เชียงรายแบรนด์ และเชียงรายแบรนด์พลัส+ ตราสัญลักษณ์ที่การันตีคุณภาพสินค้าและบริการในระดับสากล

เพราะคุณภาพของสินค้าและบริการคือสิ่งที่ผู้บริโภคทุกคนต้องการ หากมีสิ่งที่จะช่วยการันตีได้ว่าสินค้าหรือบริการนั้นๆ มีคุณภาพได้มาตรฐานก็จะช่วยให้การตัดสินใจเลือกซื้อหรือเลือกใช้บริการง่ายขึ้น มองหาสินค้าและบริการคุณภาพได้มาตรฐาน มองหา…ตราสัญลักษณ์เชียงรายแบรนด์ (Chiang Rai Brand) และเชียงรายแบรนด์พลัส+ (Chiang Rai Brand Plus+)

จังหวัดเชียงราย โดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย เห็นถึงความสำคัญของคุณภาพและมาตรฐานในสินค้าและบริการที่ผู้บริโภคควรได้รับ จึงจัดให้มีตราสัญลักษณ์ที่จะช่วยการันตีได้ว่าสินค้านั้นๆ หรือบริการนั้นๆ ได้มาตรฐาน มีคุณภาพในระดับสากล เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในการเลือกซื้อหรือใช้บริการ ทั้งยังเป็นตราสัญลักษณ์ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาสินค้าและบริการของตัวเองเพื่อสร้างความโดดเด่น และสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเชียงรายให้ดีขึ้น เป็นที่รู้จักมากขึ้น ช่วยสร้างมูลค่าและขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการ OTOP SMEs และวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดเชียงรายเติบโตได้อย่างแข็งแรง

โดยสินค้าที่จะได้รับตราสัญลักษณ์เชียงรายแบรนด์ (Chiang Rai Brand) และเชียงรายแบรนด์พลัส+ (Chiang Rai Brand Plus+) นั้นจะต้องมีคุณภาพได้มาตรฐาน มีความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย รังสรรค์อย่างประณีตผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีหลากหลายสาขา ได้แก่

  • อาหารและเครื่องดื่ม
  • ผ้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ
  • ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก
  • สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารและยา
  • การท่องเที่ยวและบริการ (กลุ่มการท่องเที่ยวชุมชน, กลุ่มร้านอาหารและคาเฟ่, กลุ่มโรงแรมและที่พัก, กลุ่มธุรกิจบริการอื่นๆ)
  • สินค้าอื่น ๆ

10 สินค้าและบริการที่ได้รับตราสัญลักษณ์เชียงรายแบรนด์ (Chiang Rai Brand) และเชียงรายแบรนด์พลัส+ (Chiang Rai Brand Plus+)

Athita The Hidden Court Chiang Saen Boutique Hotel สัมผัสเรื่องราวเชียงแสนผ่านกำแพงอิฐมอญและไม้สัก
โรงแรมบูติกสไตล์โมเดิร์นล้านนาขนาด 9 ห้อง ออกแบบอย่างกลมกลืนกับชุมชนโบราณด้วยการหยิบเอาอิฐมอญและไม้สักแท้อันเป็นเอกลักษณ์ของเชียงแสนมาเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมห้องอาหารที่เสิร์ฟอาหารรสชาติแบบเชียงแสน มีการนำดอกบัวมาใช้ในจานอาหารเพื่อสะท้อนถึงตำแหน่งที่ตั้งของโรงแรมอันเคยเป็นสระบัวเก่าหน้าวัดอาทิต้นแก้ว หากเพียงมีโอกาสใช้บริการที่คาเฟ่ ร้านอาหาร หรือได้นอนค้างสัก 1 คืน จะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่อบอวลไปทั่วทั้งโรงแรม
ที่ตั้ง : 984 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 063 426 9464
เว็บไซต์ : athitahotel.com
Facebook : Athita The Hidden Court Chiang Saen

Smile Bee น้ำผึ้งเกสรดอกลำไยและดอกไม้ป่า ผลผลิตแสนหอมหวานจากชุมชนป่าแดด
ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งแท้ 100% จากวิสาหกิจชุมชนสมายล์ บี เป็นน้ำผึ้งจากเกสรดอกลำไยและดอกไม้ป่าที่รสชาติหอมหวานเป็นเอกลักษณ์ ความพิเศษคือ Vacuum หรือการทำในระบบทำความเย็นแบบสุญญากาศเพื่อลดความชื้น และฆ่าเชื้อในอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส ทำให้ได้น้ำผึ้งที่สามารถเก็บไว้ได้นาน และยังคงคุณค่าของสารอาหารเอาไว้
ห้างหุ้นส่วนจำกัด วิสาหกิจชุมชนสมายล์ บี
ที่ตั้ง : 148 หมู่ที่ 4 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 095 698 8797
Website : www.smilebee-chiangrai.com
Facebook : น้ำผึ้งแท้100% สมายล์บี

