เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 เมษายน 2024, 06:18:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คำว่า "เข้าใจ" กับ "จำ" อย่างไหนควรมาก่อนและดีที่สุดสำหรับการเรียนรู้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์
ผู้เขียน คำว่า "เข้าใจ" กับ "จำ" อย่างไหนควรมาก่อนและดีที่สุดสำหรับการเรียนรู้  (อ่าน 3894 ครั้ง)
ToR+
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


++ Art Of Life ++


« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 13 มิถุนายน 2011, 16:16:18 »

"เข้าใจ" กับ "จำ"
อย่างไหนมาก่อนคงจะตอบไม่ได้ แต่สำหรับผมจะเลือกใช้ทั้งสองเพราะบางสถานะการก็ต้องใช้แต่ละตัวแตกต่างกันไป ต่างกรรมต่างวาระ
 สรุป ดีทั้งคู่แล้วแต่จะนำมาใช้ก่อนหรือหลัง ก็ตามแต่สถานะการณ์นั้นๆ
IP : บันทึกการเข้า

Even the knowledge of my own fallibility cannot keep me from making mistakes. Only when I fall do I get up again.
 : Vincent Willem van Gogh
อาsมณ์หญิv
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 867



« ตอบ #41 เมื่อ: วันที่ 14 มิถุนายน 2011, 10:24:09 »

เข้าใจ น่าจะมาก่อนนะคะ ถ้าเราเข้าใจในสิ่งๆหนึ่งได้เป็นอย่างดี เราก้อจะจำสิ่งๆนั้นได้ดีขึ้นอีกด้วยคะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
[[[ [[ [ ChERpaYO ] ]] ]]]
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


Take the time to know what real LOVE is.


« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 14 มิถุนายน 2011, 12:43:50 »

ความจำ ของเด็กแต่ล่ะคนไม่เท่ากัน...อย่าคาดคั้นคาดหวังว่า ทำไมเธอไม่เป็นเหมือนลูกบ้านนั้น
ความเข้าใจ ของเด็กแต่ล่ะคนใช้เวลาที่แตกต่างกัน...อย่าคาดคั้นคาดหวังว่า เธอน่าจะฉลาดกว่านี้
เพราะแม้เต่ ไอน์สไตน์ ยังมีความพิการทางการอ่านหรือเขียน (dyslexia)
อย่างนั้นแล้ว จะกลายเป็นว่า พ่อแม่รังแกฉัน เลี้ยงลูกให้เป็นคนดี เถอะครับ...
IP : บันทึกการเข้า

อันความคิดวิทยาเหมือนอาวุธ  ประเสริฐสุดซ่อนใส่เสียในฝัก
สงวนคมสมนึกใครฮึกฮัก  จึงค่อยชักเชือดฟันให้บรรลัย
bokang
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



« ตอบ #43 เมื่อ: วันที่ 14 มิถุนายน 2011, 12:55:03 »

ความเข้าใจ และ ความจำ ควบคุมได้ด้วยสมาธิ การที่อะไรจะมาก่อน หรือ หลังนั้นกระทำได้ ด้วยการ กำหนดจิต พินิจ พิเคราะห์ 
1. เข้าใจแต่ไม่จำ สมาธิรักษาได้
2. จำแต่ไม่เข้าใจ สมาธิรักษาได้
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!