ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมใน อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) เป็นการชั่วคราว

ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ)เป็นการชั่วคราว

ประกาศจากอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ)เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2566 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

เนื่องจากผลกระทบไฟป่าบริเวณยอดดอยภูชี้ฟ้า จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทราบ หากสถานการณ์ดีขึ้นทางอุทยานฯจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ประกาศ

ประกาศอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (ตรียมการ)

เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (ตรียมการ) เป็นการชั่วคราว

เนื่องจากผลกระทบจากไฟป่าบริเวณยอดดอยภูชี้ฟ้า

เนื่องด้วยวันที่ ๒๓ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ เวลาประมาณ ๑๕.oo น. ได้เกิดไฟป่าลุกลามจากฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวขึ้นมาบริเวณยอดดอยภูชี้ฟ้า และสามารถวบคุมไฟให้ดับลงได้ในเวลาต่อมา ส่งผลให้พื้นที่ป่าบริเวณยอดดอยภูชี้ฟ้าได้รับความสียหาย และไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการได้

อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและ เพื่อให้พื้นที่ป่าบริเวณยอดดอยภูชี้ฟ้าได้ฟื้นฟูสภาพป่าที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่า จึงขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๖๖ เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร ๐๘ ๑๗๑๘ ๖๗๖๑ หรือ o ๕๓๗๑ ๗๑๗๓ หรือทางเพจ Facebook อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า-Phu Chi Fa National Park

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๒๓ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงรายคุมเข้มต่อเนื่อง ผู้ว่าฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ทุกมาตรการในห้วงห้ามเผาเด็ดขาด ควบคู่กับการเตรียมความพร้อมดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก
ประกาศ งดนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ช่วงวัดหยุดสำคัญ
ภูชี้ฟ้าเชียงรายเตรียมรับฤดูกาลท่องเที่ยว คาดคนเที่ยวมากกว่าปีก่อน
ไร่ร่มโพธิ์ทองรีสอร์ท@ภูชี้ฟ้า ดินแดนแห่งทะเลหมอกและขุนเขา เช้าชมทะเลหมอก เย็นชมพระอาทิตย์ตกดินได้จากทุกห้อง
1 ก.ค.66 | เปิดการท่องเที่ยว “ภูชี้ฟ้า” ตามปกติ
กองทัพอากาศเตรียมตั้งศูนย์กลางภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยและการใช้โดรนแก้ไขไฟป่าหมอกควัน พร้อมแผนพัฒนาสนามบิน (ฝูงบิน 416)