ชวนชิม “ลิ้นจี่ฮงฮวย” คุณภาพมาตรฐาน GI “หอม หวานอมเปรี้ยว ไหล่ยก อกตั้ง หนามหด ก้นป้าน”

ททท.เชียงราย ชวนชิมลิ้นจี่ฮงฮวยคุณภาพมาตรฐาน GI “หอม หวานอมเปรี้ยว ไหล่ยก อกตั้ง หนามหด ก้นป้าน”

1 ปี มีครั้งเดียว อำเภอแม่ใจ จ.พะเยา

ททท.สำนักงานเชียงราย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ในความงดงามตามธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชนจังหวัดพะเยา ภายใต้แคมเปญ “แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม In Green Season และช้อปปิ้งสินค้าทางการเกษตร โดยเฉพาะลิ้นจี่พันธุ์ฮงฮวยที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นลิ้นจี่ คุณภาพมาตรฐาน GI ที่มีรสชาดอร่อย หอม หวานอมเปรี้ยว ด้วยมีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใคร “ไหล่ยก อกตั้ง หนามหด ก้นป้าน” สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ผลผลิตเริ่มเข้าสู่ตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2566 นี้

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวชมสวนลิ้นจี่ ชิมลิ้นจี่ GI และเลือกซื้อลิ้นจี่จากเจ้าของสวน ได้หลายเส้นทาง อาทิเช่น

เส้นทางไปชุมชนวิถีชาและกาแฟแห่งใหม่ (ปางปูเลาะ-ผาแดง-ป่าเมี่ยง) 3 หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าไม้และขุนเขาเขียวขจีล้อมรอบ เงียบสงบ ทัศนียภาพโดยรอบสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน มีที่พัก ร้านกาแฟ ชมหมอกฝนยามเช้า เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน ชม ชิม ช้อปผลไม้ลิ้นจี่พันธุ์ฮงฮวย ณ สวนลิ้นจี่ที่ปลูกระหว่างเส้นทางไปเขตพัฒนาราษฏร์บนพื้นที่สูงปางปูเลาะ ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา

เส้นทางไปวัดพระธาตุจอมก้อ ต.เจริญราษฏร์ อ.แม่ใจ จ.พะเยา เส้นทางนี้มีสวนลิ้นจี่แปลงใหญ่ให้ทุกท่านได้ชมสวน ชมต้นลิ้นจี่ต้นแรกของอำเภอแม่ใจ และเลือกซื้อลิ้นจี่จากเจ้าของสวนโดยตรง

เส้นทางไปน้ำตกแม่สุก ต.แม่สุก อ.แม่ใจ จ.พะเยามีลิ้นจี่คุณภาพซื้อได้ที่สวนแล้ว ยังมีความสวยงามของธรรมชาติ เนื่องด้วยมีลำน้ำแม่สุกและลำน้ำแม่จว้าไหลผ่าน ทำให้พื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ เขียวชอุ่มงดงาม

พิเศษสุดๆ ช่วงระหว่างวันที่ 18-28 พฤษภาคม 2566 เชิญชวนทุกท่านร่วมงานลิ้นจี่ พะเยา ณ ตลาด บีบี อ.แม่ใจ จ.พะเยา …. ท่านจะได้พบกับกิจกรรม

งานลิ้นจี่ พะเยา ณ ตลาด บีบี อ.แม่ใจ จ.พะเยา
  • การประกวดลิ้นจี่คุณภาพ
  • การจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพจากเกษตรกรโดยตรง
  • การแข่งขันกินแหลก (ลิ้นจี่) พิชิตแชมป์
  • กิจกรรม ซื้อ 3 แถม 1
  • กิจกรรมการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดี อำเภอแม่ใจ
  • การแสดงศิลปวัฒนธรรม

สอบถามเพิ่มเติม ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 053 744 674

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ภาพบรรยากาศ “งานเทศกาลลิ้นจี่และของดีจังหวัดเชียงราย” วันที่ 26 – 28 พ.ค. 66 ที่ อ.แม่จัน
(ภาพบรรยากาศ) งานสับปะรด ลิ้นจี่ และของดีนครเชียงราย ประจำปี 2566 จัดระหว่าง 19-26 พ.ค.66
งานลิ้นจี่ สับปะรด และของดีนครเชียงราย ประจำปี 2566
“ไหล่ยก อกตั้ง หนามหด ก้นป้าน” ลิ้นจี่แม่ใจ จ.พะเยา .. 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว!! สั่งจองได้แล้ววันนี้
พรุ่งนี้ “วันพระใหญ่” มีกิจกรรมดีๆชวนไปทำกันที่ จ.พะเยา
พะเยาเที่ยวไหนดี…ชวนเที่ยวชิมชาและกาแฟ บ้านปางปูเลาะ