โครงการตลาดประชารัฐของดีนครเชียงราย  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย 

เทศบาลนครเชียงรายจัดตลาดของดีนครเชียงรายกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเกษตรกรและกลุ่ม
ชาวบ้านมีพื้นที่จำหน่ายอาหารผักและผลไม้


นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า โครงการตลาดประชารัฐ ของดีนครเชียงราย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของของจังหวัดเชียงราย ช่วยเหลือเกษตรกรทุกกลุ่ม รวมทั้งกลุ่มชาวบ้านที่ผลิตสินค้าออกจำหน่าย เทศบาลนครเชียงราย จึงจัดโครงการ“ตลาดประชารัฐของดีนครเชียงราย” ซึ่งมี 2 กิจกรรมต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. จะได้ให้ พ่อค้าแม่ค้านำร้านอาหารสุขภาพ สินค้าเกษตร ของดีในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มาวางจำหน่าย ที่ลานรำวงย้อนยุคสวนตุงและโคมนครเชียงราย

โดยสินค้าจะมีหลากหลาย โดยเน้นไปที่ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารปลอดภัย อาหารพร้อมทาน ถูกสุขอนามัย สะอาด รวมทั้ง สินค้าปลอดภัย FOOD TRUCK

ทั้งนี้ทุกร้านค้าที่นำสินค้าอาหารมาจำหน่าย ถือว่าเป็นกลุ่มผู้ที่ได้รับการรับรอง CLEAN FOOD GOOD TASTE รวมทั้งกลุ่มเครือข่าย OTOP และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน มากกว่า 40 ร้านค้า

กิจกรรมที่ 2 จัดระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 31 พฤษภาคม 2565 ซึ่งจะเป็น “มหกรรมอาหาร ผลไม้และผักปลอดภัยนครเชียงราย” โดยให้ชาวสวนเกษตรกร ผู้ปลูก ลิ้นจี่ สับปะรด รวมทั้งทุเรียน และอื่น ๆ นำผลไม้มาจำหน่าย โดยผลไม้ที่นำจำหน่าย ถือว่าเป็นผู้ที่ได้ใบรับรอง GAP รวมทั้งยังนำกลุ่มผู้ค้าสินค้าเกษตร อาหารปลอดภัย สินค้าจากชุมชน ต่างๆ นำมาจำหน่ายด้วย ที่ลานรำวงสวนตุงและโคมนครเชียงราย

ซึ่งเชื่อว่ากิจกรรมที่เทศบาลนครเชียงราย จัดขึ้น จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ใน ระดับหนึ่ง ทั้งหาพื้นที่สนับสนุนผลไม้ที่อาจล้นตลาด และยังลดค่าครองครองชีพให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าในราคาที่ไม่แพงมากเกินไป เพราะได้หาซื้อกับชาวสวนเกษตรกร และผู้ผลิตโดยตรง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรเป็งปุ๊ด | 21 พ.ค.67
ชวนเที่ยวงาน “ม่วนจอย เดินจิม ผลไม้ถิ่น สับปะรดลิ้นจี่เจียงฮาย” | 22-26 พ.ค.นี้
เทศบาลนครเชียงราย เตรียมพร้อมการเป็นเจ้าภาพ “นครเชียงรายเกมส์ ครั้งที่ 38”
ชวนผู้ประกอบการร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าในงาน “ม่วนจอย เดินจิม ผลไม้ถิ่น สับปะรดลิ้นจี่เจียงฮาย” บูธฟรี! รับจำนวนจำกัด
เทศบาลนครเชียงราย ประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือกระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 38
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง