นำร่อง “ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนดอยสะเก็น” ให้เป็นเสมือนห้องเรียนที่อยู่นอกโรงเรียน

ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนดอยสะเก็น อ.เมือง จ.เชียงราย

ตามที่เทศบาลนครเชียงราย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองนำร่อง หนึ่งในห้าเมืองของประเทศไทย เพื่อดำเนิน “โครงการเสริมสร้างความยั่งยืนของการพัฒนาเมืองในอนาคต”

ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยได้รับความร่วมมือทางวิชาการจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan International Cooperation Agency : JICA) เพื่อศึกษาและจัดทำแนวทาง การพัฒนาเมืองในอนาคตของประเทศไทยให้มีความสมดุลและยั่งยืน

เทศบาลนครเชียงราย โดยนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย มีนโยบายในการขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อให้สอดรับกับแนวทางการดำเนินโครงการฯ โดยมี พ.จ.อ.ภูมิรพี ทวีกสิกรรม รองปลัดเทศบาลนครเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนางพัชรี แซมสนธ์ ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน นายคงภัทร สายปราชญ์ ผู้อำนวยการส่งเสริมการศึกษา ได้เลือกพื้นที่ชุมชนดอยสะเก็นเป็นพื้นที่นำร่องในการพัฒนาเมืองสู่ความยั่งยืน ผ่านการมีส่วนร่วมของคนทุกช่วงวัย โดยการพัฒนาพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนดอยสะเก็นให้เป็นเสมือนห้องเรียนที่อยู่นอกโรงเรียนของเด็ก ๆ ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงราย รวมถึงเป็นเวทีกลางให้แก่เด็ก นักเรียน เยาวชน ผู้สูงอายุ ได้มาทำกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน สนับสนุนการเสริมสร้างความยั่งยืนของการพัฒนานครเชียงรายในอนาคต (กิจกรรมครูตา ครูยาย)

สอบถามเพิ่มเติม เทศบาลนครเชียงราย โทร.053-711333

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ ชุมชนสันโค้งน้อย เตรียมจัดงานสันโค้งถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย และพิธีแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียงเจียงฮาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836” ขอเชิญร่วมสืบสานสรงน้ำพระ สักการะพญามังราย และแห่ไม้ค้ำสรี 12 เม.ย.2567
เทศบาลนครเชียงรายลงพื้นที่ “กาดหลวง” เตรียมปรับพื้นที่เพิ่มตลาดสดน่าซื้อ ตลาดสดสะอาด
“เปลี่ยนจุดขึ้นรถรางและรถโค้ชไฟฟ้า” นำเที่ยวในเขตเทศบาลนครเชียงราย