โครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21 หมู ไก่ ไข่ น้ำมันพืช ราคาถูกลดถึง 40%

โครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21

เมื่อค่ำวันที่ 3 มี.ค. 66 ที่บริเวณตลาดล้านเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการพาณิชย์ ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21 จังหวัดเชียงราย โดยมีนางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวรายงานต่อประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการจัดการจัดโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้ประกอบการ และกลุ่มเกษตรกร ตลอดทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น และช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน

โครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21

ด้านนายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ และขอชื่นชม ที่เป็นห่วงความเป็นอยู่ของประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย และขอขอบคุณที่ภาคส่วนที่ร่วมจัดงาน ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้และช่องทางให้แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกร และหวังว่าการจัดงานพาณิชย์ ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21 ในครั้งนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระ ลดค่าใช้จ่ายให้กับคนในพื้นที่

โดยภายในงาน พาณิชย์จังหวัดเชียงรายนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาลดราคากว่า 40% มาจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เช่น อาหารสด อาหารสำเร็จพร้อมรับประทาน สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น โดยเฉพาะ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อไก่ เนื้อหมู และอาหารแปรรูป เป็นต้น สำหรับราคาสินค้าในงาน เนื้อหมู-เนื้อแดง กิโลกรัมละ 150 บาท เนื้อไก่-น่องติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2-3 แผงละ 90 บาท น้ำตาลทราย 1 กิโลกรัม ถุงละ 18 บาท น้ำมันพืชปาล์มขวดละ 1 ลิตร 45 บาท ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม หอมมะลิ 110 บาท ข้าวขาว 5% 80 บาท มีประชาชนมารอคิวซื้อสินค้าดังกล่าวเป็นจำนวนมากซึ่งสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย จัดโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย Lot 21 จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน ดังนี้

  • ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2566 ณ ตลาดล้านเมือง อำเภอเมืองเชียงราย
  • ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2566 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย อำเภอแม่สาย
  • ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 ณ ที่ว่าการอำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงแสน
  • ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ Big C เชียงราย 2 อำเภอเมืองเชียงราย

//สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ชวนไปเที่ยว ชิม ช็อป แชร์ ในงาน “Chiangrai Local BCG PLUS” ที่แม่สาย
24-26 พ.ย.นี้ | เชิญชวนทุกท่านมาเลือกซื้อสินค้าใน “ ตลาดนัดร่วมค้าฯ ” ภายใต้โครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ครั้งที่1
24 – 26 พ.ย. นี้ | งาน “ธงฟ้าสินค้าราคาประหยัด”
ขอเชิญสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจัดจุดจำหน่าย-เชื่อมโยงสินค้าเกษตรและชุมชน
ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เตรียมความพร้อมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า (East-Northern Thailand & GMS Expo) ที่จังหวัดอุดรธานี
8 สินค้า GI จังหวัดเชียงราย และประวัติความเป็นมา