เชียงรายเตรียมความพร้อม จัดงาน “Chiang Rai Fashion to The World” 2023 ที่หน้าด่านพรมแดนแม่สาย

วันที่ 6 ก.ค.66 ที่ห้องประชุมพญาภิภักดิ์ ชั้น2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในงาน “Chiang Rai Fashion to The World” 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 2 กันยายน 2566 ที่ถนนหน้าด่านพรมแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีนางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงรายและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เตรียมจัดกิจกรรม “Chiang Rai Fashion to The World” 2023 เพื่อยกระดับผ้าไทยล้านนาจังหวัดเชียงรายให้สู่ระดับประเทศ ซึ่งเป็นอีกช่องทางในการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศที่มีศักยภาพ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย รวมถึงเป็นการเฟ้นหาที่สุดของนักออกแบบแฟชั่นดีไซเนอร์จากทั่วประเทศไทย ที่ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย กล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวทาง ททท.ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทาง ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดออกแบบดีไซเนอร์จากทุกทิศของประเทศไทยกว่า 100 ราย ซึ่งจะแบ่งรอบคัดเลือกออกเป็น 3 ช่วง ขณะนี้ทางคณะกรรมได้ดำเนินการคัดเลือกรอบแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งดีไซน์เสื้อผ้าที่ผ่านในรอบนี้จะได้โชว์พรีเซ้นโดยนายแบบ นางแบบ จากนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายในวันจัดงานจริง และกล่าวต่ออีกว่าที่เลือกสถานที่เป็นถนนหน้าด่านพรมแดนแม่สาย เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นสถานที่เหนือสุดในสยาม รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่สายไปในตัว ซึ่งจะทำให้พื้นที่อำเภอแม่สายกลับมาคึกคักดังเดิม อีกทั้งยังถือว่ากิจกรรมในครั้งนี้เป็นงานเดินแฟชั่นโชว์แห่งแรกที่เดินแบบบนถนน ที่มีความยาวร่วมกว่า 300 เมตร

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับจังหวัดเชียงรายที่มีหน่วยงานภาคส่วนเอกชนเห็นความสำคัญสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นการเลือกสถานที่การจัดงานที่เหมาะสม และน่าสนใจ พร้อมยังเป็นการประชาสัมพันธ์ด่านแม่สายให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยว และกระจาย รายได้ไปสู่ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายได้อีกทางหนึ่ง จึงฝากให้หน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมความอำนวยสะดวกต่างๆ ให้นักท่องเที่ยว เช่น สถานที่จอดรถ พื้นที่ในการเดินเยี่ยมชมในงาน ประตูทางเข้า – ออก ที่ไม่แออัดจนเกินไป สุขา และร้านค้าจำหน่ายอาหาร เพื่อทำให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเกิดความประทับใจ และอยากให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ด้วย และกล่าวอีกว่าให้ทุกหน่วยงานซักซ้อมก่อนเริ่มงานจริง เพื่อจะได้ไม่มีข้อผิดพลาดในการดำเนินกิจกรรม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
Chiang Rai Fashion To The World I เชียงรายแฟชั่นทูเดอะเวิลด์
https://www.facebook.com/profile.php?id=100089685824167

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
2 มี.ค.นี้ ชวนไปม่วนกับคอนเสิร์ตส่งท้ายลมหนาว “ฮักม่วนมิวสิค ครั้งที่ 1” พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย
จังหวัดเชียงราย จัดแถลงข่าว งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2567 เฉลิมฉลองเมืองเชียงรายครบรอบ 762 ปี