ภาพบรรยากาศพิธีเปิด “งานสีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 9

สีสันแห่งดอยตุง | ดอยตุง |

ภาพบรรยากาศพิธีเปิด “งานสีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 9 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ

ภาพบรรยากาศพิธีเปิด “งานสีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 9 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ โดยงานจัดระหว่างวันที่ 2 ธ.ค.65 – 29 ม.ค.66 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.

ภาพบรรยากาศพิธีเปิดงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 9 เมื่อวานนี้ (2 ธันวาคม 2565) ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย โดยนายประเสริฐ ตรงเจริญเกียรติ ประธานสายปฏิบัติการธุรกิจเพื่อสังคม มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายประเสริฐ ตรงเจริญเกียรติ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปี การดำเนินงานของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ในปี 2565 นี้ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ยังคงยึดมั่นในการสานต่อแนวพระราชดำริ “ปลูกป่า ปลูกคน” ของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จึงเป็นที่มาของแนวคิดการจัดงาน Future Forest หรือ ป่าของวันพรุ่งนี้ ที่จะบ่มเพาะความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนกับป่า ให้คนที่มาเยือนงานเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงได้ซึมซับผ่านการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “เมล็ดพันธุ์สีเขียว” ที่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ตั้งใจส่งมอบให้นี้จะงอกงามในใจนักท่องเที่ยว และช่วยกันส่งต่อให้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยช่วยกันดูแลรักษาผืนป่าให้อุดมสมบูรณ์ รักษารากวัฒนธรรมที่สวยงามให้คงอยู่คู่สังคมตราบนาน

ทั้งนี้ งานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 9 ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิเอสซีจี ภายในงานชวนให้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเวิร์กช็อปรักโลก อาหารชนเผ่ารสเลิศ สินค้างานคราฟท์ การแสดง และกิจกรรมไฮไลต์อื่นๆ อาทิ “หนึ่งคน หนึ่งต้นไม้ หนึ่งป่า” งานศิลปะกลางแจ้งที่ชวนให้นักท่องเที่ยววาดต้นไม้ของตัวเองคนละ 1 ต้น บนกระดาษสังเคราะห์ผืนใหญ่ โดยเมื่อสิ้นสุดงานเทศกาลจะนำไปตัดเย็บเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อมอบให้เยาวชนในศูนย์เด็กใฝ่ดี และ “สวนสะท้อนตัวตน” การวางกระจกเงาวัสดุจากฝีมือมนุษย์อย่างมีชั้นเชิงท่ามกลางธรรมชาติสวยสด เงาในกระจกสะท้อนทั้งมนุษย์และธรรมชาติไปมาไม่รู้จบ แสดงถึงความเพิ่มพูนของแมกไม้และตัวคนที่จะอยู่ร่วม ดูแล และเติบโตไปด้วยกันอย่างเป็นอนันต์

สนุกกับประสบการณ์ท่องเที่ยวและนานากิจกรรมได้ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2565 – 29 มกราคม 2566 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงราย

//DoiTung Club

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
ประมวลภาพกิจกรรม | ประเพณีนมัสการและสรงน้ำพระธาตุดอยตุง ประจำปี 2567
23-24 มีนาคม 2567 | งานประเพณีนมัสการและสรงน้ำพระธาตุดอยตุง ประจำปี 2567 “2006 ปี สืบมา หกเป็งล่องฟ้าไหว้สาพระธาตุดอยตุง”
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..