ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567

11 เมษายน 2567 ณ ด่านพรมแดนเชียงของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการส่งเสริมนักท่องเที่ยวแบบคาราวานท่องเที่ยว (Caravan Travel) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ของประเทศไทย ภายใต้กิจกรรม “2024 Amazing Thailand Songkran Festival Hundred vehicles Self-Driving Event ” โดย ททท. สำนักงานคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรจำนวน 6 บริษัท เสนอขายแพคเกจเพื่อกระตุ้นนำนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยในเดือนเมษายน 2567 ในรูปแบบคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว โดยมีราคาแพคเกจเสนอขายอยู่ที่ 5,000-23,000 หยวน และมีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ให้ความสนใจซื้อแพคเกจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า 300 คน และมีรถยนต์เดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 100 คัน ผ่านเข้ามาทางด่านพรมแดนเชียงของ (ด่านถาวรสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย) จังหวัดเชียงราย ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย และด่านบ้านห้วยโก๋น จังหวัดน่าน คณะคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวดังกล่าว มีการประสานบริษัทนำเที่ยวในประเทศไทยเพื่อดูแลตลอดเส้นทางท่องเที่ยว ตั้งแต่ 7-25 วัน โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวผ่านจังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดหนองคาย จังหวัดเลย จังหวัดอุดรธานี จังหวัดน่าน จังหวัดขอนแก่น กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี (พัทยา) เกาะช้าง จังหวัดตราด หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต เชื่อมโยงไปยังประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสามารถกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวไปสู่จังหวัดต่างๆ ตามเส้นทางคาราวาน เป็นต้น

โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. และนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย ,นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ร่วมให้การต้อนรับคณะคาราวาน รถยนต์จำนวนกว่า 100 คัน และนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางพร้อมกับคณะคาราวานรถยนต์ จำนวนกว่า 300 คน โดยได้จัดการแสดงกลองสะบัดชัยเพื่อต้อนรับ พร้อมมอบพวงมาลัยดอกไม้สดและของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อให้เกิดความประทับใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ทั้งนี้ ททท. คาดว่าปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ประมาณ 7.3 ล้านคน หลังจากที่รัฐบาลไทยได้มีนโยบายการยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่านักท่องเที่ยวชาวจีน และจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทาง เข้าประเทศไทยแล้วจำนวน 1,756,337 คน หรือจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 20,000 คน การเพิ่มขึ้นของจำนวนดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน แต่เนื่องจาก มีข้อจำกัดจำนวนเที่ยวบินระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามายังประเทศไทยในปัจจุบัน การจัดกิจกรรมส่งเสริม การเดินทางท่องเที่ยวแบบคาราวานรถยนต์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจีนให้ได้ตามเป้าหมายในปี 2567

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
E-Book : 5 เส้นทางท่องเที่ยวย้อนวันวานลำพูน ร่วมกิจกรรมรับของที่ระลึกจาก ททท.สำนักงานลำปาง ด่วน!! 30 รางวัลเท่านั้น
ททท.สำนักงานลำปาง ชวนเที่ยวเส้นทาง Low Carbon แอ่วลำพูน.. เพียงครึ่งราคา!!
“ครั่งคราฟท์ @ ลำปาง” E-Book ต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้าน Fashion อีกหนึ่ง Soft Power ของ จ.ลำปาง
12 จุดเช็คอินคลายร้อน ลำปาง – ลำพูน
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ททท.สำนักงานลำปาง จัดกิจกรรมพัก+ชิม+ช็อป+เที่ยวลำพูน&ลำปาง รับเลย..กางเกงลวดลายอัตลักษณ์ ลำพูนและลำปาง รุ่น Limited Edition ฟรี!!