CEILK จากเฟรมกระดาษสาสู่นวัตกรรมบำรุงผิว
CEILK (ซิลค์) มาจากคำพ้องเสียงของ Silk ที่แปลว่าไหม แต่เปลี่ยนมาใช้อักษร CEI ซึ่งเป็นรหัสของสนามบินเชียงราย เพื่อให้คนทั่วไปทราบว่าผลิตภัณฑ์นี้มาจากจังหวัดเชียงราย CEILK เป็นสกินแคร์ที่ต่อยอดมาจากการเลี้ยงไหมเพื่อทำกระดาษสา เมื่อค้นพบว่าโปรตีนไหม (Silk Sericin) จากหนอนไหมในช่วงที่กำลังสร้างรังมีสรรพคุณที่ดีสำหรับการบำรุงผิว จึงเกิดผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังและขายดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ คือ แผ่นมาส์กหน้าใยไหมทองคำ และแผ่นพัฟล้างหน้าใยไหมทองคำ และยังมีผลิตภัณฑ์จากสารสกัดโปรตีนไหมอีก 4 ชนิด คือ สบู่ล้างหน้าใยไหมทองคำ ครีมบำรุงผิวหน้าเดย์ครีม ครีมบำรุงผิวหน้าไนท์ครีม และเซรั่มบำรุงผิวหน้า
บริษัท จิราจินนา จำกัด
ที่ตั้ง : 235 หมู่ที่ 1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 084 536 9324
Facebook : Ceilk ใยไหมทองคำ
LINE : @CEILK

สวน ต.ตระกูล สัปปะรดนางแลหวานฉ่ำ สัปปะรดภูแลหวานกรอบ
สายพันธุ์สับปะรดที่ถูกนำเข้ามาปลูกจนกลายเป็นผลผลิตขึ้นชื่อที่สร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร จึงเกิดการรวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกสับปะรดอำเภอเมือง (สวน ต.ตระกูล) รวบรวมผลผลิตสับปะรดทั้งนางแลและภูแลที่มีคุณภาพส่งขายไปยังตลาดต่างๆ และเพื่อการพัฒนาคุณภาพของสับปะรดนางแลให้มีคุณภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังนำผลผลิตสับปะรดมาแปรรูปเป็นสินค้าใหม่ๆ เช่น ซอสสับปะรด เพื่อลดการทิ้งสับปะรดที่อาจจะไม่ได้มาตรฐาน หรือในช่วงที่สับปะรดล้นตลาดก็ยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าได้
วิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกสับปะรดอำเภอเมือง (สวน ต.ตระกูล)
ที่ตั้ง : 184 หมู่ที่ 13 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 089 853 7079
Facebook : สวนต.ตระกูล

ร้านอาหารออร์แกนิค “ไร่รื่นรมย์” อาหารที่ดีเริ่มต้นจากวัตถุดิบที่ดี วัตถุดิบที่ดีมาจากการทำเกษตรที่ดี
พื้นที่ 500 ไร่ของไร่รื่นรมย์ถูกแบ่งเป็นฟาร์มเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกพืชผลแบบอินทรีย์ ที่พัก และร้านอาหารที่ใช้ผลผลิตออร์แกนิกจากฟาร์มเป็นวัตถุดิบหลัก บางอย่างนำไปแปรรูปแล้วสร้างสรรค์เป็นอาหารออร์แกนิกในสไตล์ครีเอทีฟที่อร่อยครบรส ทุกจานที่เสิร์ฟนอกจากจะรสชาติอร่อยแล้วยังเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย
ไร่รื่นรมย์
ที่ตั้ง : 97 หมู่ที่ 10 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 095 134 8821
Facebook : ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยว ออแกนิค Rai Ruen Rom Organic Farm

มะคาเดเมีย ลีซอ เปลี่ยนพืชเสพติดเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างป่า สร้างรายได้ให้ชุมชน
มะคาเดเมียเป็นพืชที่เหมาะกับการปลูกบนความสูงของพื้นที่ดอยช้าง และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง วิสาหกิจชุมชน กลุ่มแปรรูปมะคาเดเมียดอยช้าง จึงนำเอาผลผลิตมะคาเดเมียมาพัฒนาเป็นขนมขบเคี้ยว และปรุงแต่งรสชาติต่างๆ ให้เกิดความหลากหลาย ทั้งมะคาเดเมียรสวาซาบิ น้ำมันมะคาเดเมีย และแปรรูปเป็นนมมะคาเดเมีย กลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่ช่วยสร้างป่า สร้างงาน สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับชุมชน
วิสาหกิจชุมชน กลุ่มแปรรูปมะคาเดเมียดอยช้าง
ที่ตั้ง : 25 หมู่ที่ 26 บ้านดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 084 739 2418
Facebook : กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูป มะคาเดเมีย at ดอยช้าง

Hug Villages “ปักด้วยมือ สัมผัสด้วยหัวใจ” วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ทำมือบ้านจงเจริญ จ.เชียงราย
“Hug Villages” ชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์ผ้าปักลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการนำ 7 ทฤษฎีการปักผ้ามาผสมผสานเทคนิคต่างๆ พร้อมหยิบเอาองค์ประกอบศิลป์และจินตนาการมาประดิษฐ์ให้เกิดลวดลายที่ละเอียดประณีต ทุกชิ้นงานเป็นฝีมือของสมาชิกวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ทำมือบ้านจงเจริญที่มีทั้งผู้สูงอายุ ผู้ว่างงาน ผู้ป่วยติดเตียง เกษตรกร กลุ่มชาติพันธุ์ ไปจนถึงแรงงานนอกระบบ มาร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดรายได้ และยังช่วยสร้างคุณค่าให้กับชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย
วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ทำมือบ้านจงเจริญ จ.เชียงราย
ที่ตั้ง : 2 หมู่ที่ 12 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 088 267 4469
Facebook : HugVillages Thailand ผ้าปักมือเชียงราย ร้านเสื้อผ้า กระเป๋า พวงกุญแจ

จีนเจ้าโครเชต์ โครเชต์ถักเส้นด้าย ร้อยสไตล์ ล้านสีสัน
สินค้าของจีนเจ้าโครเชต์มีตั้งแต่พวงกุญแจ กระเป๋า ย่าม ผ้าปูโต๊ะ หมอนอิง แจกันใส่ดอกไม้แห้งที่ดัดแปลงมาจากแจกันเซรามิก ฯลฯ และยังประดิษฐ์ลายอัตลักษณ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากลักษณะภูมิประเทศของเชียงรายอันเป็นเมืองที่มี 7 สายน้ำ 3 แผ่นฟ้า 35 ยอดดอย ทุกชิ้นงานของจีนเจ้าโครเชต์ประณีตสวยงาม มีการถักลายเกลียวปิดท้ายทุกชิ้น และยังมีเอกลักษณ์ที่มีการพัฒนาลวดลายใหม่ๆ ให้เข้ากับสถานการณ์ การประดิษฐ์ชิ้นงานแปลกๆ และการเลือกใช้เส้นด้ายหลากสีสันที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว
จีนเจ้าโครเชต์
ที่ตั้ง : 20 หมู่ที่ 11 ต.สิริเวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 086 182 0375
Facebook : บ้านจีนเจ้าโครเชต์

รุ่งรดา เฮอร์เบอล์ จากภูมิปัญญาย่าทวดสู่ผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ
ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากตำรับยาของคุณย่าทวด นำมาผสมผสานกับความรู้จากห้องวิจัยและนวัตกรรมของเครื่องมือที่ทันสมัย โดยเน้นการใช้วัตถุดิบสมุนไพรปลอดสารพิษจากชุมชนเป็นหลักเพื่อส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้เกษตรกร เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพรไทยหลายประเภท เช่น แชมพูสมุนไพร สมุนไพรอมบ้วนปาก ฯลฯ
ห้างหุ้นส่วนจำกัด รุ่งรดาคอสเมติกส์
ที่ตั้ง : 449 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 062 728 0086 , 089 232 1740
Facebook : น้ำยาบ้วนปากสมุนไพรรุ่งรดา

บ้านฮอมผญ๋า เที่ยวตามทักษาโหรา ไหว้พระธาตุเมืองโบราณ
บ้านฮอมผญ๋า หนึ่งในวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน คือศูนย์ถ่ายทอดองค์ความรู้ ภูมิปัญญา และส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนในพื้นที่เมืองโบราณเชียงแสน ที่คิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้วยการใช้หลักวิชาทักษาโหรามาเป็นเส้นทางในการชมเมือง มีผู้สื่อความหมายท้องถิ่นคอยเล่าเรื่องเมืองเชียงแสน เรียนรู้ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และภูมิปัญญาโบราณผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น ตรวจดวงชะตากับทักษาโหราและทำเครื่องสักการะล้านนาเพื่อนำไปบูชาพระธาตุตามทักษาและคำทำนาย มีกิจกรรมทำผ้าอุ๊กใบสัก และกิจกรรมนุ่งซิ่นกินปิ่นโต ชมเมืองเก่า
วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน
ที่ตั้ง : 117 หมู่ที่ 3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 062 809 5831 (คุณมัชฌิมา ยกยิ่ง ผู้ประสานงาน)
Facebook : Chiang Saen Activity Center ศูนย์รวมกิจกรรมท่องเที่ยว เชียงแสน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
24 – 26 พ.ย. นี้ | งาน “ธงฟ้าสินค้าราคาประหยัด”
ขอเชิญสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจัดจุดจำหน่าย-เชื่อมโยงสินค้าเกษตรและชุมชน
ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เตรียมความพร้อมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า (East-Northern Thailand & GMS Expo) ที่จังหวัดอุดรธานี
8 สินค้า GI จังหวัดเชียงราย และประวัติความเป็นมา
ประมวลภาพกิจกรรม “งานเเสดงเเละจำหน่ายสินค้า GI เชียงรายเเบรนด์ ภูมิปัญญาไทยสู่สากล ครั้งที่ 1”
พาณิชย์จังหวัดเชียงราย จัดแสดงสินค้าลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย และจำหน่ายสินค้า GI เชียงรายแบรนด์ ภูมิปัญญาไทยสู่สากล