ข้อมูลท่องเที่ยว “อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ” จ.เชียงราย

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ จ.เชียงราย

ข้อแนะนำสำหรับการมาท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ข้อแนะนำสำหรับการมาท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

1.อุทยานฯ เป็นสถานที่ราชการ โดยเวลาเปิด-ปิด เวลา 08.30-16.30 น. ของทุกวัน ทั้งวันปกติและวันหยุดนักขัตฤกษ์

2.อุทยานฯมีสถานที่ให้ชม 2 ส่วน

  • ส่วนแรก ถ้ำหลวง มีทั้งที่เป็นถ้ำ(ธรรมชาติ) ถ้ำจำลอง ศาลเจ้าแม่นางนอน อนุสาวรีย์จ่าแซม นิทรรศการ
  • ส่วนที่สอง ขุนน้ำนางนอน (สระมรกต) ซึ่งอยู่ห่างจากส่วนแรกประมาณ 2 กิโลเมตร

3.นักท่องเที่ยวควรเผื่อเวลาในการมาเดินชมสถานที่ก่อนเวลาปิด 1 ชั่วโมง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์นักท่องเที่ยวและทยอยปิดไฟในส่วนของถ้ำที่เปิดให้เข้าชม ในเวลา 16.15 น. ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

4.อุทยานฯ เปิดให้เข้าชมถ้ำหลวง(สถานที่เกิดเหตุการณ์กู้ภัยประวัติศาสตร์ 13 หมูป่า) ระยะ 150 เมตร จากปากถ้ำเท่านั้น ยังไม่สามารถเปิดให้ชมที่โถงอื่นได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอประกอบกับข้อจำกัดของถ้ำที่ทั้งแคบและมืด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

5.หากต้องการมาเที่ยวชมเป็นหมู่คณะ และต้องการวิทยากรบรรยาย ต้องทำหนังสือแจ้งทางอุทยานฯ ก่อน เนื่องจากข้อจำกัดของบุคลากร หากไม่ได้แจ้งมาก่อนอุทยานฯไม่สามารถอำนวยความสะดวกได้ทั่วถึง เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีปริมาณมาก

6.ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวทุกชนิด ทั้งรถจักรยานยนต์ รถบัส รถตู้ และอื่นๆเข้ามาจอดในพื้นที่อุทยานฯเนื่องจากอุทยานฯมีพื้นที่จำกัด และต้องอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเพื่อการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเท่านั้น

7.การนำรถส่วนตัวมาสามารถนำไปจอดที่ลานชุมชนทั้งสองฝั่ง แล้วนั่งรถสองแถวของชุมชน (เสียค่าบริการคนละ 20 บาท) จากนั้น มาต่อรถรางหน้าทางเข้าอุทยานฯ (โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด) สำหรับรถรางในการเข้าชมสถานที่

8.อุทยานฯจะมีช่วงเวลาในการปิดท่องเที่ยว เนื่องจากความจำเป็น จากภัยโรคระบาด สถานการณ์ธรรมชาติและการปรับปรุงโครงสร้างของอุทยาน ฯ หากมีกำหนดปิดจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 15-30 วัน จึงขอให้นักท่องเที่ยววางแผนและศึกษาข้อมูลจากหน้าเพจก่อนมาเที่ยวชม

9.หากมีกิจกรรมสำคัญ ประกาศต่างๆที่น่าสนใจ จะแจ้งให้ทราบทางเพจ นักท่องที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมใน Messenger faceBook อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ

สอบถามเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทร.094 603 3511
เพจ : อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100069519786810

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แนะนำโปรแกรมเที่ยว 3 วัน 2 คืน เชียงราย
อุทยานฯ ชี้เข้าถ้ำหลวงเก็บคนละ 950 บาท ต้องจ้างคนนำคนดูแล 5 คน อุปกรณ์ป้องกันเพียบ ปากถ้ำถึงโถง1 ยังฟรี!
วันนี้ | รอบปฐมฤกษ์เข้าโถง 2 โถง 3 ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กับ “กิจกรรมตามรอยหมูป่า” ในพิธีเปิดงานหนาว….นี้ เที่ยวที่อุทยานแห่งชาติ
15 ธ.ค.นี้ | กรมอุทยานฯ เตรียมจัดงาน “Thailand Winter Festival” 77 จังหวัดทั่วไทย ที่ #ถ้ำหลวง เปิดให้ชมปฏิบัติการโถง 3 ครั้งแรก!!
ภาพบรรยากาศ งานรำลึกครบรอบ 5 ปีกู้ภัยถ้ำหลวง 10 ก.ค.66
กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดงานรำลึกครบรอบ ๕ ปี กู้ภัยถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน