จังหวัดเชียงราย สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของผู้ใช้บริการโรงแรม และสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย

นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

วันที่ 17 ก.พ.66 นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจและให้คำแนะนำแก่ สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ได้เเก่ โรงเเรมเดอะริเวอร์รีบายกะตะธานี โรงเเรมพาร์คอินน์เชียงราย โรงเเรมแกรนด์วิสต้า และโรงเเรม เฮอริเทจเชียงราย ส่วนสถานบริการ ได้แก่ เสปิร์มผับ เลเวลเชียงราย เยสคาราโอเกะ และผับอันซีน ซึ่งเป็นการตรวจและให้คำแนะนำเพื่อให้การดำเนินงานของโรงแรม และสถานบริการเป็นไปตามระเบียบ

โดยมาตรฐานความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการโรงแรม ได้มีการระบุอยู่ในกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 ครอบคลุมทั้งระบบความมั่นคงแข็งแรงของตัวอาคาร ระบบป้องกันอัคคีภัย การรักษาความปลอดภัย และสภาพแวดล้อม และนอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้มาตรฐานความปลอดภัยถูกยกระดับมากยิ่งขึ้น เช่นติดตั้งกล้องวงจรปิด มีบัตรผ่านจอดรถ มีคีย์การ์ด มีสัญญาณกันขโมย เป็นอุปกรณ์ที่สามารถป้องกันการงัดแงะประตูหน้าต่างของที่พัก มีไม้กั้นอัตโนมัติ มีอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ มีเส้นทางอพยพ โดยจะเป็นเส้นทางที่ถูกระบุเอาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งจะถูกสร้างไว้เพื่อให้สามารถวิ่งหนีออกไปได้ในกรณีที่เกิดเหตุร้ายขึ้น เช่น แผ่นดินไหว หรืออัคคีภัย เป็นต้น ตู้นิรภัยส่วนตัวในห้องพักแขก ซึ่งสิ่งนี้เป็นมาตรฐานความปลอดภัยให้กับแขกผู้เข้ามาพัก ที่ต้องการจะรักษาทรัพย์สินของตัวเองเอาไว้ โดยจะแบ่งเป็นตู้นิรภัยส่วนกลางที่จะอยู่ใน ฟร้อนต์ของโรงแรม และตู้นิรภัยส่วนย่อยที่จะอยู่ตามห้องพัก

จังหวัดเชียงราย สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของผู้ใช้บริการโรงแรม และสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย
จังหวัดเชียงราย สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของผู้ใช้บริการโรงแรม และสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย

นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การบูรณาการลงพื้นที่ออกตรวจและให้คำแนะนำแก่สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม และสถานบริการในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความตระหนักให้กับสถานประกอบการในการให้ความสำคัญกับการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ และเพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้บริการโรงแรม และสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ต่อไป

ภาพ/ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย