เชียงรายปราบหนักร้านกระท่อมเถื่อน พบเยาวชนเกือบ100คนนั่งจิบ พี้กัญชายันตี1 มีเด็กหญิง12ขวบอยู่ด้วย

เชียงรายปราบหนักร้านกระท่อมเถื่อน

วันนี้ (25พ.ย.66) เวลา 01.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นายพิสิษฐ์ สันติวงษ์สกุล ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 กอ.รมน. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เชียงรายปราบหนักร้านกระท่อมเถื่อน

เมื่อตรวจตราไปถึงบริเวณถนนพหลโยธินสายใน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย พบร้านแห่งหนึ่งตั้งอยู่อาคารพาณิชย์ริมทางชื่อ “นั่งยันท่อมกิน by หลังเซ็น” บริเวณหน้าร้านมีรถจักรยานยนต์ดัดแปลงจอดอยู่ 4 คัน ส่วนในร้านพบเยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปี นังจิบน้ำใบกระท่อมรวมกันประมาณ 80 คน แต่ละคนกำลังจิบกันอย่างคึกคัก ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจพบเยาวชนหญิง 1 คนที่อายุเพียง 12 ปี กำลังจะเข้าไปใช้บริการในร้านส่วนที่เหลือมีอายุระหว่าง 14-25 ปี เมื่อถามหาคนขายพบว่าเป็นพนักงานชาย 1 คน ซึ่งไม่สามารถหาใบอนุญาตจำหน่ายมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังไม่มีใบรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข และจำหน่ายน้ำกระท่อมโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.อาหารฯ รวมทั้งไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งสลากให้องค์การอาหารและยา (อย.) เพื่อตรวจอนุมัติ ฯลฯ

เจ้าหน้าที่ยังพบว่าภายในร้านได้จำหน่ายกัญชา และช่อดอกกัญชาซึ่งไม่มีใบอนุญาตเพื่อการจำหน่าย และพบมีอุปกรณ์การเสพกัญชาโดยมีลูกค้าบางคนนั่งเสพกัญชากันที่โต๊ะในร้านท่ามกลางคนอื่นๆ ที่กำลังจิบน้ำกระท่อม เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีกับผู้ดูแลร้านฐานละเมิดกฎหมายต่างๆ ดังกล่าว และดำเนินคดีกับผู้ครอบครองรถดัดแปลงทุกคัน สำหรับเยาวชนอายุตั้งแต่ 12-20 ปี ได้จัดทำบันทึกสอบถามพฤติกรรมโดยเฉพาะการปล่อยให้เด็กหญิงอายุเพียงแค่ 12 ปี เข้าไปใช้บริการในยามค่ำคืน จากนั้นนักสหวิชาชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสอบถามเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 20 คนก่อนแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบ ทั้งนี้คณะทำงานฯ ได้เสนอต่อผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เพื่อสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวต่อไป.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
https://www.facebook.com/Samnaknganprachasamphan/posts
/pfbid02WtXs899RbGi9yQV6YZcpoLC4Z7TMQHbvFgNCCuMtZZJ3KsLU3ZYCt7Sz23RN4Jn8l

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แว่นตาสำหรับเด็กสายตาผิดปกติ (1 อัน/คน/ปี) “สิทธิประโยชน์บัตรทอง”
สถานการณ์ “โรคไข้เลือดออก” จังหวัดเชียงราย ในปี 2566 และข้อควรรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก
รัฐบาล ห้ามสูบ “กัญชา-กัญชง” ในโรงเรียน และที่สาธารณะ ..
จ.เชียงราย จัดประชุมวิชาการนำเสนอผลงานและนวัตกรรม บุคลากรสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด “สานพลัง สร้างการเรียนรู้ มุ่งสู่สุขภาวะ”
สายเขียวห้ามพลาด! มหกรรมกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ “ม่วนกัญ ล้านนา” 22-24 ก.ค.นี้
6 ข้อที่ร้านอาหารต้องทำ หากนำกัญชามาประกอบอาหาร เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคที่มีความเสี่ยง