14 กุมภา 67 พาคู่รักมาปักหมุด…หยุดที่ลำปาง หรือลำพูน ร่วมจดทะเบียนแห่งรัก

14 กุมภาพันธ์ 2567 พาคู่รักมาปักหมุด…หยุดที่ลำปาง หรือลำพูน ร่วมจดทะเบียนแห่งรัก

14 กุมภาพันธ์ 2567 พาคู่รักมาปักหมุด…หยุดที่ลำปาง หรือลำพูน ร่วมจดทะเบียนแห่งรัก

ททท.สำนักงานลำปาง ชวนคู่รักมาจดทะเบียนกับ 2 พื้นที่ 2 แบบ

นางสาวยุรีพรรณ  แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปางกล่าวถึงการจัดกิจกรรมจดทะเบียนแห่งรักในครั้งนี้มี 2 พื้นที่และมีความต่างอย่างลงตัว

จังหวัดลำปาง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจังหวัดลำปาง ต้องการนำเสนออัตลักษณ์ลำปางด้วยการชวนคู่รักนั่งรถม้ากับนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเด่นๆ  ที่เมื่อมาลำปางต้องไม่พลาดพร้อมทั้งนำเสนอสะพานดำที่ยืนยาวคู่กับรางรถไฟ Land Mark สำคัญที่รอดผ่านการทิ้งระเบิดเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงใช้จุดนี้สำหรับการจัดกิจกรรม ฮักนี้…ที่ลำปาง กับการชวนคู่รักมาจดทะเบียนสมรส พร้อมรับกรอบทะเบียนสมรสที่ระลึก จากนายทะเบียน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง และถ่ายภาพ Pre Wedding กับรถม้าพาไปในเส้นทางย้อนเสน่ห์วันวานเมืองลำปาง 5 จุด ประกอบด้วย (1)สะพานรัษฎาภิเศก (2)ถนนกาดกองต้า (3)วัดศรีรองเมือง (4)สถานีรถไฟนครลำปาง (5)สะพานดำ

คู่รักที่สนใจเข้าร่วมตลอดกิจกรรม รับสมัคร 10 คู่พิเศษ มีเงื่อนไขดังนี้

  • แต่งกายแบบล้านนา โดยมีค่าใช้จ่ายค่าชุดบ่าวสาวแบบล้านนา แต่งหน้า ทําผม คู่ละ 5,000 บาท
  • นั่งรถมาถ่ายภาพ Pre Wedding กับสถานที่ท่องเที่ยวลำปางพร้อมรับไฟล์ภาพ
  • จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ แบบล้านนา และงานเลี้ยงอาหารค่ำแบบขันโตกในบรรยากาศริมรางรถไฟให้กับคู่บ่าวสาว

คู่รักคู่ใดสนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดต่อสอบถามและสมัครได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง  054 226919

14 กุมภาพันธ์ 2567 พาคู่รักมาปักหมุด…หยุดที่ลำปาง หรือลำพูน ร่วมจดทะเบียนแห่งรัก

จังหวัดลำพูน โดย อำเภอแม่ทา เทศบาลตำบลทาปลาดุก และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ต้องการนำเสนอกิจกรรมภายใต้ อ้อมกอดแห่งขุนเขา โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เปรียบความรักของคู่บ่าวสาวให้ยืนยาวดั่งสะพานขาวทาชมภู สะพานประวัติศาสตร์ที่หากใครขึ้นล่องรถไฟสายเหนือจะต้องว้าว สะพานแห่งนี้มีรูปทรงโค้งทาสีขาวในแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก นับเป็นสะพานที่มีความแปลกและท้าทาย เพราะเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ปกติสะพานรถไฟจะสร้างด้วยเหล็ก เพราะสามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนและอ่อนตัวได้ดีกว่า แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่สร้างเป็นภาวะสงคราม จึงไม่สามารถหาเหล็กมาสร้างสะพานได้ แต่ด้วยการคำนวณและควบคุมงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้สะพานขาวทาชมภูยังคงใช้งานได้อยู่จนถึงทุกวันนี้ และในปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินที่น่าสนใจของจังหวัดลำพูน อำเภอแม่ทา เทศบาลตำบลทาปลาดุก          จึงร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดกิจกรรม ฮักนี้…     ที่ลำพูน จดทะเบียนรักยืนยาวที่สะพานขาวทาชมภู อ.แม่ทา จ.ลำพูน

พิเศษ สำหรับคู่บ่าวสาว ลงทะเบียน 15 คู่แรก

  • รับ Gift Voucher ห้องพัก 1 คืน จากกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ไม่รวมอาหารเช้า เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่  1 มีนาคม 2567 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567
  • รับของที่ระลึกโชคดีปีมังกรจาก ททท.ลำปาง
  • รับ Gift Voucher เข้าพัก ณ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จำนวน 1 คืน เข้าพักได้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567

คู่บ่าวสาวที่ลงทะเบียนทุกคู่รับของที่ระลึกจากอำเภอแม่ทา(กรอบรูปและทะเบียนสมรส) เพียงสแกน qr code หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่  053976637

14 กุมภาพันธ์ 2567 พาคู่รักมาปักหมุด…หยุดที่ลำปาง หรือลำพูน ร่วมจดทะเบียนแห่งรัก

ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวเพิ่มเติมถึง 2 กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการย้อนวันวานของแหล่งท่องเที่ยว  ที่รอการมาเยือนและเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับรู้ความเป็นมาของการจัดกิจกรรมภายใต้ Land Mark สำคัญของจังหวัดลำปางและลำพูนที่ยืนคู่กับรางรถไฟสายแหนือมากว่า 100 ปี และมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง อาทิ อุโมงค์ขุนตาน(อุโมงค์ประวัติศาสตร์) เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน กาดแม่ทา(แหล่งรวมสินค้าและของฝาก) รวมทั้งแหล่งผลิตผ้าพื้นเมืองบ้านแม่ขนาด ผ้าไหมยกดอกลำพูน(ร้านทอฝัน) แหล่งผลิตผ้า Eco Print(ผ้าพิมพ์ลายที่ได้สีจากใบไม้จากธรรมชาติ)

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวทางการท่องเที่ยว ได้ที่
สำนักงาน ททท. สำนักงานลำปาง
โทรศัพท์ 054-222214  โทรสาร 054-222216
Email address: tatlampang@tat.or.th
Facebook Page : ททท.สำนักงานลำปาง
Line : @tatlampang

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท.สำนักงานลำปาง ชวนเที่ยวเส้นทาง Low Carbon แอ่วลำพูน.. เพียงครึ่งราคา!!
“ครั่งคราฟท์ @ ลำปาง” E-Book ต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้าน Fashion อีกหนึ่ง Soft Power ของ จ.ลำปาง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
12 จุดเช็คอินคลายร้อน ลำปาง – ลำพูน
ททท.สำนักงานลำปาง จัดกิจกรรมพัก+ชิม+ช็อป+เที่ยวลำพูน&ลำปาง รับเลย..กางเกงลวดลายอัตลักษณ์ ลำพูนและลำปาง รุ่น Limited Edition ฟรี!!
ททท.สำนักงานลำปาง ชวนเที่ยวลำปางวันธรรมดา นั่งรถม้าราคาเดียว 3 เส้นทาง เริ่ม 1 มี.ค. – 30 เม.ย.67