“ ค้น 5 จุดชายแดน อ.แม่สาย ” ยึดอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาน ข้ามประเทศ จานสัญญาน พ่วงอาวุธปืนและเครื่องกระสุน…!

ปฏิบัติการตรวจค้น มีเป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่ชายแดน ตำบลเวียงพางคำ และ ตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อภารกิจหลักในการตรวจจับ การปล่อยแพร่สัญญานอินเทอร์เน็ตจากฝั่งไทย ไปยัง ROUTER นอกประเทศ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในฝั่งเพื่อนบ้าน เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 8 มี.ค. 2566 โดย เจ้าหน้าที่กิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช. ) , กองบังคับการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ( CCID ) , สืบสวนภูธร จ.เชียงราย และ ตำรวจภูธรแม่สาย

ผลการตรวจค้นจุดที่ 1-3 ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนจุดที่ 4 และ 5 ยึดจานส่งสัญญาน พร้อมอุปกรณ์การรับ-ส่งสัญญาณ รวม 2 ชุด นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนลูกซอง 2 นัด , ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 2 ปลอก และเครื่องกระสุนปืนแก๊ป 1 ชุด

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จากการตรวจสอบความแรงการส่งสัญญาณ ในแต่ละราย สามารถส่งออกไปได้ไกลถึงประมาณ 20 กม. ซึ่งเกินกว่าที่ทาง กสทช.กำหนดเอาไว้ และคาดว่า น่าจะถูกนำไปใช้ เพื่อกิจการบางอย่าง ที่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแก็งคอลเซ็นเตอร์ หรือติดต่อทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อหลอกลวงประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนขยายผลต่อไป

เบื้องต้นผู้ทำผิด ถูกตั้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 มีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี โดยนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดี

ที่มา MAESAIPRESS 07/03/66

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพกิจกรรม | ประเพณีนมัสการและสรงน้ำพระธาตุดอยตุง ประจำปี 2567
ชวนไปฟังเรื่องราวแม่สายในอดีต ในงาน “คนเฒ่าเล่าเรื่องเมืองแม่สาย พ.ศ. 2475 – 2567 ตามรอยอดีตแม่สาย 92 ปี”
23-24 มีนาคม 2567 | งานประเพณีนมัสการและสรงน้ำพระธาตุดอยตุง ประจำปี 2567 “2006 ปี สืบมา หกเป็งล่องฟ้าไหว้สาพระธาตุดอยตุง”
โปรแกรมขลิปหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายด้วยศัลยแพทย์เฉพาะทาง ที่ โซว์คลินิก
ประเพณีนมัสการและสรงน้ำพระธาตุดอยตุง “๒๐๐๖ ปี สืบมา หกเป็งล่องฟ้า ไหว้สาพระธาตุดอยตุง”
ชวนไปเที่ยว ชิม ช็อป แชร์ ในงาน “Chiangrai Local BCG PLUS” ที่แม่สาย