ทริปท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน บ้านพญาไพร – ดอยแม่สลอง

ททท.สำนักงานเชียงราย แนะนำกิจกรรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน บ้านพญาไพร – ดอยแม่สลอง
มาถึงเชียงรายทั้งที จะไม่ให้จิบชาชมดอยได้ยังไง วันนี้ ททท.จะพาทุกคนไปดูแหล่งปลูกชาชั้นดีอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยกัน กับทริปท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งชาาา

บ้านพญาไพร
ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้คนในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นชาวอาข่า ที่ประกอบอาชีพปลูกชาเป็นหลัก บนพื้นที่กว่า 30,000 ไร่ ที่ความสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งทำให้อากาศที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี ที่สำคัญคือมีท่องเที่ยวชุมชนสัมผัสวิถีชีวิตชาวอาข่าอย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็น

  • การแสดงต้อนรับด้วย “บ่อ ฉ่อง ตุ๊” (กระทุ้งกระบอกไม้ไผ่)
  • พาเดินชมหมู่บ้านอาข่า
  • ชมกระบวนการผลิตชา
  • ชิมขันโตกอาข่า (อร่อยมากก)
  • ชมผ้าปักมืออาข่า
  • นั่งรถออฟโรดไปชมไร่ชาสุดสวย
  • จุดชมวิวสุดปังริมฝั่งชายแดน

ติดต่อท่องเที่ยวบ้านพญาไพร โทร. 088-401-2012
www.phayaphrai.com

พิกัดบ้านพญาไพร : https://maps.app.goo.gl/9erfNEDAL3vRPGME7?g_st=il

ดอยแม่สลอง
ออกมาจากพญาไพร เราเดินทางมาจิบชากันต่อที่ดอยแม่สลอง ซึ่งเราจะเที่ยวกันในหมู่บ้านสันติคิรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ชาวบ้านส่วนใหญ่ เป็นชุมชนผู้อพยพจากกองพล 93 จากสหภาพพม่าเข้ามาในประเทศไทย และอาชีพหลักก็คือการปลูกชาเช่นกัน ที่พิเศษไปกว่านั้น ช่วงหน้าฝนนี้ ที่นี่เราจะได้สัมผัสอากาศสุดฟินช่วงเช้าสามารถเห็นทะเลหมอกได้อีกด้วย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้านอีกมากมาย
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/EK1XF6vX2c7s8yJQ6?g_st=ic

  • พิพิธภัณฑ์วีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ ประเทศไทย ..ที่นี่เป็นอนุสรณ์เพื่อระลึกถึงการต่อสู้ของทหารจีนที่ได้เข้าช่วยเหลือทางการไทยในการปราบปรามคอมมิวนิสต์ในพื้นที่ ดอยหลวง ดอยขาว และดอยผาหม่น พิพิธภัณฑ์และอนุสรณ์แห่งนี้จึงถูกสร้างมาด้วยความรักความศรัทธาของคนในชุมชน เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของอดีตทหารจีนคณะชาติในอดีตอีกด้วย

  • สุสานนายพลต้วน อดีตผู้นำทหารจีนแห่งกองพันที่ 5 กองพล 93 ซึ่งเป็นตัวแทนของฝ่ายรัฐบาลจีนที่ส่งมารักษาชายแดนจีน-พม่า และได้อพยพผู้คนหนีการกวาดล้างของฝ่ายคอมมิวนิสต์ มาตั้งถิ่นฐานบนดอยแม่สลอง และได้เป็นผู้นำดูแลผู้คนในหมู่บ้าน ทุกวันนี้คนบนดอยแม่สลองก็ยังพูดถึงนายพลผู้นี้ด้วยความชื่นชมถึงการดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านจนวาระสุดท้าย …ที่นี่เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมเยียน และสามารถมองเห็นภาพหมู่บ้านสันติคิรีจากมุมสูงได้อีกด้วย

  • Street Art เริ่มเดินจาก 7-11 ลงมาเรื่อยๆ จะเห็นบ้านเรือนทั้งสองฝั่งถูกสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะที่สื่อถึงวิถีชีวิตของชุมชน

  • ชิมหม้อไฟจีนยูนนาน ภัตตาคาร วังพุดตาล
ชิมหม้อไฟยูนนาน ภัตตาคาร วังพุดตาล

  • ไร่ชาวังพุดตาล คาเฟ่ลับสุดชิล บรรยากาศไร่ชา น่านั่งเป็นที่สุด ยิ่งจิบชาบ๊วยคือสดชื่นมากๆ แถมยังมีที่พักวิวไร่ชาสวยๆอีกด้วย

เรียกว่าทริปนี้ไม่ได้แค่เที่ยวสนุกอย่างเดียว แต่ยังได้ประสบการณ์ ได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของชา วิถีอาข่าพญาไพร วิถีชาวจีนแม่สลอง ได้ออกมาสัมผัสการท่องเที่ยวในหน้าฝนที่ทั้งอากาศเย็นสบาย เห็นทะเลหมอก ผู้คนไม่เยอะ ถ่ายภาพมุมไหนก็สวยไปหมด แถมค่าใช้จ่ายต่างๆยังราคาถูกใจ สบายกระเป๋าอีกด้วยนะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย (ททท. สำนักงานเชียงราย)
ที่อยู่ : 448/16 ถ.สิงหไคล ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 57000
โทร: +66 5374 4674, +66 5374 4675, +66 5371 7433
แฟกซ์: +66 5371 7434
อีเมล์: tatchrai@tat.or.th
พื้นที่รับผิดชอบ: เชียงราย, พะเยา
เปิด: วันจันทร์ – วันศุกร์ 8.30 น. – 16.30 น.

#ChiangRai #GreenSeason #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม #พญาไพร #แม่สลอง #HugChiangRai #TrendyJourney #เที่ยวติดเทรนด์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท. ชวนไปตามล่าเสือสุดโรแมนติก ให้การ “มาเหนือ” ในต้นปีนี้เที่ยวฟินกว่าที่เคย กับ “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” 5 จังหวัด 26 เส้นทาง.