ภาพบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่ “Chiang Rai Pride 2024” เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความเท่าเทียม LGBTQIAN+

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 รวมพลังร่วมขบวนพาเรด เดือนแห่งการเฉลิมฉลอง Chiang Rai Pride 2024

Chiang Rai Pride 2024 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย

จังหวัดเชียงราย จัดเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความเท่าเทียม Pride Month 2024 ร่วมกับภาคีเครือข่ายและกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQIAN+ โดยมีขบวนพาเหรดจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เคลื่อนขบวนจากสวนตุงและโคมฯ ไปตามถนนธนาลัย ผ่านถนนพหลโยธิน ไปจนถึงลานกิจกรรมกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย เพื่อร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Chiang Rai Pride 2024 ในพิธีเปิด ได้รับเกียรติจากนางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี โดยมี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสายัญห์ นักบุญ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย คุณกฤชกร สิงห์สกุล ผู้จัดการมูลนิธิเอ็มพลัสเชียงราย ประชาชนร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

กิจกรรมจัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQIAN+ ทั่วโลก ตอกย้ำบทบาทองค์กรแห่งความหลากหลาย และเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เพื่อทุกคนในสังคม พร้อมทั้งร่วมรับฟังการเสวนาหัวข้อ คนยุคใหม่ต้องเหนือกว่า หยุดตีตราและเลือกปฏิบัติ ชมการแสดงความสามารถผ่านกิจกรรม Cover Dance ร้องเพลง Lip Sync ประกวดการแต่งกายชุดแฟนซีภายใต้แนวคิด Pride Fashion Freedom ซึ่งคาดว่าการจัดงาน Pride Month ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 860,000 คน และสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 4,500 ล้านบาท

.

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดเชียงราย จึงทำให้เกิดภาพขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยขบวนพาเหรดเริ่มจากสวนตุงและโคม เคลื่อนไปตามถนนธนาลัย ผ่านถนนพหลโยธิน ไปจนถึงลานกิจกรรมศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย ขณะขบวนเคลื่อนผ่านตลอดทางมีผู้สนใจเป็นนวนมาก

ภาพ/ข่าว เทศบาลนครเชียงราย, อบจ.เชียงราย, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย
https://www.facebook.com/CentralChiangraiFanpage
https://www.facebook.com/CRPAOOfficial
https://www.facebook.com/chiangraicity.go.th