าคุ้มกับเหนื่อยสุดๆค่ะ แนะนำสำหรับคู่รักแนว Adventure ที่ชอบความท้าทาย ผจญภัย เดินขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น โรแมนติกสุดๆ พูดแล้วแอดก็อยากหาคู่ไปพิชิตยอดเขาบ้างจังน้ออ

ผาบ่อง @ดอยผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

4.ไร่ชาฉุยฟง และ ไร่ชา101

ในเดือนแห่งความรักนี้ คู่รักที่เป็น Tea Lovers ต้องไม่พลาดกับ ไร่ชา101 และ ไร่ชาฉุยฟง ซึ่งไร่ชาทั้ง2เป็นแหล่งผลิตชาชั้นเยี่ยมและยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเชียงราย

ไร่ชา101 ตั้งอยู่บนดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง เป็นไร่ชาแห่งแรกที่นำชาอู่หลง ชาที่ดีที่สุดในโลกมาปลูกบนดอย ซึ่งชาที่นี่จะปลูกเป็นขั้นบันได จึงทำให้มีวิวไร่ชาเป็นขั้นบันไดที่สวยงาม ไล่ระดับตามเชิงเขาโอบล้อมด้วยหุบเขา จุดเด่นของไร่ชา101คือมีการสาธิตวิธีการชงชาต่างๆให้ชิม และยังมีที่พัก ร้านอาหาร และร้านจำหน่ายของที่ระลึกที่เกี่ยวกับชา ให้บริการอีกด้วย

ไร่ชาฉุยฟง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่จัน เป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี โดยสวนชาตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ และมีบรรยากาศโดยรอบปกคลุมด้วยหมอกตลอดปี ที่ไร่ชาฉุยฟงจะปลูกชาเป็นโค้งวนตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได จึงทำให้มีวิวที่สวยงามและแปลกตากว่าไร่ชาที่อื่น ในไร่ชาฉุยฟงมีจุดถ่ายรูปเก๋ๆมากมาย อีกทั้งในไร่ชาฉุยฟงมีคาเฟ่ให้บริการ มีเมนูเกี่ยวกับชามากมายให้เลือกสรร และมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกอีกด้วย

ไร่ชาฉุยฟง อ.แม่จัน และไร่ชา101 (ดอยแม่สลอง) อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

5.ผาฮี้

คู่รักที่กำลังมองหาดอยที่บรรยากาศดี วิวหลักล้าน และกาแฟอร่อยๆ ต้องไม่พลาดกับดอยผาฮี้ โดยดอยผาฮี้หรือบ้านผาฮี้ตั้งอยู่ทีอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านของชาวอาข่า มีการปลูกกาแฟเป็นอาชีพ อีกทั้งมีการผลิตกาแฟส่งออกในหลายๆประเทศ หมู่บ้านในดอยผาฮี้จะถูกโอบล้อมด้วยขุนเขา มีบรรยากาศเย็นสบาย และมีวิวที่สวยงาม โดยดอยผาฮี้มีร้านกาแฟหลากหลายร้านให้เลือกดื่ม ซึ่งแต่ละร้านก็มีรสชาติที่แตกต่างกันไป และทุกร้านสามารถมองเห็นวิวหลักล้านที่เบื้องหน้าเป็นภูเขาและผืนป่า และจุดที่ไม่ควรพลาดคือ จุดชมวิวของหมู่บ้านซึ่งเป็นระเบียงกว้างๆสามารถมองเห็นวิวภูเขาที่สวยงามได้ และมีชิงช้าของชาวอาข่าตั้งอยู่ด้วย

หมู่บ้านผาฮี้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

6.ผาหมี

คู่รักที่กำลังมองหาพื้นที่สงบๆ อยากผักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติ และมีกาแฟอร่อยๆ ต้องไปที่นี่ ดอยผาหมี ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านของชาวอาข่า ชาวบ้านที่นี่มีอาชีพหลักคือทำกาแฟ จึงไม่ควรพลาดแวะชิมกาแฟของที่นี่ โดยร้านกาแฟบนดอยผาหมีมีหลากหลายร้าน มีทั้งกาแฟสด กาแฟดริป หรือจะคั่วบดเอง และมีมุมถ่ายรูปสวยๆทุกร้านแน่นอนนอกจากกาแฟแล้วยังมีอาหารชนเผ่าอาข่าที่อร่อยมากๆ และที่ดอยผาหมีก็มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ บรรยากาศก็เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยที่ดอยผาหมีจะมีโฮมสเตย์และจุดกางเต็นท์ให้บริการอีกด้วย

