ททท.จับมือสายการบินแอร์เอเชีย ชวนเที่ยวเมืองไทย ด้วยแคมเปญ“เมนูเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองมิรู้ลืม”

วันที่ 18 มกราคม 2566 ณ ร้านกาแฟ The BC2 ดอยช้าง จ.เชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดตัวแคมเปญ “เมนูเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองมิรู้ลืม” ชวนเที่ยวเมืองไทย สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายในเมืองรอง ชู Soft Power เมนูอาหารถิ่นในแต่ละภูมิภาค สร้างการรับรู้สู่การเปิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมมอบบัตรโดยสารราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 888 บาทต่อเที่ยวบิน บินตรงสู่ 15 จังหวัดเมืองรอง จองได้ตั้งแต่วันที่ 23-29 มกราคม 2566

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) กล่าวว่า ตามที่ ททท. เดินหน้าส่งเสริม “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” มุ่งพลิกโฉม สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่แบบ ไทยเที่ยวไทยLimited Edition สู่หมุดหมายในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานรากอย่างทั่วถึงและยั่งยืน โดยได้ดำเนินการโครงการเปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวเมืองรอง…มิรู้ลืม ปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  ซึ่งในครั้งนี้ ททท. ร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว “เมนูเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองมิรู้ลืม” ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2566 – 31 มีนาคม 2566 กระตุ้นความต้องการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยว Active Senior และกลุ่มวัยทำงาน ให้ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศด้วยมุมมองใหม่ที่แตกต่างจากเดิม พร้อมมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด Soft Power ชูเอกลักษณ์ของเมนูอาหารถิ่น (Local Food) สะท้อนอัตลักษณ์แต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ จากการสร้างการรับรู้สู่การเดินทางจริงผ่านประสบการณ์ ภาพจำ ความรู้สึก และรสชาติอาหารท้องถิ่นที่คุ้นเคยเชื่อมโยงกับเรื่องราวบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม อัตลักษณ์พื้นที่ในเมืองรอง เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวเมืองรองให้ยังคงเป็นกระแสท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยวและรายได้จากเมืองหลักสู่พื้นที่เมืองรองทั่วประเทศตามแนวทางของรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเร่งฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองรองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียเปิดให้บริการเส้นทางภายในประเทศด้วยเครือข่ายบินที่ครอบคลุมมากที่สุดรวมทั้งเที่ยวบินที่บินตรงไปยังเมืองรองทั่วประเทศ โดยมีบริการเส้นทางบินตรงสู่ 15 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย ซึ่งทุกจังหวัดล้วนเป็นเมืองที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ การเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรองยังสามารถท่องเที่ยวควบจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยกระจายรายได้ทั่วทุกภูมิภาค เช่น เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง นครพนม-สกลนคร หรือ ชุมพร-ระนอง ซึ่งเป็นจังหวัดอยู่ใกล้เคียงกันสามารถเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับได้จากทั้ง 2 จังหวัด หรือการเดินทางเชื่อมโยงจังหวัดข้างเคียง เช่น เชียงราย-พะเยา อุดรธานี-บึงกาฬ หรือ ร้อยเอ็ด-ยโสธร ตรัง-พัทลุง ก็ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับโปรโมชั่นแรกภายใต้โครงการ ฯ นี้ แอร์เอเชียมอบดีลสุดพิเศษ ! บัตรโดยสารราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 888 บาทต่อเที่ยวบิน โดยสามารถจองเที่ยวบินผ่านช่องทาง airasia Super App ได้ตั้งแต่วันที่ 23-29 มกราคม 2566 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 กันยายน 2566 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ https://www.airasia.com/th/th หรือเฟสบุ๊กแฟนเพจ airasia Super App นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสำหรับรถเช่า AVIS มอบส่วนลด 50 บาท/วัน จองรถเช่าล่วงหน้าได้ทาง  www.AVISThailand.com/Airasia

 “แอร์เอเชียขอเชิญชวนนักเดินทางทุกท่านออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ  ในเมืองรอง ซึ่งบางเมืองอาจจะไม่ได้เป็นเมืองยอดนิยม หรือเป็นที่รู้จักมากนัก แต่รับรองว่าจะได้สัมผัสเสน่ห์แห่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญา รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าค้นหาและรอคอยให้ทุกคนเดินทางไปออกแบบประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยตัวเอง” นายสันติสุข กล่าว

สอบถามข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวเชียงรายเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย
เลขที่ 448/16 ถ.สิงหไคล ต.เวียง
อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 57000
โทรศัพท์ 053-744674-5

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
2 มี.ค.นี้ ชวนไปม่วนกับคอนเสิร์ตส่งท้ายลมหนาว “ฮักม่วนมิวสิค ครั้งที่ 1” พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย