อบจ.เชียงราย จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ (เทศกาลกล้วยไม้เชียงราย)

22 เม.ย. 2023 00:29:17
564
เทศกาลกล้วยไม้เชียงราย “Chiang Rai Orchid Festival 2023” 

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นายกฤศ โพธสุธน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์พันธ์ุกล้วยไม้ (เทศกาลกล้วยไม้เชียงราย) พร้อมด้วยนายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วน จังหวัดเชียงราย

นายรามิล พัฒนมงคลเชฐ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์พันธ์ุกล้วยไม้ (เทศกาลกล้วยไม้เชียงราย) ในครั้งนี้

เทศกาลกล้วยไม้เชียงราย “Chiang Rai Orchid Festival 2023” 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนทุกภาคส่วน รวมถึงสมาคม ชมรมต่างๆ ได้บูรณาการทำงานเพื่อจัดให้มี เทศกาลกล้วยไม้เชียงราย ภายใต้แนวคิด “ดอกเอื้องบาน ณ สวนไม้งามริมน้ำกก “ ณ สวนไม้งามริมน้ำกก ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 20 – 23 เมษายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงราย และนโยบาย “เชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี มีดีทุกเดือน” เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความสวยงาม และความหลากหลายของกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดเชียงรายและตระหนักถึงความสำคัญของกล้วยไม้ เพื่อส่งเสริม และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการผลิตกล้วยไม้จังหวัดเชียงราย มีความสนใจและพัฒนาสายพันธุ์กล้วยไม้ให้มีคุณภาพ เป็นที่ต้องการของตลาด และสร้างมูลค่าให้กับกล้วยไม้

การจัดกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการกล้วยไม้และบอนไซ การจำหน่ายกล้วยไม้ สินค้าการเกษตร สินค้าท้องถิ่น การจัดแสดงสวนกล้วยไม้ การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง กิจกรรมเช็คอินรับรางวัล กิจกรรมการแสดงดนตรีในสวน และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา

สอบถามเพิ่มเติม กองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.เชียงราย โทร. 053-152-162

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
11 เมษายน 2567 | เชิญชม “มวยไทย” ศึก อบจ.เชียงราย Fight !! กับกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
ศูนย์เยาวชน อบจ.เชียงราย เปิดให้บริการ “ห้องปลอดฝุ่น/ห้องความดันบวก“ ให้แก่เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป และผู้สูงอายุ
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..