บ้านผาหมี อ.แม่สาย จ.เชียงราย

7.ระเบียงโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ในบรรยากาศเดือนแห่งความรักนี้ ลองชวนคนที่คุณรักไปเพิ่มความหวานและความอบอุ่นกันที่ระเบียงโขง อ.เชียงของกันสิคะ ระเบียงโขงเป็นพื้นที่ที่สร้างขึ้นบริเวณริมแม่น้ำโขงที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ และยังเป็นพื้นที่รอยต่อชายแดนระหว่างประเทศไทยและสาธาณรัฐประชาชนลาว โดยมีความยาวของพื้นที่ถึง 7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่น การวิ่ง การเล่นเซิร์ฟสเก็ต หรือการถ่ายรูป ถือว่าเป็นวันที่ได้ใช้เวลาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสบายๆร่วมกับคนที่คุณรัก แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ และอย่าลืมแวะไปถนนคนเดินเชียงของซื้อขนมและอาหารเติมความหวานให้แก่กัน ทุกวันศุกร์ที่หน้าวัดหาดไคร้ และทุกวันเสาร์ที่ถนนเส้นหลักกาดกองแก้ว เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.

ระเบียงโขง (ระเบียงชมวิวแม่น้ำโขง) อ.เชียงของ จ.เชียงราย

8.สกายวอล์คสามแผ่นดิน วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน

สำหรับคู่รักที่ชอบความหวาดเสียวและตื่นเต้น แนะนำว่าต้องไปที่สกายวอล์คผาเงาสามแผ่นดิน ที่วัดพระธาตุผาเงาเลยค่ะ ซึ่งสกายวอล์คผาเงาสามแผ่นดินเป็นจุดชมวิวสะพานกระจกแห่งแรกของจังหวัดเชียงราย ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกตราตรึงใจไปกับวิวของอ.เชียงแสน แม่น้ำโขง สาธาณรัฐประชาชนลาว และสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่าได้แบบ 360 องศา รับรองได้ว่าจับมือกับแฟนมาถ่ายภาพที่นี่ ไม่ปล่อยมือกันแน่นอน เพราะมันเสียววสุดๆ
เครดิตภาพ : Kung FC Chainisong

สกายวอล์คสามแผ่นดิน วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน

9.ทุ่งดอกกุหลาบ @สวนไม้งามริมน้ำกก

เชิญชมดอกกุหลาบและดอกไม้นานาชนิด และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 66 มาสร้างความทรงจำอันมีค่าให้การจดทะเบียนสมรสของคุณหวานชื่นไปอีกหลายเท่า ด้วยการจดทะเบียนสมรสท่ามกลางบรรยากาศทุ่งดอกกุหลาบแห่งสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ริมแม่น้ำกก อันแสนโรแมนติก ณ สวนไม้งามริมน้ำกก

ทุ่งดอกกุหลาบ @สวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย

10.Romantic Balloon Ride สิงห์ปาร์คเชียงราย

ในเดือนแห่งความรักนี้ สิงห์ปาร์คเชียงรายได้มีการจัดกิจกรรม Romantic Balloon Ride เป็นการเปิดบริการบอลลูนรอบพิเศษ เพื่อเอาใจคู่รักที่อยากขึ้นชมไร่สิงห์ปาร์คและเมืองเชียงรายในมุมสูง 1,500 ฟุต โดยกิจกรรมนี้คู่รักยังได้รับช่อดอกไม้ และรถกอล์ฟส่วนตัวขับชมไร่สิงห์ปาร์ค สามารถติดต่อรายละเอียดต่างๆได้ที่ ID Line : airballoon.th , WhatsApp : 0896851188 หรือทาง Facebook page : Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย บอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่สุดแสนโรแมนติกและเอ็กซ์คลูซีฟมากๆ หวานกันยิ่งกว่าน้ำผึ้งเดือน 5 ลองนึกภาพถ้าแอดมีหนุ่มมาคุกเข่าขอแต่งงานบนบอลลูนคงจะเขินจนต้องกระโดดลงมาแน่ๆ

Romantic Balloon Ride ที่ สิงห์ปาร์คเชียงราย

11.ตามหาเทพคิวปิดวัดนันตาราม อ.เชียงคำ จ.พะเยา

วัดนันตารามมีความโดดเด่นด้วยความงดงามของศิลปะแบบไทใหญ่ และวิหารสร้างด้วยไม้สักทั้งหลังอีกทั้งยังมีกามเทพตัวน้อยหรือเทพคิวปิดเทพแห่งความรัก เป็นองค์ประกอบในงานพุทธศิลป์ของวัดนันตาราม คู่รักหนุ่มสาวมักเดินทางไปขอพรไหว้พระและตามหาเทพคิวปิดด้วยความเชื่อว่าหากหาเทพคิวปิดพบทั้ง 8 องค์ จะสมหวังในความรัก 

วัดนันตาราม อ.เชียงคำ จ.พะเยา

12.คล้องกุญแจรักอุทยานแห่งชาติแม่ปืม ต.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา

อ่างเก็บน้ำแม่ปืมเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีทิวทัศน์สวยงาม ซึ่งเป็นที่นิยมในการพักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติ และจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ สะพานไม้สกายวอล์ดวิว เป็นสะพานไม้ทอดยาวให้ได้เดินชมวิวธรรมชาติกันได้อย่างสุดฟิน พร้อมกับมีกิจกรรมแสดงความรักที่มีต่อธรรมชาติผ่านกุญแจชื่อว่า “คล้องรักษ์ฝากใจไว้ที่แม่ปืม” ให้ได้ทำอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ต.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา

13.กว๊านพะเยา

กว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา

14.ภูลังกา (ผาช้างน้อย)

ภูลังกา (ผาช้างน้อย) ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
ภูลังกา ผาช้างน้อย สัมผัสกับบรรยากาศดีๆในยามเช้า มีทั้งที่นั่งชิล ที่พัก และคาเฟ่ให้เลือกชมความงามของทะเลหมอก ซึ่งผาช้างน้อยหรือภูลังกาแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องวิวและทิวเขาที่สลับซับซ้อนสวยงาม บอกได้คำเดียวเลยว่าคุ้มค่าแก่การเดินทางมาเที่ยวจริงๆ

ภูลังกา (ผาช้างน้อย) ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา

Events

1. Sunday Craft Market ครั้งที่ 2

นอกจากสถานที่เที่ยวกับคู่รักแล้ว ในเดือนนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจที่จะจูงมือคู่รักของคุณไปใช้เวลาร่วมกันกับงานคราฟท์​และกิจกรรม Workshop สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น เพนท์แก้ว-กระถาง ปักผ้า ถักไหมพรม และสินค้างาน Hand made อื่นๆ ชิมอาหารมากมายภายในงาน ตลอดจนฟังดนตรีสุดไพเราะในบรรยากาศแสน​อบอุ่นได้ในวันอาทิตย์ ที่ 5, 12, 19 และ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ Garden232 บ้านหนองหม้อ ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังหาของขวัญวาเลนไทน์สุดพิเศษ วันอาทิตย์นี้อย่าลืมชวนคู่รักของคุณไปนั่งทำกิจกรรม Workshop แลกกันทำเก็บเป็นที่ระลึกก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ เพราะเป็นของขวัญที่เราต่างคนต่างทำออกมาด้วยใจ หาซื้อที่ไหนไม่ได้ แค่คิดก็หวานมดขึ้นแล้วว แอดมินรีบหาคู่ให้ทันวันอาทิตย์ก่อนน้า

Sunday Craft Market ครั้งที่ 2 บ้านหนองหม้อ ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย

2. เทศกาลกาแฟ และชาล้านนาตะวันออก (Eastern Lanna Coffee & Tea Festival)

ในเดือนแห่งความรักปีนี้ ยังมีเทศกาลที่น่าสนใจ สำหรับคู่รักหรือเพื่อนสนิท ที่ชื่นชอบหรือสนใจในศิลปะการปลูกและชงกาแฟ ห้ามพลาดกับงานเทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออกของ​กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) จัดขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00-20.00 น. ณ เชียงรายไนท์บาซาร์
มีกิจกรรมการสาธิตชงและชิมเครื่องดื่มสร้างสรรค์ และมีกิจกรรมอื่นๆอีก เช่น
1.Food and Tea for Sustainable Health การพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทางท่องเที่ยวชาและกาแฟ
2.การประกวดแหล่งผลิตกาแฟคุณภาพ
3.การประกวดแหล่งผลิตชาคุณภาพ
4.การประกวด Campaign ของผู้ประกอบการร้านชาหรือร้านกาแฟ
5.การแข่งขันเครื่องดื่มกาแฟและชา
6.การแข่งขันชงกาแฟ (บาริสต้า)
บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ เพราะนอกจากจะได้ความรู้แล้วยังถือว่าได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนรักผ่านเมล็ดกาแฟที่เปรียบเสมือนความสัมพันธ์ เราทุกคนมักมีกาแฟรสโปรดเป็นของตัวเอง อาจจะขมบ้างหอมบ้าง แต่ก็รู้สึกดีและอบอุ่นทุกครั้งที่ได้ดื่ม แต่ถ้าวันไหนกาแฟร้านเดิมรสชาติเปลี่ยนไปจนดื่มแล้วไม่สดใส ลองเปลี่ยนร้านอื่นบ้างก็ไม่เสียหายนะ 

เทศกาลกาแฟ และชาล้านนาตะวันออก (Eastern Lanna Coffee & Tea Festival)

3. งาน “รักสุดเขตประเทศไทย @ ผาไดเวียงแก่น” 2566

คู่รักคู่ไหนกำลังมองหากิจกรรมทำให้วาเลนไทน์ปีนี้ ต้องไม่พลาดงาน “รักสุดเขตประเทศไทย @ ผาไดเวียงแก่น” 2566 ในวันที่14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ผาได ม่วงยาย เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรมต่างๆในวันแห่งความรัก โดยมีกิจกรรม ดังนี้
1.กิจกรรมปั่นรักสุดเขตประเทศไทย
2.กิจกรรมจดทะเบียนสมรส ‘สมรส สมรัก’ ที่จัดให้มีบรรยากาศการจดทะเบียนสมรสกลางเกาะแก่งผาใดมีที่เดี่ยวแห่งโลก เพื่อให้คู่รักได้แสดงความรักและชื่นชมสองฝั่งโขง
3.กิจกรรมชมนิทรรศการของดี 4 อปท.
4.กิจกรรมล่องเรือหารัก
5.งานดนตรีม่วนใจ๋ @ ผาได ม่วงยาย เวียงแก่น โดยในงานนี้จะมีการแสดง แสง สี เสียง ดนตรี อาหารพื้นเมืองต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชม เลือกทานอีกด้วย

งาน “รักสุดเขตประเทศไทย @ ผาไดเวียงแก่น” 2566

อย่าลืมมาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานเชียงราย 053-744674-5

#ที่เที่ยวเชียงราย #ที่เที่ยวพะเยา #วันวาเลนไทน์ #เดือนแห่งความรัก #เที่ยวเชียงรายAmazingNewChapter #เที่ยวพะเยาAmazingNewChapter

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
อัพเดท! ปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย – พะเยา [ เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567 ]
วันนี้ออกไปเช็คอินกันหรือยัง!! กับ 9 วัดปังๆ ในจังหวัดเชียงราย ลุ้นรับ ART TOY (Limited Edition) จาก ททท.
ททท.ปลุกภาคท่องเที่ยวเหนือ ชี้ศักยภาพเชียงรายเป็น Springboard
3 เส้นทางท่องเที่ยวสุดฟิน อิน เชียงราย “เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝน… ที่เชียงราย
“ลดทันที..ที่เข้าพักพะเยา” หน้าฝนนี้ชวนมาเที่ยวพะเยาให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ กับส่วนลดที่พักพิเศษกว่า 10 แห่ง
แผนที่เส้นทาง​ “ฮิลใจ” สุดๆ​ ที่พะเยา สัมผัสประสบการณ์แสนสุข​ใน​ 4 เส้นทาง