งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566

งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566 ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2566 รวมทั้งหมด 11 วัน 11 คืน ณ บริเวณสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

ภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีจังหวัดเชียงราย การแสดงบนเวทีของศิลปินนักร้อง นักแสดง การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การจัดนิทรรศการและการออกร้านทั้ง 18 อำเภอ การออกรางวัลกาชาด และวันที่ 26 มกราคม 2565 จะประกอบพิธีสักการะพระบรมอัฐิพ่อขุนเม็งรายมหาราช ณ วัดดอยงำเมือง การประกอบพิธีบวงสรวง สืบชะตา ทำบุญเมืองเชียงราย ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช พร้อมประกอบพิธีไหว้สาพญามังราย และ การฟ้อนเล็บเชียงรายจำนวนไม่น้อยกว่า 761 คน เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนเม็งรายมหาราชที่ทรงสร้างเมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.1805

งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวล้านนา ตลอดจนนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการของทุกภาคส่วน การออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด สถาบันการศึกษา สมาคมและมูลนิธิ การแสดงมหรสพและการละเล่นบันเทิงต่าง ๆ ของภาคเอกชน และเพื่อจัดหารายได้สำหรับใช้ในกิจการที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนและงานสาธารณกุศลของจังหวัด รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

ในส่วนของพิธีเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2566 จะเริ่มการจัดขบวนแห่ของทั้ง 18 อำเภอ ที่บริเวณโรงเรียนบ้านสันโค้งเชียงรายจรูญราษฏร์ และเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่จัดงานสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) เพื่อทำพิธีเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566 ต่อไป

พิกัดสถานที่จัดงาน : บริเวณสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) อ.เมือง จ.เชียงราย https://goo.gl/maps/gTAYYtDx5cyMAveu7

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
26 ก.ค.67 | พิธีเปิดงาน “วัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง”
วันนี้ – 26 ก.ค.67 | “กาดวัฒนธรรม ริมน้ำกก” กาดฝั่งหมิ่น ครั้งที่ 2 ..แวะไปแอ่ว ชิม ช้อปกันเน่อเจ้า ..
อัพเดท! ปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย – พะเยา [ เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567 ]
งานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง 26 – 28 กรกฎาคมนี้
งานเทศกาลส้มโอ และของดีอำเภอเวียงแก่น ประจำปี 2567
ภาพบรรยากาศ “กาดวัฒนธรรม ริมน้ำกก” กาดฝั่งหมิ่น ครั้งที่ 1 ..แวะไปแอ่ว ชิม ช้อปกันเน่อเจ้า 17-19 ก.ค.นี้ ..