จ.เชียงราย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล Amazing Thailand Bike Ride 2022 “ปั่นทั่วไทย ใจเกิน 100 โล”

ณ ห้องประชุมพวงแสด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเการประชุมเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล Amazing Thailand Bike Ride 2022 “ปั่นทั่วไทย ใจเกิน 100 โล” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงเยียวยาผู้ประกอบการธุรกิจ ท่องเที่ยวในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

สำหรับ การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล Amazing Thailand Bike Ride 2022 จะจัดขึ้นเป็นสนามที่ 3 ในวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้ ณ บริเวณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 จากสองครั้งแรกได้ถูกจัดขึ้นที่จังหวัดนครพนม และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี รูปแบบของงานมาภายใต้แนวคิด “ปั่นทั่วไทย ใจเกิน 100 โล” เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ นำร่องการท่องเที่ยวเชิงกีฬา NEW NORMAL SPORT TOURISM “ปั่น เที่ยว กิน ช้อป 3 เส้นทาง 3 ประสบการณ์” โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท การแข่งขัน ได้แก่ ประเภท FUN RIDE (ประชาชนทั่วไปไม่จำกัดอายุ) และ ประเภทท BIKE TOUR ซึ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ 1.รุ่น Open ชาย 2.รุ่น Open หญิง 3.รุ่นชายอายุ 45 ปีขึ้นไป และ 4.รุ่นหญิงอายุ 45 ปีขึ้นไป ชิงเงินรางวัลเงินรวมมูลค่า 40,000 บาท ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.Thaimtb.com

นอกจากนี้ทั้งภายในยังจัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การออกร้าน FOOD & BIKE SHOP ออกร้าน BIKE FOOD FEST โดยจัดหาร้านอาหารอร่อยประจำจังหวัด และสินค้าชุมชน พร้อมทั้งจัดโซนร้านค้าอุปกรณ์จักรยาน รวม 20 ร้านค้า และ กิจกรรม mini concert ของ คุณเอิร์ต ภัทรวี ศรีสันติสุข นักร้องดังเจ้าของบทเพลง ยังไปไม่ไหว , คุณแชป วรากร ศวัสกร นักแสดงและนายแบบชาวไทย สังกัดช่อง 7 เอชดี


ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยววิถีใหม่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังคงเข้มงวดการป้องกัน COVID-19 ตามมาตรการ การป้องกันจากทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย อย่างเคร่งครัด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา