อบจ.เชียงราย แถลงข่าวเตรียมพร้อมจัดมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย ต้อนรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาวข้ามปี 66-67


ค่ำวันนี้ (14 พ.ย. 66) ที่ลานหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และนายประธาน อินทรียงค์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อแสดงความพร้อมของการจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower And Art Festival 2023 ซึ่งจัดโดย อบจ.เชียงราย ร่วมกับจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเนรมิตพื้นที่สวนไม้งามริมน้ำกกให้เป็นสวนแห่งความสุข ส่งมอบความสนุกส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับมวลดอกไม้นานาพันธุ์ ในงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower And Art Festival 2023” ภายใต้แนวคิด “คำอธิษฐานผ่านดอกไม้…ถึง…ดวงดาว” ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พร้อมกระจายพื้นที่การจัดงานไปอีก 4 อำเภอ บอกเล่าเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านสวนดอกไม้ที่มีความโดดเด่นเฉพาะของท้องถิ่น ประกอบด้วย

  • อำเภอดอยหลวง ภายใต้แนวคิด “มหกรรมไม้ดอก สี่เผ่าชาวดอยหลวง” ณ หนองหางปง บ้านแม่บงใต้ ตำบลโชคชัย ระว่างวันที่ 25 – 28 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567
  • อำเภอป่าแดด ภายใต้แนวคิด “วิจิตรศิลป์ดอกไม้งามตา ของดีล้ำค่า ข้าวหอมป่าแดด” ณ ที่ว่าการอำเภอป่าแดด ระหว่างวันที่ 26 – 30 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567
  • อำเภอพญาเม็งราย ภายใต้แนวคิด “ตามรอยศรัทธา ไหว้สาคุ้มพญามังราย” ณ หนองโป่ง ตำบลแม่เปา และคุ้มพญาเม็งราย ตำบลพญาเม็งราย ระหว่างวันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567
  • อำเภอแม่จัน ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้บาน ที่ลานโป่ง” ณ น้ำพุร้อนป่าตึง ระหว่างวันที่ 27 – 29 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมกับการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยว อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีให้กับจังหวัดเชียงราย โดยจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงรายได้สัมผัสวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะของพื้นที่ในแต่ละอำเภอของจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่พื้นที่จากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป


ภายในงานมีกิจกรรมมากมายประกอบด้วย สวนดอกไม้ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ร้อยเรียงเรื่องราว การอธิษฐานเพื่อขอพรผ่านมวลดอกไม้ โดยกระจายพื้นที่ภายในสวนไม้งามกว่า 7 โซน พร้อมรับชมการแสดงแสง สี เสียง ในทุกค่ำคืน เพลิดเพลินไปกับการแสดงจากเยาวชนในกิจกรรม “Chiang Rai Talent” การจัดนิทรรศการแสดงผลงานของหน่วยงานต่าง ๆ การจำหน่ายชา กาแฟ ของจังหวัดเชียงราย พิเศษกับกิจกรรมภายในข่วงวัฒนธรรม การจัดแสดงเรือนวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนา และชาติพันธุ์ การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ตามวิถีชีวิตชาวล้านนา “กาดมั่วคัวล้านนา” การจัดจำหน่ายอาหารชาติพันธุ์ ผามภูมิปัญญาล้านนา สล่าเชียงราย การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน การจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับนานาพันธุ์

ทั้งนี้พิธีเปิดงาน ได้กราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธานพิธีเปิด ในวันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ สวนไม้งามริมน้ำกก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

ขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมรับความสุขส่งท้ายปีที่งาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2023” ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และอีก 4 อำเภอ อำเภอดอยหลวง อำเภอป่าแดด อำเภอพญาเม็งราย และอำเภอแม่จัน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
11 เมษายน 2567 | เชิญชม “มวยไทย” ศึก อบจ.เชียงราย Fight !! กับกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ศูนย์เยาวชน อบจ.เชียงราย เปิดให้บริการ “ห้องปลอดฝุ่น/ห้องความดันบวก“ ให้แก่เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป และผู้สูงอายุ