ททท.นำ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” เปิดดีลแพกเกจแอ่วเหนือกระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาค

24 ก.ย. 2022 10:49:14
1954

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคเหนือได้จัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัดไปร่วมงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวพื้นที่ภาคใต้ ภายใต้ชื่อ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ที่จัดขึ้นในรูปแบบการตั้งโต๊ะพบปะเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยว และเปลี่ยนลูกค้าแบบ B2B (Busuness to Busuness) ระหว่าง 22-23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นการเสนอขาย Package รายการนำเที่ยว รวมทั้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดในภาคเหนือให้เป็นที่รู้จักสนใจสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายภาคใต้

ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ และ ททท. สำนักงานภาคเหนือ 11 สำนักงานได้ร่วมกันนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ และอุทัยธานี เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายในฐานะผู้ขายการท่องเที่ยวจำนวน 53 ราย

มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในพื้นที่ภูมิภาคภาคใต้ในสองพื้นที่ ได้แก่ พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง จัดกิจกรรมฯ ที่โรงแรมบุรีศรีภู อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวแถบภาคใต้ตอนล่างเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อการท่องเที่ยวจำนวน 52 ราย

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภาคใต้ตอนบน ได้ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 14.30 น. ณ ห้องฟอร์จูน โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน ซึ่งมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าร่วมงานจำนวน 60 ราย

การดำเนินงานดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก ททท.ภูมิภาคภาคใต้ ททท.สำนักงานภาคใต้ รวมทั้งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนภาคใต้ ซึ่งคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้น และมีการขายรายการนำเที่ยว และแพกเกจการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 500 รายการ สามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคเหนือได้ทั้งปี ในขณะเดียวกันก็จะเกิดการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากภาคเหนือสู่ภาคใต้ด้วย

ภายในงานทั้งสองแห่งนอกจากจะมีการตั้งโต๊ะเจรจาซื้อขายรายการท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว ยังมีกิจกรรม Product Brief ได้แก่ การแนะนำพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวภาคใต้ ซึ่งนำเสนอโดย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคใต้ และมีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวของภาคเหนือ นำเสนอโดยนางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ

นอกจากนี้ ทาง ททท. และผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวของภาคเหนือยังได้ใช้โอกาสนี้ในการสำรวจและทดสอบสินค้าทางการท่องเที่ยวระหว่างเส้นทาง เพื่อเป็นการเชื่อมโยงสินค้าทางการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค สำหรับจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ เสนอขายสู่กลุ่มเป้าหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายครั้งนี้พบว่า ผู้ประกอบการทั้งสองภูมิภาคมีความพึงพอใจต่อการจัดงานรูปแบบนี้มาก และมีความสนใจในสินค้า-บริการที่นำเสนอระหว่างกัน เนื่องจากสินค้ามีความแตกต่างและสามารถตอบสนองพฤติกรรมความต้องการ อีกทั้งสามารถสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวได้หลากหลาย ซึ่งผู้ประกอบการได้มีการสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค ตลอดจนมีการจัดทำแพกเกจการท่องเที่ยวเสนอขายร่วมกัน รวมทั้งได้มีการร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กระตุ้นตลาดด้านการท่องเที่ยวร่วมกันระหว่างภูมิภาคด้วย

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000091745

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา