สายการบินเวียตเจ็ท ฟื้นเส้นทางเชียงราย – ภูเก็ต จ่อขยายเส้นทางบินอาเซียนอีก

หลังสายการบินหลายราย รวมถึง “เวียตเจ็ท” ได้หยุดบริการเส้นทางบินเชื่อมระหว่างท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ไปยังต่างจังหวัดอื่นๆ หลายแห่ง เช่น จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.อุดรธานี จ.เชียงใหม่ ฯลฯ ห้วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมานั้น ล่าสุดพบว่าทางสายการบินเวียตเจ็ท ได้ประกาศจะกลับมาให้บริการบินเชื่อมระหว่างเชียงราย-ภูเก็ต อีกครั้ง

โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.นี้เป็นต้นไป จากนั้นจะให้บริการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ในทุกวันอาทิตย์ วันจันทร์ วันพุธและวันศุกร์ โดยออกจากภูเก็ตเวลา 08.15 น.และออกจากเชียงรายเวลา 10.55 น.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที

นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยที่ห้องประชุม โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงรายรีสอร์ท ว่าปัจจุบันเวียดเจ็ทใช้อากาศยาน 18 ลำ ให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่,เชียงราย,ภูเก็ต,กระบี่,อุดรธานี,หาดใหญ่,ขอนแก่น,อุบลราชธานี,สุราษฎร์ธานี,ภูเก็ต-เชียงใหม่ ล่าสุดจะเพิ่มเส้นทางที่ 11 คือเชียงราย-ภูเก็ต เพราะมีความต้องการมากขึ้น

นอกจากนี้สายการบินยังจะเดินหน้าขยายไปยังเส้นทางอื่นๆ ทั้งภายในและระหว่างประเทศต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทแม่ได้สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเข้ามาเพิ่มเติม 200 ลำ และภายใน 4-5 ปีนี้จะใช้ขยายเส้นทางภายในประเทศ 50 ลำ โดยเส้นทางระหว่างเชียงราย-ภูเก็ต ถือเป็นจุดเริ่มต้น

และหลังจากนี้สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังจะจัดเส้นทางการบินแบบเชื่อมต่อเที่ยวบิน เช่น ไทเป (ไต้หวัน)-ภูเก็ต-เชียงใหม่-กระบี่่,ฟุกุโอกะ (ญี่ปุ่น)-ภูเก็ต-เชียงใหม่-กระบี่,สิงคโปร์-ภูเก็ต-เชียงใหม่-กระบี่,ดานัง (เวียดนาม)-ภูเก็ต-เชียงใหม่ เพื่อคำนวณดูว่าจำนวนผู้โดยสารว่ามีมากน้อยอย่างไร หากมีการเดินทางระหว่างเมืองมากขึ้นก็เปิดการบินตรงระหว่างทั้ง 2 เมืองต่อไป รวมทั้งจะขยายเส้นทางเชื่อมดังกล่าวจากเมืองต่างๆ ไปยังต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฯลฯ ภายใน 2-3 ปีนี้ด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง