ดีป้า ลุยต่อเชียงราย ขยายผล Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่

ดีป้า ลุยต่อเชียงราย ขยายผล Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่
เปิดเวทีกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับผู้ประกอบการไทย

14 กรกฎาคม, เชียงราย – นางภัทราวดี สุทธิธนกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้โครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) โดยมี ดร.ปรีสาร รักวาทิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ และ นายปรัชญา โกมณี ผู้จัดการสาขาภาคเหนือตอนบน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า พร้อมด้วยดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ขาย และประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

นางภัทราวดี กล่าวว่า ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงรายได้มีความร่วมมือที่ดีกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ในการพัฒนาเชียงรายให้เป็นเมืองอัจฉริยะด้านการท่องเที่ยวและความปลอดภัย ด้วยจุดเด่นความหลากหลายทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย เช่นเดียวกับความร่วมมือในโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) ที่มุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจ สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและบริการรูปแบบใหม่ ๆ ตามเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคดิจิทัล

ด้าน ดร.ปรีสาร เปิดเผยว่า ดีป้า ได้ขยายผลจัดทำโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเจ้าของตลาด วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาไปสู่การแข่งขันรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ซึ่งกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะกระตุ้นให้เกิดการบริหารจัดการตลาด รวมถึงการส่งเสริมและพัฒนาการสร้างตลาดต้นแบบด้านดิจิทัลในจังหวัดเชียงราย

สำหรับ กิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล ในโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) ที่จังหวัดเชียงรายในวันนี้ (14 กรกฎาคม 2566) มีกิจกรรม 2 ช่วง โดยช่วงเช้า เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ(Workshop) เพื่อพัฒนาทักษะผู้ประกอบการ ในหัวข้อ “ติดปีก SMEs ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดิจิทัล” ณ ห้องประชุมอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ศูนย์การเรียนรู้เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย ส่วนช่วงบ่าย เป็นกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้า หาบเร่แผงลอย กับดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัลในพื้นที่ รวมทั้งการให้คำปรึกษาและแนะนำระบบดิจิทัล ณ ตลาดล้านเมือง ตำบลสันทราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

กิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้โครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคม-สิงหาคม 2566 โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดได้ที่ www.transformmarket.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA: @transformmarket

#depaThailand #Transformตลาดสดยุควิถีใหม่
#ตลาดสดยุควิถีใหม่ #DigitalInfinity #DigitalThailand