เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 สิงหาคม 2019, 01:23:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  CHIANGRAI 4 LOW
| | |-+  มีความจำเป็นต้องขึ้นดอยอาทิตย์ละครั้ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน มีความจำเป็นต้องขึ้นดอยอาทิตย์ละครั้ง  (อ่าน 7391 ครั้ง)
ManU
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 568



« เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2014, 13:35:20 »

มีความจำเป็นต้องขึ้นดอยอาทิตย์ละ 2วัน ตอนนี้ใช้วีโก้ขับ 2 อยู่ถ้าถนนแห้งก็ค่อยๆคลานขึ้นได้ปกติ ถ้าวันไหนถนนเปียกลื่นขึ้นไม่ได้ติดทุกครั้งต้องรอให้ชาวบ้านผ่านไปผ่านมาแถวนั้นช่วยขย่มกระบะหลังถึงจะหลุดขึ้นมาได้ ชาวบ้านแถวนั้นเค้าบอกว่าใช้โซ่พันล้อเอาผมนึกภาพไม่ออกหน้าตามันเป็นยังไง

ผมว่าจะหาซื้อแม็กเดิมวีโก้สักคู่ใส่ยางดอกใหญ่ๆเอาไว้เปลี่ยนเฉพาะล้อหลังวันที่จะขึ้นดอยได้มั้ยครับ แค่ถอดเปลี่ยนล้อเราทำเองที่บ้านได้ไม่ต้องไปร้าน แต่กลัวว่าจะมีปัญหาอะไรกับรถมั้ยครับ เส้นเดินทางบนถนนดำ 40โลครึ่งชั่วโมง ขึ้นเขา 15โล 1ชั่วโมง

แม็กวีโก้คงหาซื้อได้ไม่ยาก แต่ยางบั้งใหญ่ๆราคาประมาณเท่าไหร่ครับว่าจะหาซื้อตามเว็บ แล้วมันขนาดเท่าไหร่ตอนนี้ใช้ยางขนาด 225/70/15 อยู่ครับ
IP : บันทึกการเข้า
น้าวัยทองฯ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,936



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2014, 14:02:03 »

มีความจำเป็นต้องขึ้นดอยอาทิตย์ละ 2วัน ตอนนี้ใช้วีโก้ขับ 2 อยู่

ถ้าถนนแห้งก็ค่อยๆคลานขึ้นได้ปกติ ถ้าวันไหนถนนเปียกลื่นขึ้นไม่ได้ติดทุกครั้ง

ต้องรอให้ชาวบ้านผ่านไปผ่านมาแถวนั้นช่วยขย่มกระบะหลังถึงจะหลุดขึ้นมาได้

ชาวบ้านแถวนั้นเค้าบอกว่าใช้โซ่พันล้อเอาผมนึกภาพไม่ออกหน้าตามันเป็นยังไง

ผมว่าจะหาซื้อแม็กเดิมวีโก้สักคู่ใส่ยางดอกใหญ่ๆเอาไว้เปลี่ยนเฉพาะล้อหลังวันที่จะขึ้นดอยได้มั้ยครับ

แค่ถอดเปลี่ยนล้อเราทำเองที่บ้านได้ไม่ต้องไปร้าน แต่กลัวว่าจะมีปัญหาอะไรกับรถมั้ยครับ

เส้นเดินทางบนถนนดำ 40โลครึ่งชั่วโมง ขึ้นเขา 15โล 1ชั่วโมง

แม็กวีโก้คงหาซื้อได้ไม่ยาก แต่ยางบั้งใหญ่ๆราคาประมาณเท่าไหร่ครับว่าจะหาซื้อตามเว็บ

แล้วมันขนาดเท่าไหร่ตอนนี้ใช้ยางขนาด 225/70/15 อยู่ครับ



นี้ครับ คือโซ่พันล้อ แต่มันจะยิ่งทำให้ถนนเละมากขึ้นไปอีกครับ

ส่วนยางดอกลึกๆ หรือใหญ่ๆ เดี๋ยวรอท่านผู้รู้มาตอบต่อ

ส่วนรถขับสองและใช้ขึ้นดอยนั้น บอกได้ว่าค่อนข้างลำบาก ในหน้าฝน

เพราะรถจะไม่ค่อยมีกำลังครับ แถมยังเปลืองน้ำมันอีก

ถ้าขึ้นดอยแล้วไม่ได้บรรทุกอะไรมาก (ไม่ทราบจุดประสงค์)

