รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ

รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

ว่ากันว่าเมื่อหนุ่มสาวคิดจะเข้าสู่พิธีวิวาห์ สิ่งหนึ่งที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะเฟ้นหาและพยายามเลือกให้ดีที่สุดก็คือแหวนแต่งงานนั่นเอง เพราะแหวนแต่งงาน ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องประดับชิ้นสำคัญเท่านั้น แต่แหวนแต่งงานเป็นสัญลักษณ์ของการใช้ชีวิตร่วมกัน ที่หมายถึงความรักนิรันดรนั่นเอง

รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

เลือกแหวนแต่งงาน ภายใต้ budget ที่กำหนดไว้ในใจ

แหวนแต่งงานที่ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นแหวนเพชรที่ราคาแพงที่สุด แต่ควรเป็นแหวนที่ดีที่สุดเหมาะสมที่สุดของคู่บ่าวสาว ดังนั้น เราควรที่จะกำหนดงบประมาณ หรือ budget  สำหรับการเลือกซื้อแหวนแต่งงานไว้ในใจ เพื่อให้เราสามารถควบคุมรายจ่ายได้ และได้แหวนที่ดีที่สุด เหมาะสมกับครอบครัวของเราที่สุด รวมทั้งทำให้การเลือกแหวนแต่งงานง่ายขึ้นด้วย ทั้งนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วแหวนแต่งงานมีตั้งแต่เริ่มต้นที่หมื่นต้นๆ (สำหรับแหวนที่จัดทำไว้แล้ว สามารถเลือกซื้อได้เลย) และราคาเริ่มต้นที่สามหมื่น สำหรับแหวนที่เราเลือกสั่งทำ ไปจนถึงราคาหลักแสน หลักล้าน ตามมูลค่าของเพชร

เลือกแหวนแต่งงานตามรูปแบบและความหมายที่ใช่

หลายคนคิดว่า แหวนแต่งงานนิยมใช้แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว แต่จริงๆ แล้ว แหวนแต่งงานมีหลากหลายรูปแบบ โดยแต่ละรูปแบบก็มีความสวยงาม อลังการ และมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป โดยรูปแบบแหวนแต่งงานที่ได้รับความนิยม และมีความหมายดีๆ นั้น เช่น 

รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

  • แหวนทองเกลี้ยง ( Gold band )  แหวนวงกลมเกลี้ยงๆ นั้น เป็นแหวนที่ใช้ในพิธีแต่งงานตั้งแต่โบราณ เน้นความเรียบง่าย สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้สะดวก และแสดงออกถึงความหมายของความรักที่มั่นคง รักกันตลอดไป
รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว ( Solitaire )  เป็นแหวนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยการเลือกแหวนที่ชูเพชรเม็ดเดี่ยว จะเน้นความสวยงามของเพชร ทำให้แหวนดูสง่าและคลาสสิค มีความหมายดีๆ คือหมายถึงความรักเดียวใจเดียวและซื่อสัตย์
รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

  • แหวนล้อมเพชร ( Eternity ) เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของแหวนแต่งงานที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ ตัวแหวนจะประดับด้วยเพชรเม็ดเล็กๆ เรียงรอบวง ดูสวยงาม น่ารัก อ่อนหวาน ราคาของแหวนรูปแบบนี้จะไม่แพงมากนัก เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เพชรเม็ดใหญ่ และมีความหมายดีๆ ที่หมายถึงความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุด
รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

เลือกเพชรสำหรับแหวนแต่งงาน

สำหรับผู้ที่อยากได้แหวนแต่งงานเป็นรูปแบบของแหวนเพชร การเลือกเพชรที่จะประดับบนตัวเรือนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเราจะได้แหวนแต่งงานที่สวยงามทรงคุณค่า ต้องเลือกเพชรที่ดีที่สุด (ภายใต้งบที่เราตั้งไว้) หรือหากใครไม่มีงบในใจ ก็สามารถเลือกตามความชอบได้เลย โดยการเลือกเพชรนั้น มีรายละเอียดต่างๆ ที่ต้องศึกษา ดังนี้

  • กะรัต ( Carat ) คือน้ำหนักที่บ่งบอกถึงขนาดของเพชร ยิ่งเพชรเม็ดใหญ่เท่าไหร่ ราคาก็จะแพงขึ้นเท่านั้น ทั้งนี้ แม้ว่าเราจะมีงบไม่ถึง 1 กะรัต ก็สามารถเลือกซื้อแหวนที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 1กะรัตได้
  • รูปทรงของเพชร ( Shape ) เพชรมีหลากหลายรูปทรง ทั้งทรงกลม สี่เหลี่ยม วงรี รูปหัวใจ ทั้งนี้ รูปทรงที่นิยมใช้เป็นแหวนแต่งงานคือทรงกลม เพราะมีความสวยและสง่างาม แต่ใครชอบทรงอื่นๆ ก็สามารถเลือกได้
  • สีของเพชร หรือน้ำของเพชร ( Color ) เพชรน้ำดีที่สุด เพชรสีที่ขาวสะอาดที่สุดคือเพชรน้ำ 100 หรือ D Color ซึ่งจะเป็นเพชรไร้สี ดูด้วยตาเปล่าก็จะมีความแวววาว หากเราอยากได้เพชรที่ดีที่สุดก็ต้องเลือกที่ D Color (น้ำ 100) หรือลดลงมา ตามลำดับ เช่น E Color (น้ำ 99)  / F Color (น้ำ 98) เป็นต้น
  • ความสะอาดของเพชร หรือ ตำหนิของเพชร ( Clarity ) เป็นสิ่งที่เกิดจากธรรมชาติของตัวเพชรแต่ละเม็ด เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า จำเป็นต้องใช้กล้องส่อง ซึ่งใครสนใจรายละเอียดในการดูเพชร ต้องศึกษาเพิ่มเติม
รวมวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ทรงคุณค่า และมีความหมายดีๆ – Ananta Jewelry –

เลือกตัวเรือน หรือวัสดุที่ใช้ทำแหวนแต่งงาน

นอกจากเพชรแล้ว สิ่งที่เราต้องเลือกก็คือตัวเรือนของแหวน ซึ่งมีวัสดุที่ใช้ทำตัวเรือนแหวนแต่งงาน ยอดนิยม 3 ประเภท ได้แก่ พิงก์โกลด์ ทอง และทองขาว โดยตัวเรือนที่นิยมใช้ในที่สุดก็คือทองขาว เพราะตัวทองขาวจะช่วยขับให้เพชรเด่นสง่า มีความแวววาว รองมาก็เป็นสีทองและสีพิงก์โกลด์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความชอบและสีผิวของเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วย เราควรมาลองและเลือกที่เหมาะกับผิว ตัวเพชร และรูปแบบแหวนแต่งงานของเรา

สุดท้าย สิ่งสำคัญที่สุดอีกประการในการเลือกแหวนแต่งงานคือ เราควรเลือกแหวนแต่งงานจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อทำให้เรามั่นใจว่า เราได้รับแหวนที่ดีที่สุด สวยงามและคุ้มค่า คุ้มราคาที่จ่ายไป โดยร้านควรแนะนำเพชรที่มีใบ Certified มีการรับรองที่ถูกต้อง มีการให้บริการดูแลหลังการขายที่ดีให้กับเรา  สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://anantajewelry.com/bridal/all-categories.html