รวมจุดเล่นน้ำคลายร้อน จ.เชียงราย 2567

💦รวมสถานที่เล่นน้ำคลายร้อน จ.เชียงราย 2567💦

📌1. ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย

พลาดไม่ได้กับสถานที่คลายร้อนที่กำลังเป็นที่นิยมของจังหวัดเชียงราย ที่นี่มีบริการแพเปียก กิจกรรมทางน้ำคลายร้อนที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม โดยเฉพาะวัยรุ่นและวัยทำงาน มีซุ้มให้นั่ง มีร้านค้าร้านอาหารมากมาย ไปม่วนกันได้ที่ลำน้ำแม่สรวย เขื่อนแม่สรวยกันตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – วันที่ 15 พฤษภาคม 2567

🌐https://www.chiangraifocus.com/29105/

📌2. น้ำตกขุนกรณ์ และลำน้ำแม่กรณ์

น้ำตกขุนกรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.เชียงราย ร่มรื่นเย็นสบาย มีสายน้ำที่ใสไหลเย็นตลอดทั้งปี เหมาะกับการไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนนี้เป็นอย่างมาก จากลานจอดรถของอุทยานฯ เดิน Trekking เบาๆไปดูน้ำตกที่สูงที่สุดในเชียงราย ด้วยความสูงกว่า 70 เมตรเลยทีเดียว

น้ำตกขุนกรณ์ และลำน้ำแม่กรณ์สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะที่ธารน้ำบริเวณทางเข้าน้ำตก จะมีแคร่หรือซุ้มนั่งเล่นริมน้ำ และร้านอาหารจากชาวบ้านไว้บริการ ไปนั่งแคร่ริมน้ำ กินข้าวชิลๆ พาเด็กๆไปเล่นน้ำ สุขสุดๆ

🌐 https://www.chiangraifocus.com/3051/

📌3. แม่น้ำกก (สะพานบ้านฮ่องอ้อ ดอยฮาง และแม่ยาว) อ.เมืองเชียงราย

บริเวณด้านล่างสะพานข้ามแม่น้ำกก ถนนบายพาสตะวันตก อ.เมือง จ.เชียงราย มีผู้คนพากันไปเล่นน้ำคลายร้อน เป็นจำนวนมาก ทั้งแบบกลุ่มเพื่อน ครอบครัว และคนรู้ใจ จุดเล่นน้ำแห่งนี้จะมีลักษณะเป็นหาดทราย น้ำไม่ลึก เด็กๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ ภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง น้ำไหลเย็น บางจุดเป็นร่องน้ำ แต่ไม่ลึกมาก พอให้เรือนักท่องเที่ยวแล่นผ่านได้ เมื่อเรือแล่นผ่านจะมีคลื่นเป็นระลอกปะทะตัวทำให้เด็กๆ และคนที่เล่นน้ำอยู่ตื่นเต้นสนุกสนาน ที่นี่มีบริการซุ้มให้นั่งทานอาหารและเครื่องดื่ม เป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งสองฝั่งของแม่น้ำกก นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถและใช้บริการได้ทั้ง 2 ฝั่ง มีบริการให้เช่าห่วงยางเล่นน้ำ และมีบริการแพเปียกของเอกชนอยู่ใกล้ๆอีกด้วย

🌐 https://www.chiangraifocus.com/29707/

📌4. หาดเชียงราย/พัทยาน้อย

หาดเชียงราย หรือเรียกอีกชื่อว่า พัทยาน้อย เป็นจุดชมวิว มีซุ้ม และร้านอาหารจำนวนมากให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำกก สามารถลงเล่นน้ำได้หน้าซุ้มเลยล่ะค่ะ..

🌐 https://www.chiangraifocus.com/19395/

🌐 https://www.chiangraifocus.net/2018/article/241

📌5. น้ำตกห้วยแก้ว

ตั้งอยู่บริเวณบ้านโป่งน้ำร้อน หมู่ที่ 7 ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย ห่างจากบ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยม 6.5 กม. เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำไหลแรงตลอดปี และห่างจากตัวเมืองเชียงราย 25 กม. มีทั้งหมด 3 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกัน มีมุมถ่ายรูปที่สวยงาม ถูกใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ใครชอบ trekking เบาๆ แนะนำที่นี่เลย เดินวนรอบน้ำตกได้เลยค่ะ

🌐 https://www.chiangraifocus.com/488/

📌6. น้ำตกปูแกง

เป็นน้ำตกที่สำคัญอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง อ.พาน จ.เชียงราย มีทั้งหมด 9 ชั้น ไหลมาตามลำธารและโขดหินที่เป็นเพิงผาสวยงามแปลกตา น้ำตกแต่ละชั้นห่างกันไม่มาก มีอ่างและวังน้ำให้ลงเล่นได้

🌐  https://www.chiangraifocus.net/2018/article/327

📌7. หาดบ้านดอน จุดคลายร้อน อ.เชียงของ

หาดบ้านดอน ช่วงนี้กำลังคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อน มีร้านค้าให้บริการหลายร้าน

