กรมการปกครอง บุกจับ “พาคลับ” ผับเด็กในตำนาน กลางเมืองเชียงราย

วันนี้ (3 ก.ย.) เมื่อเวลา 02.15 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้เข้าทำการตรวจค้นร้าน “พาคลับ” อ.เมือง จ.เชียงราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงร้าน เด็กที่กำลังรอเข้าร้านอยู่พบเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างวิ่งขึ้นมอเตอร์ไซค์ขับหลบหนี เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในร้าน พบนักเที่ยวกำลังดื่มกินอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สั่งให้ทางร้านเปิดไฟ หยุดเล่นดนตรี และได้ตรวจสอบบัตรฯ ของนักเที่ยว พบเป็นบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 325 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี และผู้ไม่พกบัตรฯ อีกจำนวน 50 คน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางหนีไฟภายในร้าน พบว่าประตูทางหนีไฟ 3 จุด มีการล็อคกุญแจทุกด้านไม่สามารถเข้าออกได้ หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ จะไม่สามารถนำนักเที่ยวออกจากสถานที่ได้ทัน อาจเกิดความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินค่าได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่ผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการว่า ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้น เข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ, เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ, ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, จำหน่ายสุราแก่เด็ก

และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4)

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

ที่มา : https://www.nationtv.tv/news/region/378885307