เตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโทรทวงภาษีประชาชน แจ้งคืนเงินภาษี ..(สาระน่ารู้)

เตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโทรทวงภาษีประชาชน แจ้งคืนเงินภาษี หรือติดต่อทำธุรกรรมผ่านทางไลน์ “RD Intelligence 1161”

นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยถึงกรณีมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ได้ทำการโทรติดต่อประชาชน เพื่อติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือ ให้ตรวจสอบข้อมูลการประกอบกิจการ ผ่านไลน์ “RD Intelligence 1161” ว่า กรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้ทำธุรกรรมผ่านช่องทางดังกล่าว ซึ่งช่องทางไลน์ RD Intelligence 1161 เป็นช่องทางเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาษีของกรมสรรพากร เท่านั้น

เตือนภัย_มิจฉาชีพอ้างเป็นสรรพากรโทรทวงภาษี

ทั้งนี้ ปัจจุบันกรมสรรพากรมีช่องทางในการให้บริการประชาชนในการยื่นแบบแสดงรายการและชําระภาษี เพียง 2 ช่องทาง คือ สํานักงานสรรพากรพื้นที่สาขา และทางออนไลน์ ผ่านระบบ e-Filing ของกรมสรรพากร สําหรับการตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องกับ การแจ้งประกอบกิจการ หรือเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการ ประชาชนสามารถติดต่อได้ที่สํานักงานสรรพากรพื้นที่ หรือสรรพากรพื้นที่สาขาเท่านั้น โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร โทร. 1161

#nnt #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #กรมสรรพากร #มิจฉาชีพ #RD1161

//NNT สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
วิธีสังเกต ป้ายทะเบียนปลอม ดูยังไง?
มิจฉาชีพ อาศัยช่วงที่ญาติแรงงานอิสราเอลในเชียงรายได้รับผลกระทบทางจิตใจ หลอกจะช่วยติดตามเงินค้างจ่าย ให้กดลิงค์ เสี่ยงถูกดูดเงิน ดีที่ญาติไหวตัวทัน
กินเจอย่างไรให้ถูกหลักโภชนาการ …สาระน่ารู้
ตำรวจไซเบอร์ เตือนภัยคุกคามที่เรียกว่า “Slut Shaming” สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายมีโทษทางอาญา
7 ข้อ ขับขี่ปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ ..สาระน่ารู้
หน้าเบี้ยวครึ่งซีก (Bell’s Palsy ) โรคใกล้ตัว เกิดจากความผิดปกติของเส้นประสาท ควรรีบพบแพทย์