ททท.เชียงรายร่วมกับเอกชน เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว “แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม in Green Season”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพะเยาด้วยแคมเปญ “แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม in Green Season” นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยว 9 กลุ่ม เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดพะเยา พร้อมประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ตามความสนใจของตนเอง พร้อมรับสิทธิพิเศษเป็นส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมท่องเที่ยว ในช่วงตั้งแต่เดือน มิถุนายน – สิงหาคม 2566   

 

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงรายซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาดการท่องเที่ยว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา กล่าวว่า   ในช่วง Green Season สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติ ภูเขา แม่น้ำ ทุ่งนา ป่าไม้ที่เขียวขจี จังหวัดพะเยา เป็นทางเลือกหนึ่งที่ห้ามพลาด  โดยเฉพาะบรรยากาศริม“กว๊านพะเยา” แหล่งน้ำขนาดใหญ่ เป็นแหล่งประมงน้ำจืดจังหวัดพะเยา และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย เนื่องด้วยบรรยากาศร่มรื่น มองเห็นภูเขาสลับซับซ้อนสะท้อนกับผิวน้ำ วิวสวยและมีที่พักติดริมกว๊านพะเยามากมายตั้งเรียงรายรอบๆ กว๊านพะเยา และยังจัดเป็นสวนสาธารณะ สามารถไปนั่งพักผ่อนไปนั่งเล่น  ดูอาทิตย์ตก ดูวิถีชีวิตริมน้ำ ลมพัดเย็นๆ  บรรยากาศดีมาก มีร้านอาหารที่มีเมนูเด็ดแสนอร่อยให้ทุกท่านได้ลิ้มลองมากมายกระจัดกระจายอยู่บริเวณริมกว๊านพะเยาและบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะเมนูที่ทำจากปลาส้มกว๊านพะเยา อาหารขึ้นชื่อที่มาจังหวัดพะเยาแล้วต้องหาทานและซื้อไปฝากญาติมิตร นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศสุดคูล มีมุมถ่ายรูปไม่ซ้ำแบบใครให้ทุกท่านได้จิบกาแฟแลกว๊านพะเยา ชมวิวภูเขา บรรยากาศแสน   โรแมนติก  ในช่วงเช้าทุกวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ท่านสามารถมาทำบุญตักบาตรได้ที่ท่าเรือกว๊านพะเยา เดินเล่นชิมอาหารที่ตลาดถนนคนเดิน “ระเบียงสุข” ติดริมกว๊านพะเยา มีอาหาร เครื่องดื่ม และของหวานให้เลือกมากมายบริการนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 06.30-11.00 น.     

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบท่องเที่ยวเดินป่าชมธรรมชาติ สายน้ำ ป่าเขา เขียวชอุ่ม ชมทะเลหมอกหลังฝน มาพะเยาแล้วต้องห้ามพลาด มีหลายแห่งแนะนำ เช่น ผาช้างน้อย ภูลังกา, บ่อสิบสอง-ผาหัวเรือ, ดอยหนอก,  อุทยานแห่งชาติภูซาง, อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง และอุทยานแห่งชาติแม่ปืม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเหมาะสำหรับการเที่ยวพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ มีสถานที่กางเต้นท์ที่สายแคมป์ปิ้ง ห้ามพลาด  ด้วยความสวยงามของทุ่งหญ้าสีเขียว, สายน้ำกว้างใหญ่ที่มีทุ่งหญ้าเขียว และภูเขาสูงชันที่โอบล้อมอย่างสวยงาม  นอกจากนี้มีกิจกรรม พายเรือคายัค ตกปลา เดินป่าศึกษาธรรมชาติ, ดูนก, ปั่นจักรยาน ชม“สะพานสกายวอล์กวิว” และคล้องรักษ์ฝากใจไว้ที่แม่ปืม  เพื่อแสดงพลังแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปั่นจักรยาน เส้นทางชมธรรมชาติ ในอุทยานแห่งชาติแม่ปืม จ.พะเยา

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างกระแสการเดินทาง กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดพะเยามากยิ่งขึ้น ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดพะเยา, สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา, ชมรมร้านอาหารและเครื่องดื่มจังหวัดพะเยา และ YEC จังหวัดพะเยา จัดแคมเปญ “เที่ยวพะเยา Amazing   ยิ่งกว่าเดิม In Green Season” นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวสุดพิเศษ โดยมอบส่วนลด 100 บาท   (1คน /1สิทธิ์) สำหรับนักท่องเที่ยวที่พักค้างจังหวัดพะเยา ในช่วงระหว่างวันที่ 1  มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2566   

อาทิเช่น อาหารเมนูเด็ดแสนอร่อยจากร้านอาหารริมกว๊านพะเยาและบริเวณใกล้เคียง กว่า 15 ร้าน, คาเฟ่ น่านั่ง บรรยากาศสุดคูล มุมถ่ายรูปไม่ซ้ำแบบใคร  ว่า 11 ร้าน, กิจกรรมท่องเที่ยว พายเรือคายัค ปั่นจักรยาน เพียงท่าน  :  พักค้างโรงแรมที่ร่วมกิจกรรม 16 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดพะเยา สแกนรับสิทธิ์ E-Voucher มูลค่า  100 บาท      1 ท่าน ต่อ 1 สิทธิ์, ใช้สิทธ์ :  ส่วนลด 100 บาท เมื่อท่านแสดง E-Voucher และใช้จ่ายตั้งแต่ 200 บาทขี้นไป จากร้านอาหาร คาแฟ่ และ กิจกรรมท่องเที่ยว ในอุทยานแห่งชาติแม่ปืม

 

ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสการความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการท่องเที่ยว  ภายใต้แคมเปญ “แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม In Green Season” ในช่วงตั้งแต่เดือน 1 มิถุนายน 2566- 31 สิงหาคม 2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 0 5371 7433, 0 5374 4674-5 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย  ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเขียงรายได้ที่เว็บไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com, เพจ Facebook : ททท.สำนักงานเชียงราย , www.checkinphayao.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา