เปิด 21 ก.พ.67 “ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย” จ.เชียงราย

ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

กิจกรรมทางน้ำคลายร้อน ที่พลาดไม่ได้!!

ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย “

💦เปิดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

โดย นายก อบจ.เชียงราย

ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

แพพร้อม ซุ้มพร้อม กิจกรรมทางน้ำคลายร้อน ที่พลาดไม่ได้!! #ล่องแพเปียก เขื่อนแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เปิดแล้ววันนี้(21 กุมภาพันธ์ 2567) โดยนายก อบจ.เชียงราย

ไปม่วนกันได้ที่ลำน้ำแม่สรวย เขื่อนแม่สรวยกันจ้า …… เตรียมตัวกันไปม่วน แพพร้อม ซุ้มพร้อม เงินก็ต้องพร้อม😁

ภาพบรรยากาศพิธีเปิด “แพเปียกแม่สรวย” แหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนลำน้ำแม่สรวย เขื่อนแม่สรวย โดย นายก อบจ.เชียงราย (21 ก.พ.67)

ภาพบรรยากาศพิธีเปิด “แพเปียกแม่สรวย” วันที่ 21 ก.พ.67

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน การล่องแพเปียกลำน้ำแม่สรวย – ลำน้ำแม่ลาว ประจำปี 2567 โดยมี นายสรายุธ ฟูวงศ์ ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สรวย เขต 1 นายสมัคร กันจีนะ ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สรวย เขต 2 นายจิราวุฒิ แก้วเขื่อน ที่ปรึกษา นายก อบจ.เชียงราย นายชัยสิทธิ์ ชัยเนตร เลขานุการ นายก อบจ.เชียงราย ตัวแทนหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมด้วย ในการนี้ นายประดิษฐ์ สุวรรณ ประธานกลุ่มแพเปียก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมฯ ณ บริเวณจุดลงแพเปียกเขื่อนแม่สรวย โดย อบจ.เชียงราย ได้นำเครื่องจักรเข้าปรับพื้นที่ลานจอดรถ และเส้นทางสัญจร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาอย่างคึกคัก

ชมรมผู้ประกอบการ เทศบาลตำบลเวียงสรวย และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่สรวย โดยความร่วมมือจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงราย และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ลาว จึงได้จัดให้มีกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน การล่องแพเปียกลำน้ำแม่สรวย-ลำน้ำแม่ลาว ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศของการท่องเที่ยวโดยชุมชน ลุ่มน้ำแม่สรวย – ลุ่มน้ำแม่ลาวในกิจกรรมการล่องแพเปียก

แหล่งท่องเที่ยวชุมชน (แพเปียกแม่สรวย) ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน หรือ เทศกาลสงกรานต์ ทาง อบจ.เชียงราย จึงได้ลงพื้นที่ซ่อมแซม ปรับปรุงถนนแหล่งท่องเที่ยวสองฝั่งลำน้ำแม่สรวย ถนนเลียบลำน้ำสรวย เขื่อนแม่สรวย ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกสบาย ลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้สัญจรไปมา รวมทั้งเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้กับแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน (แพเปียกแม่สรวย) เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ และเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวล่องแพเปียก อำเภอแม่สรวย ในฤดูกาลท่องเที่ยว เป็นการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนให้ยั่งยืนในอนาคต

จากพยาการณ์อากาศในปีนี้ คาดปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ปีนี้จะร้อนแรงกว่าปีที่แล้ว 1-2 องศาฯ ช่วงที่ร้อนถึงร้อนจัดจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเมษายน โดยปรากฏการณ์เอลนีโญจะยังมีผลกระทบต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวทำกิจรรมทางน้ำ ล่องแพเปียกที่เขื่อนแม่สรวยกันจำนวนมาก

#แพเปียก #แพเปียกแม่สรวย #ล่องแพเปียกแม่สรวย #เขื่อนแม่สรวย #แม่สรวย #เชียงราย #เที่ยวเชียงราย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ภาพบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ 2567 ที่ ถนนสันโค้งน้อย ถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
รวมจุดเล่นน้ำคลายร้อน จ.เชียงราย 2567
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ ชุมชนสันโค้งน้อย เตรียมจัดงานสันโค้งถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย และพิธีแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียงเจียงฮาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
12 จุดเช็คอินคลายร้อน ลำปาง – ลำพูน