เหลืองสะพรั่ง “ดอกสุพรรณิการ์” ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย สายคอนเท้นต์ห้ามพลาด!!

ดอกสุพรรณิการ์ หรือ ดอกฝ้ายคำ ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

ดอกสุพรรณิการ์ ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย ช่วงนี้กำลังบานเต็มต้น หลังจากบานเต็มที่แล้วจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็จะเข้าสู่ภาวะโรยร่วงไปตามกาลเวลา จะบานสวยๆแบบนี้ ช่วงเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี บอกเลยสายคอนเท้นต์ห้ามพลาด!!

“ดอกสุพรรณิการ์” โดยท้องถิ่นจะเรียกกันว่า “ดอกฝ้ายคำ” ที่บริเวณถนนทางเข้า ด้านหน้าสิงห์ปาร์คเชียงราย ตอนนี้กำลังบานสะพรั่ง สดใสสวยงามต้อนรับฤดูหนาวแล้ว มีทั้งดอกที่บานอยู่บนต้น และดอกที่ร่วงหล่นตามพื้นสร้างสีสันสวยงามอร่ามตาไปอีกแบบ แวะไปเช็คอิน ถ่ายรูปให้ไว เพราะหลังจากบานแล้วจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นก็จะเข้าสู่ภาวะโรยร่วง

ดอกสุพรรณิการ์ หรือ ดอกฝ้ายคำ จะออกดอกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง ดอกโต มีสีเหลืองทองสว่างสดใส แม้ยามร่วงจากต้น ดอกก็จะยังคงสวยอยู่ ในภาพจะอยู่บริเวณถนนทางเข้า ด้านหน้าสิงห์ปาร์คเชียงราย

มีความเชื่อกันว่า หากปลูกต้นสุพรรณิการ์ไว้ประจำบ้าน จะช่วยทำให้ผู้ปลูกได้รับความเจริญรุ่งเรืองทางด้านเงินทองและโภคทรัพย์ เพราะชื่อของสุพรรณิการ์มีความหมายว่า “ทองคำ” และควรเริ่มปลูกในวันพุธ เพราะคนโบราณเชื่อว่าการปลูกไม้ที่ใช้ประโยชน์จากดอกให้ปลูกในวันพุธ และจะเป็นมงคลเท่าทวี ถ้าผู้ปลูกมีปีเกิดในปีระกา เพราะสุพรรณิการ์เป็นต้นไม้มงคลประจำปีระกา ถ้าผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเกิดในปีระกาด้วยแล้วก็จะเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้นไปอีก

ข้อมูล : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ https://www.royalparkrajapruek.org/news/news_detail?newsid=831
ภาพ : สิงห์ปาร์คเชียงราย https://www.chiangraifocus.com/sc/?2GBuGzr

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว! “ดอกไม้ในสายฝน” เชียงรายดอกไม้งาม สวยฉ่ำ อลังการต้อนรับฤดูฝน
พิธีเปิด 19 ก.ค.นี้ งาน “ดอกไม้ในสายฝน“ เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 1
ดอกไม้ในสายฝน : เชียงรายดอกไม้งาม @สวนสาธารณะหาดนครเชียงราย 19-28 ก.ค.67
ชวนเที่ยวงาน “ดอกไม้ในสายฝน” เชียงรายดอกไม้งาม หาดนครเชียงราย 19 -28 กรกฎาคมนี้
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
สิงห์ปาร์คเชียงราย เปิดบอลลูนเฟสติวัล “BALLOON LOVE 2024” นำคู่รักบอกรักลอยฟ้ารับวาเลนไทน์