“หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย” คืบหน้ากว่า 70 % เสร็จทันงานไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023

วันที่ 3 กันยายน 2565 นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย Chiangrai international art museum (CIAM) ในพื้นที่ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งการก่อสร้างอาคารดังกล่าวได้ดำเนินการด้านโครงสร้างจากบริษัทผู้รับเหมา ปัจจุบันได้แล้วเสร็จไปแล้วประมาณ 70 % ของโครงสร้างทั้งหมด ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนทำการเทพื้นชั้น 2 แล้วเสร็จ ซึ่งจะอยู่ในช่วงขั้นตอนบ่มคอนกรีตต่อไป

ทั้งนี้การดำเนินการตามสัญญาเป็นไปตามงวดงานที่ได้ตกลงแล้วนั้นและคณะกรรมการตรวจสอบการก่อสร้างที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมขัวศิลปะ ได้รับทราบความเคลื่อนไหวของการก่อสร้างฯ

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการก่อสร้างดังกล่าวเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่วางไว้ และจะแล้วเสร็จทันในการเตรียมจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 อย่างแน่นอน สำหรับสถานที่แห่งนี้ จะเป็นหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย Chiangrai international art museum (CIAM) บนพื้นที่กว่า 17 ไร่ ของโครงการก่อสร้างหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย เป็นที่ดินที่ได้รับบริจาคจาก นายทวี อร่ามรัศมีกุล จำนวนกว่า 17 ไร่

//ขัวศิลปะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รมว.กระทรวงวัฒนธรรม ส่งมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “Thailand Biennale 2025” พร้อมฉลองความสำเร็จของ “Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 สร้างรายได้กว่า 24,000 ล้านบาท
27 เม.ย.นี้ (18.45 น.) ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในพิธีมอบธงสัญลักษณ์มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ THAILAND BIENNALE
เชิญชมนิทรรศการผลงานศิลปกรรม “ต๋ามฮอยศิลป์” รุ่นที่ 42 วันที่ 1-5 มีนาคม 2567
ฟรี! รถตู้บริการชมงานศิลปะ ไทยแลนด์ เบียนนาเล่ เชียงราย 2023
ชวนเด็กๆ คุณครู และผู้สนใจ เข้าร่วมโครงการ “ไพรมารี ฟอร์ม” หนึ่งในพาวิลเลียนศิลปะสำหรับเด็กๆ ของไทยแลนด์ เบียนนาเล่ เชียงราย 2023″
บ้านสวนสมพงษ์, ศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังเก่า, ห้องสมุดรถไฟ : สถานที่จัดแสดง Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 รอบตัวเมืองเชียงราย