เหลืองสะพรั่ง “ดอกสุพรรณิการ์” ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย สายคอนเท้นต์ห้ามพลาด!!

ดอกสุพรรณิการ์ หรือ ดอกฝ้ายคำ ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

ดอกสุพรรณิการ์ ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย ช่วงนี้กำลังบานเต็มต้น หลังจากบานเต็มที่แล้วจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็จะเข้าสู่ภาวะโรยร่วงไปตามกาลเวลา จะบานสวยๆแบบนี้ ช่วงเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี บอกเลยสายคอนเท้นต์ห้ามพลาด!!

“ดอกสุพรรณิการ์” โดยท้องถิ่นจะเรียกกันว่า “ดอกฝ้ายคำ” ที่บริเวณถนนทางเข้า ด้านหน้าสิงห์ปาร์คเชียงราย ตอนนี้กำลังบานสะพรั่ง สดใสสวยงามต้อนรับฤดูหนาวแล้ว มีทั้งดอกที่บานอยู่บนต้น และดอกที่ร่วงหล่นตามพื้นสร้างสีสันสวยงามอร่ามตาไปอีกแบบ แวะไปเช็คอิน ถ่ายรูปให้ไว เพราะหลังจากบานแล้วจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นก็จะเข้าสู่ภาวะโรยร่วง

ดอกสุพรรณิการ์ หรือ ดอกฝ้ายคำ จะออกดอกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง ดอกโต มีสีเหลืองทองสว่างสดใส แม้ยามร่วงจากต้น ดอกก็จะยังคงสวยอยู่ ในภาพจะอยู่บริเวณถนนทางเข้า ด้านหน้าสิงห์ปาร์คเชียงราย

มีความเชื่อกันว่า หากปลูกต้นสุพรรณิการ์ไว้ประจำบ้าน จะช่วยทำให้ผู้ปลูกได้รับความเจริญรุ่งเรืองทางด้านเงินทองและโภคทรัพย์ เพราะชื่อของสุพรรณิการ์มีความหมายว่า “ทองคำ” และควรเริ่มปลูกในวันพุธ เพราะคนโบราณเชื่อว่าการปลูกไม้ที่ใช้ประโยชน์จากดอกให้ปลูกในวันพุธ และจะเป็นมงคลเท่าทวี ถ้าผู้ปลูกมีปีเกิดในปีระกา เพราะสุพรรณิการ์เป็นต้นไม้มงคลประจำปีระกา ถ้าผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเกิดในปีระกาด้วยแล้วก็จะเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้นไปอีก

ข้อมูล : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ https://www.royalparkrajapruek.org/news/news_detail?newsid=831
ภาพ : สิงห์ปาร์คเชียงราย https://www.chiangraifocus.com/sc/?2GBuGzr

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
สิงห์ปาร์คเชียงราย เปิดบอลลูนเฟสติวัล “BALLOON LOVE 2024” นำคู่รักบอกรักลอยฟ้ารับวาเลนไทน์
เชิญชมการแสดง “โขนกลางแปลง” ในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ 2024
เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย “Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta 2024”
7 สวนดอกไม้เชียงราย สวย บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเพียบ!
บรรยากาศคืนแรก | งานเชียงรายดอกไม้งาม ปีที่ 20 “หยุดโลกไว้ตรงนี้..ที่เชียงราย”