ผมแนะนำว่าหาซื้อรถ 4X4 ดีกว่าครับ  รถคาริเบียนแต่งมาบ้าง

ก็ราคาไม่เกิน 2 แสนครับ รถเล็ก ใช้งานค่อนข้างง่าย

ลองพิจารณาดูครับ เดี๋ยวคงต้องรอความเห็นท่านอื่นดูอีกทีครับ

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

hs5spc
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2014, 14:16:08 »

-กรณี ใช้โซ่พันล้อรถยนต์ บางหมู่บ้านเขาไม่อนุญาตนะครับ เพราะทำให้ถนนเสีย
-ขึ้นดอยบ่อย ซื้อ 4x4 เถอะครับ ระบบช่วงล่าง เกีย เพลา มันดีกว่า รถมือสอง 2-4 แสน พอลุยได้ครับ แนะนำว่าเวลาขึ้นดอยก็ดูว่าชาวบ้านเขาใช้รถรุ่นไร แล้วก็อาศัยคุยถามเขาหละครับว่ารุ่นไหนดีไม่ดียังไง
-โดยทั่วไปเขาแบ่งรถ 4*4 ตามระบบช่วงล่าง เป็น 2 แบบคือ แบบคานแข็ง เช่น คารีเบี่ยน โตโย บางรุ่น และแบบปีกนก จะเห็นในรถรุ่นใหม่
-ก็ขึ้นกับเราว่า จะลุยมากลุยน้อย บรรทุกมากหรือน้อย บางทีข้างล่างแดดเปรี้ยง บนดอยฝนตก ยิ่งหน้าหนาวเหมยขาบตกถนนก็ลื่นได้ครับ
-มีอีกวิธี คือเอารถเราไปทำเป็น 4*4 แต่ไม่ค่อยมีคนทำกัน เพราะมันต้องเปลี่ยนอะไรอีกเยอะ
-รอผู้รู้กว่ามาตอบมั่งครับ
IP : บันทึกการเข้า
WEBMASTER
เจ้าสำนักใหญ่
Administrator
แฟนพันธ์แท้
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,173

บุคคลทั่วไป


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2014, 14:40:09 »

ขึ้นดอยอาทิตย์ละครั้ง แสดงว่าการใช้งานส่วนใหญ่ก็อยู่ในเมืองเป็นหลัก ถ้าเปลี่ยนแต่ยาง ก็ต้องเปลี่ยนทุกอาทิตย์ กลับลงมาในเมืองก็ต้องเปลี่ยนคืนอีก เกรงว่าจะทำแต่ในช่วงแรกๆ มาหลังๆเริ่มขี้เกียจละ  ยิงฟันยิ้ม

เจ้าของกระทู้ต้องมาคิดอีกว่าถ้าขับสอง แล้วเปลี่ยนแต่ยาง จะไปได้ไหม ยิ่งเปลี่ยนแต่คู่หลังมันก็แปลกๆ คู่หน้าถ้าไม่มีดอกยาง ก็บังคับทิศทาง ยางเกาะถนนไม่ได้ รถจะไหลไปตามแรงส่งคู่หลังอีก

ไม่ลองหาขับสี่มือสองมาใช้สักคันเหรอครับ  จะได้ไม่ต้องเสียดายรถ  ยิงฟันยิ้ม






IP : บันทึกการเข้า

รับสมัครทีมงาน..ด่วน ตำแหน่ง Web Developer
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1088738.0

ติดตามบน Youtube  : https://goo.gl/T3uwHN
: 1100 Km. :
~: ดาบราชบุตร :~
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,228

~>: แขกดอย :<~


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2014, 16:50:45 »

มีความจำเป็นต้องขึ้นดอยอาทิตย์ละ 2วัน ตอนนี้ใช้วีโก้ขับ 2 อยู่ถ้าถนนแห้งก็ค่อยๆคลานขึ้นได้ปกติ ถ้าวันไหนถนนเปียกลื่นขึ้นไม่ได้ติดทุกครั้งต้องรอให้ชาวบ้านผ่านไปผ่านมาแถวนั้นช่วยขย่มกระบะหลังถึงจะหลุดขึ้นมาได้ ชาวบ้านแถวนั้นเค้าบอกว่าใช้โซ่พันล้อเอาผมนึกภาพไม่ออกหน้าตามันเป็นยังไง

