เที่ยวเชียงรายหน้าฝน “ดอยแม่สลอง” บรรยากาศฮีลใจสุดๆ

ดอยแม่สลอง ดินแดนแห่งไร่ชาที่ขึ้นชื่อของเชียงราย เป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านสันติคีรี ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง เป็นชุมชนผู้อพยพจากกองพล 93 จากประเทศพม่าเข้ามาในเขตไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2504 และในปี พ.ศ. 2515 คณะรัฐมนตรีมีมติรับทหารจีนคณะชาติให้อาศัยในแผ่นดินไทยอย่างเป็นทางการ และส่งเสริมให้ทำอาชีพเกษตรกรรม โดยได้ริเริ่มโครงการปลูกชา และปลูกสนสามใบเพื่อทดแทนป่า ชุมชนบนดอยแม่สลองได้ชื่อใหม่เป็น บ้านสันติคีรี มีการออกบัตรประชาชนให้เมื่อปี พ.ศ. 2521

บนดอยแม่สลองมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูฝนและฤดูหนาว ซึ่งบรรยากาศดีมาก ฮีลใจสุดๆ อากาศไม่ร้อนแถมยังมีทะเลหมอกให้ชมรอบๆ ซึ่งมีอยู่หลายจุด ทั้งบน พระบรมธาตุเจดีย์ ศรีนครินทร์สถิตมหาสันติคีรี , พระมหาเจดีย์เทพนิมิตธรรม , ตรงบริเวณสุสานนายพลต้วน , ตามจุดแวะพักต่างๆ ร้านอาหารหรือร้านชากาแฟ รวมถึงระหว่างทางขึ้นไปดอยแม่สลอง บรรยากาศวิวสวยเลยทีเดียว

สำหรับอาหารแนะนำที่หากมาเยือนแม่สลองแล้วต้องมาลองชิม นั่นคือ เห็ดหอมอบซีอิ้ว แกงจืดเยื่อไผ่ ไก่ดำตุ๋นยาจีน ขาหมูหมั่นโถว ยำใบชาสด เกี๊ยวซ่า สุกี้ยูนนาน นอกจากนี้ยังมีอาหารจีนสูตรต้นตำหรับอื่นๆอีกมากมายที่อร่อยและน่าไปลองชิม

@chiangraifocus.com ดอยแม่สลอง บรรยากาศฮีลใจสุดๆ #เที่ยวเชียงราย #เชียงรายเมืองน่าเที่ยว #หมอก #เที่ยวหน้าฝน #เชียงรายโฟกัส ♬ ฮีลใจ – Acoustic Ver. – Pixxie & Kinkaworn & First Anuwat & bamm & pluto. & JEEP & DoubleBam & Dome Jaruwat & พัด Vorapat & NINEW & MUKU & DIDIxDADA & Proo Thunwa & MALE & tan.anv & lumu & Phapor & oom & sarah

สำหรับที่พักดอยแม่สลองมีเยอะพอสมควร ทั้งแบบรีสอร์ท อาคารหรือตึกสมัยใหม่ เกสเฮ้าส์ และลานกางเต็นท์ในบรรยากาศไร่ชา ช่วงฤดูฝนมาเที่ยวกันได้ คนไม่เยอะ บรรยากาศดีมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ได้ชมกัน สำหรับฤดูหนาว หากใครต้องการไปพักค้างคืน แนะนำให้จองที่พักล่วงหน้ากันไว้ก่อนค่ะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชวนไปตามล่าเสือสุดโรแมนติก ให้การ “มาเหนือ” ในต้นปีนี้เที่ยวฟินกว่าที่เคย กับ “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” 5 จังหวัด 26 เส้นทาง.
เทศกาลชิมชา วัฒธรรมชนเผ่าและของดีดอยแม่สลอง ครั้งที่ 26
ขึ้นเหนือเชียงราย ห้ามพลาดจุดชมวิว “ภูชี้ดาว” สัมผัสทะเลหมอกยามเช้า นิวซีแลนด์เมืองไทยที่นี่ เวียงแก่น
เปิดฤดูการท่องเที่ยว ชมทะเลหมอกต้อนรับลมหนาว ที่ จุดชมวิวดอยบ่อ ทะเลหมอกยะฟู
งานเทศกาลโล้ชิงช้า “ดอยแม่สลอง” กระทุ้งกระบอกไม้ไผ่ “บ่อ ฉ่อง ตุ๊” | 9-10 กันยายน 2566
“อาดัม (Adam)” เมนูรองชนะเลิศอันดับ 2 ในงาน เทศกาลชาและกาแฟ ประจำปี 2566