เชียงรายตอบรับกระแสฤดูท่องเที่ยวเต็มรูปแบบภายใต้กิจกรรม “Back to Origin 2022” หอมกลิ่นชา – กาแฟ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกันเปิดงาน ททท.ชวนเที่ยว “Back to Origin 2022” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงราย ณ ล้านเมืองวิลเลจ ภายในตลาดล้านเมือง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “Back to Origin 2022” ระหว่างวันที่ 16 – 20 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ ล้านเมืองวิลเลจ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อตอบรับกระแสนิยมการบริโภค ชา – กาแฟ ของคนไทย และให้เป็นกิจกรรมที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว และกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ชา และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชน อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เริ่มคลี่คลายลง

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

  • กิจกรรมเวิร์คชอปการเรียนรู้ทักษะด้าน ชา-กาแฟ ทั้งการชง การคั่ว การดื่มกาแฟและชาในรูปแบบต่าง ๆ การสาธิตชงชาและกาแฟสุดพิเศษ โดยบาริสต้าและนักชงชามากฝีมือ
  • กิจกรรมการแข่งขันด้านกาแฟและชา ได้แก่ การแข่งขันลาเต้อาร์ต (Latte Art), การแข่งขันดริปกาแฟ (Drip Coffee) การแข่งขัน Cup Tasters, การแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์กาแฟ Coffee Signature menu และการแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์ชา Tea Signature menu ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท การออกร้านจำหน่ายสินค้าชาและกาแฟส่งตรงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค พร้อมเปิดประสบการณ์ลองลิ้มชิมรสชาและกาแฟในแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมขบวนคาราวานฟู้ดทรัคอาหารแสนอร่อย รวมกว่า 50 ร้านค้า, การเสวนาให้ความรู้เรื่องชาและกาแฟโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในจังหวัดเชียงราย และเต็มอิ่มจุใจไปกับดนตรีฟังสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นจากศิลปินชื่อดัง
  • วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 พบกับ วง getsunova
  • วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 พบกับ เพียว The Voice
  • วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 พบกับ ไอซ์ ศรัณยู
  • วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 พบกับ วง ONE DREAM THE COMEDIAN และ
  • วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 พบกับ นิว – จิ๋ว

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสายกาแฟ และชา อาทิ ไร่ชาดอยวาวี, ไร่ชาดอยพญาไพร, ไร่กาแฟ ดอยช้าง, ไร่กาแฟ ดอยตุง เป็นต้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา
แนะนำโปรแกรมเที่ยว 3 วัน 2 คืน เชียงราย
ททท.สำนักงานเชียงราย  ขอเชิญร่วมงานเคาท์ดาวน์จังหวัดเชียงราย และพะเยา