ผมว่าจะหาซื้อแม็กเดิมวีโก้สักคู่ใส่ยางดอกใหญ่ๆเอาไว้เปลี่ยนเฉพาะล้อหลังวันที่จะขึ้นดอยได้มั้ยครับ แค่ถอดเปลี่ยนล้อเราทำเองที่บ้านได้ไม่ต้องไปร้าน แต่กลัวว่าจะมีปัญหาอะไรกับรถมั้ยครับ เส้นเดินทางบนถนนดำ 40โลครึ่งชั่วโมง ขึ้นเขา 15โล 1ชั่วโมง

แม็กวีโก้คงหาซื้อได้ไม่ยาก แต่ยางบั้งใหญ่ๆราคาประมาณเท่าไหร่ครับว่าจะหาซื้อตามเว็บ แล้วมันขนาดเท่าไหร่ตอนนี้ใช้ยางขนาด 225/70/15 อยู่ครับ

เรื่องอื่นๆ หลายท่านตอบไปแล้ว ขอตอบเรื่องยางละครับ  ตามที่เว็บมาสเตอร์กล่าวมาเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ( เเล้วจะตอบทำไม?)  ยิ้มกว้างๆ

ขึ้นดอยอาทิตย์ละครั้ง แสดงว่าการใช้งานส่วนใหญ่ก็อยู่ในเมืองเป็นหลัก ถ้าเปลี่ยนแต่ยาง ก็ต้องเปลี่ยนทุกอาทิตย์ กลับลงมาในเมืองก็ต้องเปลี่ยนคืนอีก เกรงว่าจะทำแต่ในช่วงแรกๆ มาหลังๆเริ่มขี้เกียจละ  ยิงฟันยิ้ม

เจ้าของกระทู้ต้องมาคิดอีกว่าถ้าขับสอง แล้วเปลี่ยนแต่ยาง จะไปได้ไหม ยิ่งเปลี่ยนแต่คู่หลังมันก็แปลกๆ คู่หน้าถ้าไม่มีดอกยาง ก็บังคับทิศทาง ยางเกาะถนนไม่ได้ รถจะไหลไปตามแรงส่งคู่หลังอีก

ไม่ลองหาขับสี่มือสองมาใช้สักคันเหรอครับ  จะได้ไม่ต้องเสียดายรถ  ยิงฟันยิ้ม

วีโก้เดิมๆถ้าจะเปลี่ยนยาง แม็กซ์เดิม น่าจะขอบสิบห้า ยางแม็กซีส / ดีสโตส mut เส้นสามพันกว่าบาทถึงสี่พันต้นๆ (ในเวบฯ) ไม่รวมค่าส่ง( เส้นละประมาณไม่เกิน 100 บาท) แต่ถ้าซื้อเชียงรายบ้านเรา 4500 บาท อัพครับ
IP : บันทึกการเข้า

!!!!!  กว่า ๑,๑๐๐ กม.จากยอดดอยสู่ทะเล...ตะวันออก  !!!!!

www.facebook.com/1100kilometer

||||| ธรรมชาติสร้างอากาศบริสุทธิ์    ส่วนมนุษย์นั้นสร้างอาวุธเพื่อทำลาย |||||
ManU
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 568



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2014, 20:22:56 »

เห็นรูปโซ่พันล้อแล้วคงไม่ไหวล่ะครับเวลาใช้งานคงจะยุ่งยากน่าดูอีกอย่างถนนที่ไปไม่ได้เละแต่มันลื่นและจะมีเทคอนกรีตเป็นช่วงบริเวณทางชันๆแคบๆ ผมว่าใช้โซ่พันล้อคงไม่เหมาะ ตอนนี้ยังไม่มีงบซื้อขับสี่ต้องแก้ปํญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ยังดีที่ตอนนี้เป็นช่วงปลายฝนแล้วแต่ฝนก็ยังตกอยู่แต่ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ ผมว่าจะเตรียมล้ออะไหล่ 2ล้อหลังยางบั้งใหญ่ใส่กระบะหลังรถเอาไว้เลยเห็นถ้าไม่ดีจอดเปลี่ยนก่อนเลย ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำชี้แนะครับผม
IP : บันทึกการเข้า
ร้านหมอมือถือ
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,026


ร้านหมอมือถือ0899997998ซ่อมมือถือ ถูก-ดี- มีรับประกันงานซ่อม


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 10:12:23 »

