ททท.สำนักงานเชียงราย  ขอเชิญร่วมงานเคาท์ดาวน์จังหวัดเชียงราย และพะเยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567  ในงานเคาน์ดาน์เชียงราย และพะเยา   

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาดการท่องเที่ยว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่า และวันขึ้นปีใหม่ของทุกปี เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ นิยมออกเดินทางมาเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ ทางภาคเหนือเป็นจำนวนมาก เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกไม้บานงดงามบนยอดดอย , มาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม รวมถึงมาสวดมนต์ข้ามปี เพื่อรับพรปีใหม่ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา ปีนี้มีการจัดงานเทศกาลเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองเทศกาล “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567 “ กันอย่างยิ่งใหญ่ อลังการ หลายแห่ง ที่มีความโดดเด่นน่าสนใจไม่เหมือนที่ใด  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาค้นหาความสุขทันที..ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย และพะเยา ในช่วงการจัดงานเคาท์ดาวน์ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566- 1 มกราคม 2567 ดังนี้

 จังหวัดเชียงราย มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ หลายแห่ง ที่เป็น High light สำคัญที่แนะนำและห้ามพลาด ดังนี้

          

1.งานเทศกาลดนตรีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (Countdown 2024) วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป เชิญชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ก่อนที่จะร่วมกันนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมด้วยแสง สี เสียง และการจัดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่  ณ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติเชียงราย จัดโดยเทศบาลนครเชียงราย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.053-711333

           

2. งาน Winter Fest Countdown 2024 สิงห์ปาร์ค เชียงราย ระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม 2566  เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ท่านจะได้พบกับ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินจังหวัดเชียงราย ชิมอาหารอร่อยลากหลายสไตล์ผสมผสานฟิวชั่น อีสานกายะ  สนุกสนานกับกิจกรรม Night Zipline และชมพลุ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ ลาน Airplane สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 091-576-0374

            นอกจากนี้ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกิจกรรมทำบุญ ไหว้พระขอพร สวดมนต์ข้ามปีในพื้นที่ อ.เมืองได้ที่วัดกลางเวียง , วัดพระแก้ว, วัดพระสิงห์, วัดร่องเสือเต้น จ.เชียงราย

 

จังหวัดพะเยา  ปีนี้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับจังหวัดพะเยา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา , เทศบาลเมืองพะเยา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานมหกรรมการเกษตร และท่องเที่ยวถนนสายดอกไม้งามริมกว๊านพะเยา ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 – 3 มกราคม 2567 มีกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น คุ้มพิรุณราช จุดบริการด้านการเกษตร, งานประกวดและจัดแสดงพืชผลประมง ปศุสัตว์ , เรื่องราวด้านการเกษตร ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีที่น่าสนใจ, นวัตกรรมเทคโนโลยี รองรับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ, อาหารและดนตรีจากศิลปินชื่อดัง, การจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและโอทอป และมี High light สำคัญ เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกชมสวนดอกไม้บริเวณลานด้านหน้าพ่อขุนงำเมือง และเดินเล่น ถ่ายรูป แชะ แชร์ บนถนนสายดอกไม้ บริเวณริมกว๊านพะเยา ในช่วงกลางคืนจะมีการประดับตกแต่งต้นไม้ด้วยแสงไฟ สีสดใสงดงามในบริเวณถนนสายดอกไม้ริมกว๊านพะเยา โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 จะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการจุดพลุเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ บริเวณเวทีหลักในงานมหกรรมการเกษตร และท่องเที่ยวถนนสายดอกไม้งามริมกว๊านพะเยา นอกจากนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ชมการแข่งขันเรือพายระดับประเทศ เรื่อพายประเพณี ในระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณกว๊านพะเยา และชมฟรี ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย บริเวณกว๊านพะเยา ในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566 ณ ลานอเนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา จ.พะเยาและขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกิจกรรมทำบุญ ไหว้พระขอพร สวดมนต์ข้ามปีแนะนำไปที่วัดศรีโคมคำ (อ.เมือง) , วัดอนาลโยทิพยาราม (อ.เมือง) และวัดม่อนพญานาค (อ.ภูกามยาว) จ.พะเยา

 ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาค้นหาความสุขที่เชียงราย ภายใต้แคมเปญท่องเที่ยว “เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย” และ พะเยา “สุขทันที..ที่เที่ยวพะเยา” ในช่วงงานเคาน์ดาวน์ในช่วงงานเคาท์ดาวน์ “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567” ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพะเยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 0 5371 7433, 0 5374 4674-5 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย  ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเขียงรายได้ที่เว็บไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com, เพจ Facebook : ททท.สำนักงานเชียงราย , www.checkinphayao.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา