งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566

งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566 ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2566 รวมทั้งหมด 11 วัน 11 คืน ณ บริเวณสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

ภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีจังหวัดเชียงราย การแสดงบนเวทีของศิลปินนักร้อง นักแสดง การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การจัดนิทรรศการและการออกร้านทั้ง 18 อำเภอ การออกรางวัลกาชาด และวันที่ 26 มกราคม 2565 จะประกอบพิธีสักการะพระบรมอัฐิพ่อขุนเม็งรายมหาราช ณ วัดดอยงำเมือง การประกอบพิธีบวงสรวง สืบชะตา ทำบุญเมืองเชียงราย ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช พร้อมประกอบพิธีไหว้สาพญามังราย และ การฟ้อนเล็บเชียงรายจำนวนไม่น้อยกว่า 761 คน เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนเม็งรายมหาราชที่ทรงสร้างเมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.1805

งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวล้านนา ตลอดจนนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการของทุกภาคส่วน การออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด สถาบันการศึกษา สมาคมและมูลนิธิ การแสดงมหรสพและการละเล่นบันเทิงต่าง ๆ ของภาคเอกชน และเพื่อจัดหารายได้สำหรับใช้ในกิจการที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนและงานสาธารณกุศลของจังหวัด รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

ในส่วนของพิธีเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2566 จะเริ่มการจัดขบวนแห่ของทั้ง 18 อำเภอ ที่บริเวณโรงเรียนบ้านสันโค้งเชียงรายจรูญราษฏร์ และเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่จัดงานสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) เพื่อทำพิธีเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2566 ต่อไป

พิกัดสถานที่จัดงาน : บริเวณสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) อ.เมือง จ.เชียงราย https://goo.gl/maps/gTAYYtDx5cyMAveu7

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย จัดพิธีรับมอบรางวัลสลากกาชาดการกุศล ในงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดประจำปี 2567
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
“กองทัพอากาศ” โชว์ขีดความสามารถสนามบินเชียงราย (ฝูงบิน 416) รองรับศูนย์กลางภารกิจการช่วยเหลือประชาชนภาคเหนือตอนบน