ภาพ/ข้อมูล 🌐 https://www.chiangraifocus.com/sc/?yTdph6O

📌8. หาดแจ๋มป๋อง อ.เวียงแก่น

เวียงแก่นมีที่เที่ยวเล่นน้ำแล้วนะรู้รึยัง มีแพเปียกด้วย มีร้านค้าให้บริการมากมายอย่าลืมไปเที่ยวนะ หาดแจ๋มป๋อง อำเภอเวียงแก่น

ภาพ/ข้อมูล 🌐 https://www.chiangraifocus.com/sc/?WAoROvw

📌9. อ่างเก็บน้ำห้วยดินดำ อ.เวียงเชียงรุ้ง

ที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง ก็มี “อ่างเก็บน้ำห้วยดินดำ” บ้านป่าห้า ต.ทุ่งก่อ จากตัวเมืองเชียงราย ราวๆ 25 กม. เป็นจุดเล่นน้ำคลายร้อนอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดเชียงราย มีซุ้มให้นั่ง มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องเล่น แพเปียก เปิดทุกวัน ถึง 1 พ.ค.67 เวลา 08.00 น. – 19.00 น.

🌐 https://www.chiangraifocus.com/20630/

📌10. คลองส่งน้ำ อ่างเก็บน้ำห้วยก้าง

บ้านห้วยก้างรัฐ หมู่ 6 ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ไม่มีซุ้มให้นั่ง แนะพกเสื่อ, โต๊ะ, เก้าอี้ปิกนิคไปด้วย

ภาพ/ข้อมูล 🌐 https://www.chiangraifocus.com/sc/?2MkhD0Y

📌 11. หาดเชียงแสน แม่น้ำโขง

น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา จากตัวเมืองเชียงราย 60 กม. ทล1 ถึงแม่จัน เลี้ยวขวาออก ทล1016 เจอวงเวียนเชียงของให้เลี้ยวซ้าย ผ่านพระธาตุจอมกิตติ ถึงทางแยกซ้าย ทล1290 แล้วยูเทิร์น 500 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าหาด มีค่าจอด 40 บาท

ภาพ/ข้อมูล 🌐 https://www.chiangraifocus.com/sc/?rWw0cNe

📌 12. ฝายผาม้า ต.แม่คำ อ.แม่จัน

เป็นแหล่งเล่นน้ำคลายร้อนอีกแห่งของเชียงราย ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 50 กม. ขับเลย อ.แม่จัน ขึ้นไปทางแม่สาย เลี้ยวซ้ายเทศบาลตำบลแม่คำ ตรงเข้าฝายผาม้า

ภาพ/ข้อมูล 🌐 https://www.chiangraifocus.com/sc/?jnbaDp5

📌13.ขัวยาว หาดทรายแม่น้ำกก

บ้านใหม่บัวแดง หมู่ 15 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย มีซุ้มแพกลางน้ำ อาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย ตลอดเมษายน

หาดทรายลำน้ำกก ใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติ 2 แม่น้ำกก หรือที่เรียกกันว่า “ขัวยาว” เชื่อมต่อระหว่าง บ้านใหม่บัวแดง หมู่ที่ 15 ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย กับ ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย ห่างจากตัวอำเภอเมืองเชียงราย ประมาณ 18 กิโลเมตร

หาดทรายลำน้ำกก เป็นหาดทรายใต้สะพานแม่น้ำกก ในหน้าแล้งแม่น้ำกกจะมีระดับน้ำลดลง จนเป็นเกาะทรายอยู่กลางน้ำ บริเวณริมฝั่งเป็นที่ราบมีพืชเกษตรลำน้ำกก และแนวต้นไม้อันอุดมสมบูรณ์ มองเป็นวิวภูเขาอันสวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน ของทุกปี บริเวณหาดใต้สะพานมีการจัดซุ้มลักษณะเป็นแพอยู่กลางน้ำ มีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารมารับประทานบนซุ้ม หรือจะลงเล่นน้ำกกเพื่อคลายร้อน

ภาพ/ข้อมูล 🌐 https://www.chiangraifocus.com/sc/?bljfGyW
ดูภาพบรรยากาศเพิ่มเติม :  https://www.chiangraifocus.com/sc/?LDVFd0h

นอกจากนี้ยังมีหาดและร้านอาหารของเอกชนริมแม่น้ำกกอีกหลายร้าน อาทิ หาดจอยวอย, หาดมะพร้าว, แพเปียกดอยฮาง, แพเปียกสายน้ำกก-แม่ยาว, แพเปียกหาดเปตองบ้านป่าอ้อ, สีสัน แม่น้ำกก แพเปียก, แคมป์แจ็ค บีช, The Riva Campsite, แพเปียก ฝายผาม้า ต.แม่คำ อ.แม่จัน, ล่องแพเชียงแสน – แพเปียกแม่น้ำโขง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ภาพบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ 2567 ที่ ถนนสันโค้งน้อย ถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ ชุมชนสันโค้งน้อย เตรียมจัดงานสันโค้งถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย และพิธีแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียงเจียงฮาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
12 จุดเช็คอินคลายร้อน ลำปาง – ลำพูน
ค่าบริการ “ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย” | วันนี้ – พ.ค.67