สวนสาธารณะเกาะลอย ภายใต้โครงการพัฒนานครเชียงรายสู่เมืองแห่งความสุขสามมิติ

การประชุมสร้างความเข้าใจการพัฒนาสวนสาธารณต้นแบบ-สวนสาธารณะเกาะลอย อ.เมืองเชียงราย

การประชุมสร้างความเข้าใจการพัฒนาสวนสาธารณต้นแบบ ในการสนับสนุนการสร้างพื้นที่กิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาวะชุมชน เทศบาลนครเชียงราย

สวนสาธารณะเกาะลอย ภายใต้โครงการพัฒนานครเชียงรายสู่เมืองแห่งความสุขสามมิติ

สวนสาธารณะเกาะลอย อ.เมืองเชียงราย

สวนสาธารณะเกาะลอยแต่เดิมเคยเป็นแหล่งมั่วสุมเป็นที่รกร้างหญ้าขึ้นปกคลุมสูง ซึ่งเมื่อปี2541 #ครั้งที่คุณรัตนาจงสุทธานามณีได้รับเลือกให้เป็นส.ส.จังหวัดเชียงรายได้ผลักดันให้เกิดสวนธารณะแห่งนี้เพื่อเป็นที่พักผ่อนของชาวเชียงรายด้วยการเชิญคณะรัฐมนตรีมาตรวจดูพื้นที่และเห็นควรอนุมัติงบประมาณ 70 ล้านบาท และนั่นจึงเป็นที่มาของ“สวนสาธารณะเกาะลอย” เพื่อใช้พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้พี่น้องในชุมชนมีที่ออกกำลังกายและเป็นลานกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและชาวเชียงรายในพื้นที่โดยรอบ

มาในวันนี้นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงราย คุณดวงพร เฮงบุญยพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเสริมสร้างชุมชนท้องถิ่นเข้มแข็ง ที่ปรึกษาโครงการพัฒนานครเชียงรายสู่เมืองแห่งความสุข 3 มิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องชุมชนเกาะลอย เพื่อช่วยกันพัฒนาสวนสาธารณะเกาะลอย และพื้นที่ในการออกกำลังกายแต่ละชนิดกีฬาหลากหลายประเภทซึ่งมีทั้งสนามเด็กเล่น สนามเปตองแบดมินตัน สนามเทนนิส สนามเซปักตระก้อ สนามบาส เต้นแอโรบิครำวงย้อนยุค เทนนิส เปตอง ห้องฟิตเนต เส้นทางเดิน วิ่ง และยังมีลานกว้างไว้สำหรับจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆที่ทางเทศบาลหรือเยาวชนจังหวัดเชียงราย จัดขึ้นเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และมิตรภาพ ดำเนินปรับปรุงเพิ่มเติมให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

สอบถามเพิ่มเติม เทศบาลนครเชียงราย 053711333

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ ชุมชนสันโค้งน้อย เตรียมจัดงานสันโค้งถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย และพิธีแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียงเจียงฮาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836” ขอเชิญร่วมสืบสานสรงน้ำพระ สักการะพญามังราย และแห่ไม้ค้ำสรี 12 เม.ย.2567
เทศบาลนครเชียงรายลงพื้นที่ “กาดหลวง” เตรียมปรับพื้นที่เพิ่มตลาดสดน่าซื้อ ตลาดสดสะอาด
“เปลี่ยนจุดขึ้นรถรางและรถโค้ชไฟฟ้า” นำเที่ยวในเขตเทศบาลนครเชียงราย