เปิดให้เข้าชมแล้ว นิทรรศการศิลปะ “ไตรศิลป์” ดนตรี กวี วาด กว่า 100 ชิ้น โดยศิลปินชาวเชียงราย เชิด สันดุษิต

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ที่หอนิทรรศการ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาสื่อมวลชน และนักประชาสัมพันธ์เชียงราย เป็นประธานเปิดนิทรรศการศิลปะ “ไตรศิลป์” ดนตรี กวี วาดโดยศิลปิน เชิด สันดุษิต จิตรกร กวีและนักดนตรี นักแต่งเพลง ศิลปินจังหวัดเชียงราย ที่รังสรรค์ผลงานศิลปะแรงบันดาลใจจาก อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี

จัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานศิลปะในอัตลักษณ์ของศิลปิน ที่สร้างสรรค์ผลงานตลอดระยะเวลา 35 ปี ให้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานศิลปะ และเป็นวิทยาทานให้แก่ผู้สนใจกว่า 100 ชิ้น โดยมีดร.อดิเทพ วงค์ทอง ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทัศน์ คล้ายสุวรรณ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นักเรียน นักศึกษา และสื่อมวลชนร่วมแสดงความยินดี

เชิด สันดุษิต หรือ “Vanto” เป็นจิตรกร เป็นกวี นักร้อง นักแต่งเพลง ศิลปินจังหวัดเชียงราย เคยมีการแสดงเดี่ยวที่สำคัญ นิทรรศการไตรศิลป์ จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงแสน เชียงราย และนิทรรศการ “ศิลปะจากทุ่งนา” ที่ 9art gallery เชียงราย และยังมีผลงานแสดงร่วมกับกลุ่มศิลปินของจังหวัดเชียงราย เชิดจบการศึกษาประโยคมัธยมครูการช่าง โรงเรียนเพาะช่าง กรุงเทพฯ เคยเป็นครูสอนศิลปะโรงเรียนมัธยม ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ปัจจุบันเป็นศิลปินอิสระมีหอศิลป์ที่ชื่อว่า เจียงฮายหลวงบ้านศิลปะ อยู่ท่ามกลางทุ่งนา และธรรมชาติ

ทั้งนี้ขอเชิญร่วมงานนิทรรศการศิลปะ “ไตรศิลป์” ดนตรี กวี วาด โดยศิลปิน เชิด สันดุษิต โดยจัดแสดงตั้งแต่ วันที่ 6 – 30 มิถุนายน 2566 ที่หอนิทรรศการ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เปิดให้เข้าชมตามวัน – เวลาราชการ (โปรดติดต่อก่อนการเข้าชม) เข้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโทร 0-5379-3466

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
https://www.facebook.com/Samnaknganprachasamphan

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กาดก้อม สร้างเมือง 16-17 มี.ค.นี้ | 11.00-18.00 น.
เชิญชมนิทรรศการผลงานศิลปกรรม “ต๋ามฮอยศิลป์” รุ่นที่ 42 วันที่ 1-5 มีนาคม 2567
ชวนเด็กๆ คุณครู และผู้สนใจ เข้าร่วมโครงการ “ไพรมารี ฟอร์ม” หนึ่งในพาวิลเลียนศิลปะสำหรับเด็กๆ ของไทยแลนด์ เบียนนาเล่ เชียงราย 2023″
บ้านสวนสมพงษ์, ศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังเก่า, ห้องสมุดรถไฟ : สถานที่จัดแสดง Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 รอบตัวเมืองเชียงราย
อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เชิญชวนมาชมงานศิลปะบนนาข้าว ที่หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย และที่อำเภอเทิง
เส้นทางรถ bus บริการนำชมรับส่ง FREE งาน Thailand Biennale Chiang Rai 2023