สถาบันชาและกาแฟ แห่ง ม.แม่ฟ้าหลวง ร่วมจัดกิจกรรม Amazing Thailand Drink Season II

สถาบันชาและกาแฟ แห่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมจัดกิจกรรมการแข่งขันเครื่องดื่มกาแฟและชาล้านนาตะวันออก Amazing Thailand Drink Season II การสร้างสรรค์เครื่องดื่มจากกาแฟและชาแห่งล้านนาตะวันออก หัวข้อ “Drink of Love”

Amazing Thailand Drink Season II

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 สถาบันชาและกาแฟ แห่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมประกวด Eastern Lanna Coffee & Tea Championships 2023 การแข่งขันการสร้างสรรค์เครื่องดื่มจากกาแฟและชาแห่งล้านนาตะวันออก Amazing Thailand Drink Season II หัวข้อ “Drink of Love” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของเทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก (Eastern Lanna Coffee & Tea Festival) ภายใต้กิจกรรมการสร้างศักยภาพด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างเครือข่ายสินค้าชุมชนในกลุ่มสินค้าชาและกาแฟ ภายใต้โครงการบูรณาการการค้าการลงทุน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 โดยมีสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงรายเป็นหน่วยงานดำเนินงาน

นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย

โดยมีนายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวเปิดงาน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท แอนนาโพลิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบเครื่องดื่มครบวงจร ภายใต้แบรนด์ ลองบีช (Long Beach) ได้ให้การสนับสนุนซีรัปในการแข่งขัน มีผู้เข้าร่วมการประกวด จำนวนทั้งหมด 10 ทีม ณ ห้อง Food Makerspace (MI 405) ชั้น 4 อาคาร I-Park กลุ่มอาคาร M-Square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จากกิจกรรมในครั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันได้รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มชาและกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละร้าน 10 เมนูด้วยกัน ถือเป็นเมนู signature drink ประจำร้าน ในการใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และสร้างการรับรู้ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเมนูเครื่องดื่ม Pure Love Real Love จาก ร้าน Fallen Fruit เป็นทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เมนู Curse you love me “สาปคุณให้รักฉัน” จากร้าน Morning Bell Everything is happy
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เมนู Unforgettable Kiss จากร้าน Soksoi Slowbar
  • รางวัลชมเชย เมนู Self Love จากร้าน Harmony Coffee & Roastery

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ยกระดับมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยท่องเที่ยวทางน้ำลำน้ำแม่สรวย
“อาดัม (Adam)” เมนูรองชนะเลิศอันดับ 2 ในงาน เทศกาลชาและกาแฟ ประจำปี 2566
“VolCaneNo กาแฟภูเขาไฟอ้อย” เมนูชนะเลิศอันดับหนึ่งในงาน เทศกาลชาและกาแฟ ประจำปี 2566
เทศกาลเชียงรายเมืองชาและกาแฟ “Tea & Coffee Festival 2023” วันที่ 6-7 ก.ค.นี้
ชวนสมัครร่วมกิจกรรม “เชียงราย ขยับ นับแคล”… กีฬาอะไรก็นับแคลอรี่ได้ !!
เทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก 17-19 ก.พ.นี้ ..คนรักชากาแฟห้ามพลาด!!