ใกล้เสร็จแล้ว! สกายวอล์คเหนือสุดแดนสยาม “วัดดอยเวา” ดีเดย์เปิดรับลมหนาวต้นพฤศจิกาฯ

เชียงราย – การันตีเห็นทั่วแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ชายแดนไทย-เมียนมา สุดลูกหูลูกตา..สกายวอล์คเหนือสุดแดนสยาม บนยอดดอยเวา คืบหน้าต่อเนื่อง ล่าสุดโครงสร้างเสร็จแล้ว รอติดกระจก-ตกแต่ง ก่อนทดสอบ-เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมวิวรับลมหนาวต้นพฤศจิกาฯนี้

ทางเดินกระจกหรือสกายวอล์คแห่งที่ 3 ของเชียงราย บนยอดเขาวัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย วัดดังติดชายแดนไทย-เมียนมา หลังจากโครงการดำเนินมาหลายเดือน ล่าสุดได้มีการยกโครงโลหะที่มีลักษณะเป็นสะพานที่แยกเป็นส่วนๆ ขึ้นไปประกอบติดกันบนเสาเสร็จตลอดแนวแล้ว โดยมีลักษณะเป็นทรงโค้งขนานไปกับถนนทางลงดอยเวา รอนำกระจกไปติดตั้ง

ขณะที่วัดพระธาตุดอยเวา ได้ประกาศว่าสกายวอล์คดังกล่าวตั้งอยู่เหนือสุดในสยาม หันไปทางชายแดนไทย-เมียนมา จะมีการนำกระจกใสขึ้นไปติดตั้งในวันที่ 12 ก.ย.66 ที่จะถึงนี้ ซึ่งการติดตั้งกระจกจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นจะมีการทดสอบการใช้งานขประดับตกแต่งสถานที่เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมต่อไป โดยจะมีการประกอบพิธีเปิดสกายวอล์คในเวลา 18.00 น.วันที่ 9 พ.ย.2566 นี้

ทั้งนี้ยังมีการประชาสัมพันธุ์อีกว่า สกายวอล์คแห่งนี้ โครงสร้างเป็นทรงโค้งมีความยาวประมาณ 150 เมตร จึงถือว่านอกจากจะอยู่เหนือสุดในสยามยังมีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย รวมทั้งหันออกไปทางชายแดน ซึ่งจะทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ทั้งฝั่ง อ.แม่สาย และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้สุดลูกหูลูกตา

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้ขอความร่วมมือไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดดอยเวา ซึ่งเป็นตลาดชายแดนที่ตั้งอยู่ติดถนนทางขึ้นพระธาตุ ให้ย้ายส่วนเกินของร้านออกไปจากผิวถนน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นลงได้โดยสะดวก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้ค้าทั้งหมดเป็นอย่างดี

และระหว่างวันที่ 5-15 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.จะมีการปิดถนนทางขึ้นวัดและงดให้บริการไฟฟ้าเพื่อรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและพัฒนาเส้นทางเพื่อให้สามารถเดินทางขึ้นลงได้อย่างสะดวกทำให้ร้านค้าที่ติดถนนต้องปิดตัวลงไปโดยปริยาย

รายงานข่าวแจ้งว่าปัจจุบันมีโครงการสกายวอล์คในพื้นที่ จ.เชียงราย แล้ว 2 แห่งคือที่วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน ติดแม่น้ำโขงชายแดนไทย-สปป.ลาว ซึ่งมีทิวทัศน์ของแมน้ำโขงและชายแดนโดยเฉพาะฝั่ง สปป.ลาว ที่งดงาม และที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย และหากโครงการที่วัดพระธาตุดอยเวาแล้วเสร็จก็จะเป็นสกายวอล์คแห่งที่ 3 ของ จ.เชียงราย.

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000080675

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
5 จุดเช็คอิน สกายวอล์คเชียงราย แลนด์มาร์คชมวิวมุมสูงที่ห้ามพลาด!
เชียงราย บรรยากาศวาเลนไทน์ จดทะเบียนสมรสบนสกายวอล์คเหนือสุดแดนสยาม ที่อำเภอแม่สาย
“สกายวอล์ค ดอยสะเก็น” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม (อย่างไม่เป็นทางการ) แล้ว
สกายวอล์คแม่สายคึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า 5 พันคน แห่เข้าชมความสวยงาม
9 พ.ย. | เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาพบกับ Sky Walk น้องใหม่ เหนือสุดในสยาม วัดพระธาตุดอยเวา
สกายวอล์กคีรีชัยยามะ อ.เมืองเชียงราย เตรียมเปิดให้เข้าชมเมืองและธรรมชาติป่าดอยสะเก็น