กองการแพทย์เทศบาลนครเชียงราย บริการตรวจรักษาโควิด 19 ที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก

สามารถติดต่อนัดหมาย เพื่อรับการรักษาทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 น. – 16:00 น.

เทศบาลนครเชียงราย โดย นายวันชัยจงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย มอบหมายให้ นางพรทิพย์ จันทร์ตระกูล รก.ผู้อำนวยการกองการแพทย์ เทศบาลนครเชียงราย ในการให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงรายที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก สามารถติดต่อนัดหมาย เพื่อรับการรักษาทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 น. – 16:00 น. โดยสามารถใช้สิทธิ์การรักษาบัตรทอง ข้าราชการ ประกันสังคมโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์โดยจะมีศูนย์บริการ 4 ศูนย์คือ

  • ศูนย์บริการน้ำลัด
  • ศูนย์บริการสันหนอง
  • ศูนย์บริการสันตาลเหลือง
  • ศูนย์บริการหัวฝาย

**ส่วนบัตรทอง ประกันสังคม รัฐวิสาหกิจ โรงพยาบาลอื่นๆ ให้ไปรับบริการที่โรงพยาบาลที่ท่านเลือก

ทั้งนี้ อาการลองโควิด (Long COVID) หรือ Post Covid-19 Syndrome คือ ภาวะของคนที่หายจากโควิด-19 แล้วแต่ยังต้องเผชิญกับอาการที่หลงเหลืออยู่ เชื้อโควิดหายจากร่างกายไปแล้ว อาการลองโควิดจะมีอาการแตกต่างกันไปในแต่ละคน เป็นอาการที่ไม่มีลักษณะตายตัว สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วร่างกาย ตั้งแต่ระบบหายใจ ระบบประสาท ระบบทางเดินอาหาร หัวใจและหลอดเลือด ทำให้ผู้ที่หายป่วยบางรายยังไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนเดิม ซึ่งอาการลองโควิดมีโอกาสเกิดขึ้นได้ 30-50% จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการป่วยรุนแรง

สอบถามเพิ่มเติม กองการแพทย์เทศบาลนครเชียงราย โทร.053-727189

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมสืบสาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จุลศักราช 1386” และถนนสันโค้งคนเล่นน้ำนครเชียงราย และแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียง
เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ ชุมชนสันโค้งน้อย เตรียมจัดงานสันโค้งถนนคนเล่นน้ำนครเชียงราย และพิธีแห่พระเจ้าสองสีเข้าเวียงเจียงฮาย
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836 นครเชียงราย” ชวนเล่นน้ำสงกรานต์สันโค้ง ถนนคนเล่นน้ำ
“ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1836” ขอเชิญร่วมสืบสานสรงน้ำพระ สักการะพญามังราย และแห่ไม้ค้ำสรี 12 เม.ย.2567
เทศบาลนครเชียงรายลงพื้นที่ “กาดหลวง” เตรียมปรับพื้นที่เพิ่มตลาดสดน่าซื้อ ตลาดสดสะอาด
“เปลี่ยนจุดขึ้นรถรางและรถโค้ชไฟฟ้า” นำเที่ยวในเขตเทศบาลนครเชียงราย