   จากประสบการณ์จริง ของคนที่ใช้โซ่หุ้มล้อ
ผมใช้ นาวาร่า ขับสอง พอติดหล่ม น้องนา ก็จะหมุนแค่ล้อเดียว แล้วล้อที่หมุน ก็จะเป็นล้อที่ไม่ติดหล่มซะด้วย
ใครไม่เคยติดหล่มอยู่กลางดอยคนเดียว ไม่รู้หรอก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมเลยต้องเอา วิถีคนดอยมาใช้บ้าง
การใช้ โซ่หุ้มล้อ  ใช้เวลาในการใส่ ทั้ง2 ล้อหลัง ไม่เกิน 10 นาที (ใส่บนถนนเรียบก่อนติดหล่ม ถ้าติดหล่มแล้วอาจใส่ยากขึ้น)
เอาไว้ใช้เฉพาะหน้าฝน หรือจุดเสี่ยงลื่นไหล
ผมใช้ตอนที่เก็บสับปะรด ประมาณ พ.ค.-มิ.ย. ซึ่งเป็นช่วงหน้าฝน
ใช้บรรทุกสับปะรด  1-1.5ตัน เส้นทางตรง  ขึ้น-ลง ดอย มุมเอียง 15-20 องศา +,-
ดินแดง ชื้นแฉะ หรือขณะฝนตก  ถ้ามีโซ่ไปด้วย ไม่อดข้าวแน่นอน

ผลดี     : ไม่ติด ไม่ลื่น ดินไม่อัดในดอก  เก็บไว้ในรถ ใช้ยามฉุกเฉินได้ ค่าใช้จ่ายต่ำแค่พันหน่อยๆ ตามขนาดยาง(หรือทำเองก็ได้)
ผลเสีย  : 1. ผิวถนนเสีย เพราะโซ่จะจิกลง ในผิวดิน แล้วสลัดทิ้งเมื่อเคลื่อนตัวไป(บางพื้นที่ เขาห้ามใช้)
            2. หากใช้งานประจำ อาจมีผลกับลูกปืนล้อ(เขาว่ามา)
            3. กินน้ำมัน มากขึ้นนิดหน่อย เพราะล้อจะหมุน ทั้ง2 ล้อจึงมีแรงมากขึ้น น้ำมันก็มากขึ้นตาม
            4. ไม่สะดวกนัก หากมีผิวถนนหลายแบบ ในเส้นทางเดียวกัน
            5. ความปลอดภัยต่ำ เนื่องจากรถ ไม่มีเกียร์ Low จึงต้องเร่งเพื่อให้มีแรงส่ง หากประคองรถไม่ดี อาจพลาดพลั้งได้
            6. อย่าลืมว่า 2WD ยังไงก็แค่ 2 ล้อหลัง  กรณีต้องการเปลี่ยนไลน์ใหม่  เราไม่สามารถ ควบคุมล้อหน้าได้

ถ้าดีสุด คงต้อง 4WD  แต่หากยังไม่สะดวก(เหมือนผม)
ไม่ลองศึกษาเรื่อง ออโต้ดริ๊ฟ-ล็อค ดูละครับ

ผมไม่ใช่คนในคลิป และไม่มีส่วนได้เสียกับบริษัทผู้ผลิต
ควรศึกษาให้เข้าใจก่อนตัดสินใจ และหาที่ทำเอาเองนะครับ



เท่าที่ผมเคยโทรเช็คราคา ของวีโก้ ติดตั้ง ไม่เกิน 20,000ลองหาดูหลายๆที่
ของวีโก้ เขามีมานานแล้ว อะไหล่งาน น่าจะนิ่งแล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร
และไม่ใช่ของแปลกใหม่ เพราะมีการใช้งานจริงในColoradoZ71  G80 Diff Lock


ส่วนตัวผมยังแอบเสียดาย เพราะของนาวาร่า   ราคายังแพงตอนนนี้เกือบ3หมื่นและไม่มีของ
แล้วยังเป็นช่วงทดลองอีกเลยยังไม่กล้า


* image.jpg (219.37 KB, 640x825 - ดู 1700 ครั้ง.)

* image.jpg (337.41 KB, 1024x1024 - ดู 1892 ครั้ง.)

* image.jpg (107.53 KB, 640x480 - ดู 2059 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 พฤษภาคม 2017, 12:56:31 โดย ร้านหมอมือถือ_kitticr » IP : บันทึกการเข้า

ManU
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 568



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 25 พฤศจิกายน 2014, 21:01:00 »

ขอบคุณครับ kitticr ตอนนี้ถนนแห้งค่อยๆคลานขึ้นได้ถ้าหน้าฝนปีหน้าค่อยว่ากันใหม่อีกทีครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!