Street Art ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเมืองรวง ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย

Street Art ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเมืองรวง – ภาพ FB:Yuxing Yang

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม คัดเลือกศิลปินร่วมสมัยเชียงราย โดยสมาคมขัวศิลปะ จำนวน 16 ท่าน ร่วมกิจกรรมวาดภาพ ปั่นยลศิลป์ @เมืองรวง ตั้งแต่วันที่ 27-29 พฤษภาคม 2567 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการนำศิลปะเพื่อเผยแพร่สู่ชุมชน โดยครั้งนี้ สศร. ได้เลือกพื้นที่ชุมชนบ้านเมืองรวง ซึ่งถือเป็นชุมชนต้นแบบระดับประเทศในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามแบบวิถีชีวิตของชุมชน

ในการนี้นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย, อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ พร้อมทั้งผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย ร่วมกิจกรรมและเยี่ยมชมการสร้างสรรผลงานของศิลปิน

ปั่นยลศิลป์@เมืองรวง

ปั่นยลศิลป์@เมืองรวง

ทั้งนี้ขอเชิญชวนนักปั่นตัวจริงและนักปั่นสมัครเล่น ปั่นจักรยานยลงานศิลป์กำแพงเมืองรวง ผลงานโดยเครือข่ายศิลปินร่วมสมัย และสมาคมขัวศิลปะ ร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในพื้นที่ชุมชน เพื่อให้เกิดการส่งเสริมวิถีชุมชนผ่านวัฒนธรรม วิถีชีวิต ศิลปะ และการยกระดับพื้นที่ให้เป็นชุมชนต้นแบบอย่างยั่งยืน โดยนำอัตลักษณ์วิถีชีวิตวัฒนธรรมและประเพณีของชุมชนและทุนทางวัฒนธรรมมาต่อยอดสร้างสรรค์สินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจสร้างงานสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและบริการทางวัฒนธรรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : นายสมาน เทพสุภา ผู้ใหญ่บ้านเมืองรวง 08 2766 9765 หรือ เฟซบุ๊ก : บ้านเมืองรวง ตำบลแม่กรณ์

Street Art บ้านเมืองรวง หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตรเล็กๆ อยู่ทางไปน้ำตกขุนกรณ์ มีร้านกาแฟ มีโฮมสเตย์ มีกิจกรรมให้ทำในหมู่บ้าน สามารถปั่นจักรยานเที่ยวรอบหมู่บ้านได้ หรือจะมาดูงานเป็นหมู่คณะ ก็สามารถติดต่อทางหมู่บ้านได้ Street art ที่นี่ จะเล่าถึงวิถีชีวิตของคนในชุมชน ตอนนี้ยังไม่ 100% แต่สวยมากกกกเด้ออออ

ภาพ/ข่าว :
– ขัวศิลปะ : https://www.facebook.com/ArtBridgeChiangRai
– Facebook : Yuxing Yang : https://www.facebook.com/yuxing.yang.5

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กาดก้อม สร้างเมือง 16-17 มี.ค.นี้ | 11.00-18.00 น.
ชวนเด็กๆ คุณครู และผู้สนใจ เข้าร่วมโครงการ “ไพรมารี ฟอร์ม” หนึ่งในพาวิลเลียนศิลปะสำหรับเด็กๆ ของไทยแลนด์ เบียนนาเล่ เชียงราย 2023″
บ้านสวนสมพงษ์, ศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังเก่า, ห้องสมุดรถไฟ : สถานที่จัดแสดง Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 รอบตัวเมืองเชียงราย
อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เชิญชวนมาชมงานศิลปะบนนาข้าว ที่หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย และที่อำเภอเทิง
เส้นทางรถ bus บริการนำชมรับส่ง FREE งาน Thailand Biennale Chiang Rai 2023
ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale , Chiang Rai 2023