ชวนเที่ยวงาน เทศกาลสีสันดอยตุง ครั้งที่ 9

สีสันแห่งดอยตุงกลับมาแล้ว! เทศกาลแห่งรอยยิ้มและความสุขส่งท้ายปี ปีนี้มาในธีม ‘Future Forest’ หรือ ป่าของวันพรุ่งนี้ เพื่อชักชวนให้ทุกคนกลับมาทบทวนความสัมพันธ์ของ ‘คน’ กับ ’ป่า’ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาผืนป่า ชวนรู้จัก ‘สีสันแห่งดอยตุง’ ให้มากขึ้นผ่าน 7 เหตุผลที่ทำให้เทศกาลนี้เป็นหนึ่งในงานที่เราไม่อยากให้คุณพลาดหน้าหนาวนี้

#1 MOUNTAIN เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี จัดบนดอยตุง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ท่ามกลางธรรมชาติ ขุนเขา และลมหนาว

#2 FOOD แหล่งรวมอาหารเหนือรสเลิศ ขนมหากินยาก เครื่องดื่มสูตรพิเศษ และผักผลไม้ตามฤดูกาล คัดสรรจากร้านค้าชุมชนและครัวตำหนัก

#3 WORKSHOPS หลากหลายกิจกรรมเอาใจสายศิลปะและรักธรรมชาติ อาทิ เวิร์กช็อปยิงพรม ทำสมุดกระดาษสา เพ้นท์กระเป๋าผ้าและเซรามิก

#4 TRIBAL PERFORMANCES เพลิดเพลินกับการแสดงวัฒนธรรมและร้องเพลงชนเผ่าแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ที่จะมาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับทุกคน

#5 HANDICRAFTS ตลาดสินค้าชนเผ่า ไม้ประดับนานาพันธุ์ งานคราฟต์ดีไซน์ร่วมสมัย และผลิตภัณฑ์รักโลก ทั้งเสื้อผ้า ของตกแต่งบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย

#6 INSTALLATION ARTS งานศิลปะ Installation Art ซึ่งมาในธีม ‘Future Forest’ หรือ ป่าของวันพรุ่งนี้ ชักชวนให้ทุกคนกลับมาทบทวนความสัมพันธ์ของตัวเองกับป่าอีกครั้ง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาผืนป่า

#7 CARBON NEUTRAL สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงเป็นงานที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็น “ศูนย์” เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ใช้ถุงพลาสติก เน้นใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ และวัสดุจากธรรมชาติ

หนาวนี้ไปเที่ยวกันได้ งานมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 2565 ถึง 29 ม.ค. 2566 เวลา 8.00-18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อ.แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
7 สวนดอกไม้เชียงราย สวย บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเพียบ!
สวนแม่ฟ้าหลวงโฉมใหม่! เนรมิตดอกไม้สีพาสเทลกว่าแสนต้นฉลอง “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 10”
เริ่มแล้ว!! เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 10
พาไปรู้จักดอกไม้ประจำฤดูหนาวทั้ง 7 ชนิด ในสวนแม่ฟ้าหลวง Design ใหม่! เริ่ม 1 ธ.ค.นี้
พาไปชม 10 ทีเด็ด กินได้ ช้อปได้ ชมได้ ถ่ายรูปก็สวย แถมยังช่วยดูแลโลกด้วย ที่ “เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 10”
1-30 พ.ย. 2566 | ชวนแอ่ว “สวนแม่ฟ้าหลวง ก่อนปรับปรุงโฉมใหม่ ในราคาพิเศษ!!