เชียงราย!!ยังน่าห่วง น้ำกกเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ผู้ว่าฯลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ

13 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำกกที่ไหลผ่าน อ.เมืองเชียงราย ได้เอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมชุมชนป่าแดง เขตเทศบาลนครเชียงราย เทศบาลนครเชียงนำเครื่องสูบน้ำติดตั้งจุดบริเวณสวนสาธารณะริมน้ำกก เพื่อผันน้ำจากท่อระบายน้ำในชุมชนลงสู่ลำน้ำกก พร้อมนำกระสอบทรายแจกจ่ายให้กับชาวบ้านนำไปกั้นกันน้ำเข้าบ้าน ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินไปไว้บนพื้นที่สูง

ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำกกได้เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง แม้ฝายเชียงรายจะทำการเปิดประตูระบายน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วนก็ตาม แต่มวลน้ำมหาศาลก่อนถึงฝายเชียงรายได้เอ่อล้นทำให้ผนังกั้นน้ำกก ที่บ้านเมืองงิมแตกพังทลาย ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ไร่นและบ้านเรือนประชาชนโดยรอบ บางจุดระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร อบต.ริมกก ได้จัดเจ้าหน้าที่ฯออกช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

ด้านนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงรายอย่างใกล้ชิด ยืนยันทุกหน่วยงานพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเต็มที่ ต้องดูสถานการณ์ในภาพรวม ถ้าท่วมไร่นาเราสามารถชดเชยได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของบ้านเรือนเราต้องแจ้งตั้งแต่ต้น เพื่อจะได้เก็บของขึ้นที่สูงและพรุ่งนี้จะนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรายงานความเสียหาย รวมถึงการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วนต่อไป