ซื้อตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไต้หวัน ไปปักหมุด 4 ที่เที่ยวน่าเช็กอิน 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ไต้หวัน” เป็นหนึ่งในประเทศจุดหมายปลายทางยอดฮิตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เพราะถือว่าเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพพอ ๆ กับเมืองไทย อีกทั้งอาหารการกินยังอร่อย และอากาศค่อนข้างดี ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากประเทศไทยเพียงแค่ 3 ชั่วโมงกว่าเท่านั้น วันนี้เราเลยอยากขออาสาพาเพื่อน ๆ ทุกคนที่คิดถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวออกไปตะลุยความมันพร้อม ๆ กัน มาดูว่าการซื้อ ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไต้หวัน ในครั้งนี้เราสามารถไปแวะเช็กอินได้ที่ไหนได้บ้าง ว่าแล้วไม่รอช้ารีบปักหมุดเก็บกระเป๋าไปกันเลยดีกว่า

ตึกไทเป 101 (Taipei 101) 

แน่นอนว่าการเสียเงินจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไต้หวันมาทั้งที สถานที่ท่องเที่ยวสุดขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ ตึกไทเป 101 ที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของไต้หวันเลยก็ว่าได้ โดยตึกนี้เป็นตึกที่มีความสูงที่สุดในไต้หวันอยู่ที่ 508 เมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปถ่ายรูปคู่กับตึกเป็นที่ระลึก พร้อมเดินเล่นชมสินค้าภายในตึกที่ตั้งเรียงรายได้อย่างละลานตา เนื่องจากด้านในตึกจะแบ่งออกเป็นหลายโซน ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และโซนร้านขายของที่ระลึก อีกทั้งยังมีจุดชมวิวที่สามารถขึ้นไปดื่มด่ำบรรยากาศวิวเมืองได้อีกด้วย 

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen)

สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การไปเช็กอินอันดับถัดมาเลยก็คือ หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของโรงน้ำชา และร้านรวงที่ขายของกินเล่น รวมถึงร้านอาหารสุดขึ้นชื่อแบบโบราณท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกในยามค่ำคืนที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคไปในอดีต ด้วยโคมไฟสีแดง และสถาปัตยกรรมโดยรอบที่ทำให้ดูเป็นเอกลักษณ์และสวยงามยิ่งนัก 

ซีเหมินติง (Ximending) 

ใครที่ซื้อตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไต้หวันมาแล้วบอกเลยว่าต้องไม่พลาดกับการมาปักหมุดที่ซีเหมินติง แหล่งชอปปิ้งชื่อดังที่เปรียบเสมือนสถานที่รวมตัวของเหล่าบรรดากลุ่มวัยรุ่นทั้งหลาย เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า คาเฟ่ และร้านอาหารอย่างบุฟเฟ่ต์หมาล่าที่ใครมาก็ต้องแวะมาทาน เรียกได้ว่าเหมาะกับการมาจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะที่นี่เปรียบเหมือนเป็นย่านฮาราจูกุของญี่ปุ่น หรือสยามบ้านเรานั่นเอง  

วัดหลงซาน (Longshan Temple)

อีกหนึ่งที่เที่ยวอันดับต้น ๆ ของไต้หวันที่สายมูต้องแวะไปเช็กอินเลยก็คือ วัดหลงซาน สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่โด่งดังในเรื่องของการมาขอพรความสำเร็จ และหน้าที่การงาน รวมถึงเรื่องคู่ครองที่ใครเดินทางมาก็สามารถมาไหว้ขอคู่ได้ เพราะภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าหลายองค์ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม เทพเจ้ากวนอู และเทพเรื่องการขอพรความรัก อย่างเทพเย่ว์เหล่า หรือ ผู้เฒ่าจันทรา นั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้างกับที่เที่ยวไต้หวันที่เรานำมารีวิวข้างต้น เรียกได้ว่าแต่ละสถานที่นั้นน่าไปปักหมุดเช็กอินกันมากเลยทีเดียว ว่าแล้วก็รีบกดวันลาและซื้อตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไต้หวัน และออกไปตะลุยเปลี่ยนบรรยากาศกันเลยดีกว่า