เชียงรายตอบรับกระแสฤดูท่องเที่ยวเต็มรูปแบบภายใต้กิจกรรม “Back to Origin 2022” หอมกลิ่นชา – กาแฟ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกันเปิดงาน ททท.ชวนเที่ยว “Back to Origin 2022” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงราย ณ ล้านเมืองวิลเลจ ภายในตลาดล้านเมือง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “Back to Origin 2022” ระหว่างวันที่ 16 – 20 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ ล้านเมืองวิลเลจ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อตอบรับกระแสนิยมการบริโภค ชา – กาแฟ ของคนไทย และให้เป็นกิจกรรมที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว และกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ชา และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชน อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เริ่มคลี่คลายลง

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

  • กิจกรรมเวิร์คชอปการเรียนรู้ทักษะด้าน ชา-กาแฟ ทั้งการชง การคั่ว การดื่มกาแฟและชาในรูปแบบต่าง ๆ การสาธิตชงชาและกาแฟสุดพิเศษ โดยบาริสต้าและนักชงชามากฝีมือ
  • กิจกรรมการแข่งขันด้านกาแฟและชา ได้แก่ การแข่งขันลาเต้อาร์ต (Latte Art), การแข่งขันดริปกาแฟ (Drip Coffee) การแข่งขัน Cup Tasters, การแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์กาแฟ Coffee Signature menu และการแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์ชา Tea Signature menu ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท การออกร้านจำหน่ายสินค้าชาและกาแฟส่งตรงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค พร้อมเปิดประสบการณ์ลองลิ้มชิมรสชาและกาแฟในแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมขบวนคาราวานฟู้ดทรัคอาหารแสนอร่อย รวมกว่า 50 ร้านค้า, การเสวนาให้ความรู้เรื่องชาและกาแฟโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในจังหวัดเชียงราย และเต็มอิ่มจุใจไปกับดนตรีฟังสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นจากศิลปินชื่อดัง
  • วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 พบกับ วง getsunova
  • วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 พบกับ เพียว The Voice
  • วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 พบกับ ไอซ์ ศรัณยู
  • วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 พบกับ วง ONE DREAM THE COMEDIAN และ
  • วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 พบกับ นิว – จิ๋ว

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสายกาแฟ และชา อาทิ ไร่ชาดอยวาวี, ไร่ชาดอยพญาไพร, ไร่กาแฟ ดอยช้าง, ไร่กาแฟ ดอยตุง เป็นต้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา