“เที่ยวลำปาง” ออกเดินทางกันอีกครั้ง กับช่วงปลายฝนต้นหนาว

.

เที่ยวลำปาง ออกเดินทางกันอีกครั้ง กับช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศกำลังดี ขอพาทุกคนแวะมาเที่ยวที่ลำปางกัน

ที่ลำปางมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจ และสำคัญหลายแห่ง จังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายกว่าที่คิด มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

  • ตลาดเช้า อย่าง “กาดเก๊าจาว“ ตลาดเช้าริมทางรถไฟสายเหนือ ยามเช้าก็จะมีชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้านำของมาขาย มีทั้งอาหารสด กับข้าว ของฝากอย่างไส้อั้ว แคปหมู น้ำพริกอร่อยๆ อีกทั้งเดินเล่นในตลาดอาจได้รูปสวยๆ น่ารักๆ เพราะในตลาดแห่งนี้เค้ามีสตรีทอาร์ทซ่อนอยู่ ลองมาตามหากันดูนะ
  • วัดพระธาตุดอยพระฌาณ : เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขาอันเงียบสงบที่เรียกว่า ดอยพระฌาน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์และทัศนียภาพที่สวยงามของอำเภอแม่ทะ ในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวเวลาเช้าสามารถเห็นทะเลหมอกเคล้าแสงสวยได้อีกด้วย นอกจากตัววัดที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่งดงามแล้ว ยังมี พระใหญ่ไดบุตซึ องค์พระสีเขียวขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คล่าสุดของดอยพระฌาน ที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

  • วัดพระธาตุลำปางหลวง : เป็นวัดไม้ที่มีความสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทยซึ่งงดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แล้ว พระธาตุลำปางหลวงยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีฉลู ด้วยเริ่มสร้างในปีฉลูและเสร็จสิ้นในปีฉลูเช่นเดียวกัน น่าชม พระธาตุลำปางหลวง องค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด ถ้ามาลำปางแล้วก็ต้องลองมาสักการะกันสักครั้ง วัดพระธาตุลำปางหลวงเปิดทุกวันเวลา 07.30-17.00 น.
  • สถานีรถไฟนครลำปาง หนึ่งในสัญลักษณ์ความคลาสสิกของสถานีรถไฟก็ต้องที่นี่เลย สถานีแห่งนี้เปิดรับขบวนรถไฟครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ 6 เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2459 ซึ่งตรงกับวันปีใหม่ นครลำปางจึงเป็นศูนย์กลางการขนถ่ายสินค้าจากกรุงเทพฯ ไปยังภาคเหนือและลำเลียงสินค้าสำคัญจากภาคเหนือมายังกรุงเทพฯ ย่านการค้าสบตุ๋ยจึงมีความเจริญมาก ในปัจจุบันอาคารโบราณเหล่านี้ยังคงหลงเหลือให้เราได้ชื่นชม นับเป็นมรดกทางสถาปัตยกรรมที่คงรายละเอียดอันสวยงามไว้อย่างสมบูรณ์ และยังสามารถเดินทางด้วยรถไฟกันที่สถานีนี้ได้จริง แถมาถ่ายรูปก็สวยด้วย

  • ห้าแยกหอนาฬิกา : หอนาฬิกาเมืองลำปางก่อสร้างในปี พ.ศ. 2497-2498 ช่วงจอมพล ป. เป็นนายกรัฐมนตรี ออกแบบโดยนายทองจูน สิงหกุล หัวหน้ากรมโยธากรุงเทพฯ ความสูง 10 เมตร หอนาฬิกาลำปางมีการหุ้มทองจังโกใหม่บนเรือนยอดซุ้มด้านหน้าทั้ง 4 ทิศ เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์กจุดสำคัญของลำปาง ที่น่าถ่ายรูปน๊า
  • สะพานรัษฎาภิเษก : อีกหนึ่งสิ่งที่อยู่คู่เมืองรถม้า ลำปาง ของเรามาอย่างยาวนาน และเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญมากๆ นั่นก็คือ สะพานรัษฎาภิเศก สะพานที่มีอายุมาอย่างยาวนานเป็นร้อยๆ ปี และใครที่ไปเยือนลำปางก็ต้องไปเช็คอินด้วยกันนะ
  • กาดกองต้า : ถนนคนเดินยามค่ำคืนเสาร์-อาทิตย์ ที่ทำให้เมืองลำปางคึกคัก และเต็มไปด้วยอาหาร สินค้าท้องถิ่น รวมถึงได้เห็นสถาปัตยสถานในกาดกองต้าที่ยังคงคุณค่าและอนุรักษ์ไว้อย่างดี

จ. ลำปางมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะกว่าที่คิดมาแล้วจะติดใจ

ใครอยากได้ข้อมูลเที่ยงลำปาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สนง.ลำปาง โทร.054 222214 หรือ FB ททท.สนง.ลำปาง

#Lampang #วันธรรมดาน่าเที่ยว #เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ #ลำปาง #thailand

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท.สำนักงานลำปาง ชวนเที่ยวเส้นทาง Low Carbon แอ่วลำพูน.. เพียงครึ่งราคา!!
“ครั่งคราฟท์ @ ลำปาง” E-Book ต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้าน Fashion อีกหนึ่ง Soft Power ของ จ.ลำปาง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
12 จุดเช็คอินคลายร้อน ลำปาง – ลำพูน
ททท.สำนักงานลำปาง จัดกิจกรรมพัก+ชิม+ช็อป+เที่ยวลำพูน&ลำปาง รับเลย..กางเกงลวดลายอัตลักษณ์ ลำพูนและลำปาง รุ่น Limited Edition ฟรี!!
ททท.สำนักงานลำปาง ชวนเที่ยวลำปางวันธรรมดา นั่งรถม้าราคาเดียว 3 เส้นทาง เริ่ม 1 มี.ค. – 30 เม.ย.67