ใจรักจริงๆนะเนี่ย
ครับผมเคยอยู่กับของพวกนี้ มีหลายๆท่านในนี้พึ่งหัดลงวินโดวส์ แต่หลายท่านก็ได้เจาะลงสถาปัตยกรรมของ CPU เรื่องบัส แคส ลักษณการทำงาน Full-Haft ฯ ฯลฯ ก็จะรู้ว่าอะไรคืออะไร...แต่ที่แน่ ๆ S 775 อยู่กับเราๆท่าน ไปอีกนานเลยแหละ...พี่น้อง...
อีกไม่นานหรอกครับไอ้ S.775 เนี๊ย เพราะตอนนี้กลุ่มลูกค้าหันไปเล่น S.1155 กันเยอะทีเดียว สาเหตุมาจากว่า หากจะใช้งานทั่วไป ใช้งานด้านเอกสาร ลูกค้าจะเลือกซื้อเป็นแบบโน๊ตบุ๊คแทน เพราะมันสามารถพกพาไปใหนก็ได้ แล้วไม่จำเป็นต้องซื้อในราคาแพงๆ แต่ถ้าหากจะซื้อเพื่อไปเล่นเกมส์จริงๆจังๆ เค้าก็หันไปซื้อแบบตั้งโต๊ะ และก็จัดสเปคหนักๆไปเลย ส่วนกลุ่มที่จะขายพวก S.775 นั้นเห็นจะมีแต่คนที่เอาไปทำคาราโอเกะรับจ้าง กับไปทำโปรแกรมบัญชีที่ไม่ต้องการสเปคหรูหราอะไรนัก หรือซื้อเพราะว่า ร้านค้าเค้าจัดเป็นสเปคไว้แล้ว สามารถเลือกซื้อได้ทันที ที่เหมือนมันอยู่กับเรามานาน เพียงเพราะว่า S.775 มันกินเวลานาน กว่า S ใหม่จะเริ่มโผล่ออกมาแค่นั้นเอง เหมือน AMD อ่ะ เปลี่ยนไวกว่า แต่ทำไมเค้าไม่เล่น 939/940 ต่อหละครับ ทำไมเค้าพากันยกมาเปลี่ยนเป็น 938 หละครับ เพราะเค้าต้องการอับเกรตให้เครื่องเค้าทำงานได้เร็วขึ้นไง มันก็เหมือนกลุ่ม Intel นั้นแหละ ยังไงของใหม่มันย่อมดีกว่าน่ะครับ ที่เหลือก็ของมือสองตามเว็บที่จะมีให้ซื้อ ของใหม่ๆ S.เก่าๆ Series เทพ ผมก็ไม่เห็นมันจะโผล่ออกมาแล้วนิ เห็นแต่ S.ใหม่หมด หึหึ
นอกจากซ่ะว่าคุณเป็นคนที่มีความคิดยึดติดหัวโบราณ
เหมือนยาสีฟัน เวลาเข้าไปซื้อที่ร้านขายของชำ เลือกอะไรไม่ถูกสุดท้ายก็หยิบ คอนเกตมา
พอถามว่าใช้ดีใหม ก่ะตอบว่าใช้ดีซิ ไม่เหมือนดาลี่ มันเย็นไป ทั้งๆที่ ฟันก็ยังพุอยู่ ปวดวันเว้นวันด้วยซ้ำ
มันขึ้นอยู่กับว่า เราใช้งานแค่ใหนเท่าไหร่ อะไรเหมาะกับเรามากกว่า
ถ้าคุณขับรถไม่เกิน 80 กม/ชม คุณจำเป็นใหมที่จะต้องซื้อ เฟอร์รารี่มาขับ ยกเว้นซ่ะจากว่า คุณมีเงิน คุณอยากโชว์ ชาวบ้านเค้า แต่ถ้าคุณไม่คิดอะไร จ่ายๆน้อยก็ วีออส ขับ ถึง 80 เหมือนกัน
ดังนั้น อะไรจะดีสำหรับอะไร ไม่ใช่คนอื่นมาตัดสิน มันอยู่ที่การใช้งานของตัวเราเองเท่านั้นเพียงแต่ว่า
ปัจจุบัน เราทำงานด้านค้าขาย ต้องเจาะประเด่นตามกระแสนิยม
ไม่ควรพายเรือทวนน้ำเท่านั้นแหละครับ
ตัวผมเองไม่ได้เก่งกาจมาจากใหน เพียงแต่ว่า ทำงานด้านการขายมาก็นานพอสมควร
บางคนอาจจะมองว่า เซลขายของมันจะไปรู้ดีกว่าช่างได้อย่างไร
อันนี้ผมขอเถียงน่ะครับ ว่าคนขายต้องรู้มากกว่า เพราะช่าง ซ่อมได้แต่พูดให้ลูกค้าเข้าใจไม่ได้
แต่คนขายต้องเข้าใจอาการ สาเหตุต่างๆ และแปลมันออกมาให้เป็นภาษาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้
ไม่เห็นหรือว่า เวลาช่างคอมที่เค้าเป็นช่างโดยนิสัย มักจะถูกลูกค้าบ่นเป็นประจำว่า "พูดเหมือนกูโง่รึไง"
เพราะเค้าอยู่แต่ในห้อง ทำงาน ไม่ได้คุยก่ะใครในแบบนอบน้อมถ่อมตน คุยก่ะคุยแต่ในวงเหล้า ก่ะเพื่อน ก่ะญาติ ก่ะแฟน เลยไม่รู้จะสรรหาคำใดมาอธิบายให้มันฟังดูดี ลื่นหู พูดแล้วไม่หยาบกระด้าง
ในเมื่อเป็นเช่นนั้น เวลามีปัญหา ไม่แปลก ที่ฝ่ายขายจำต้องเข้าชนกับลูกค้า แทนฝ่ายเซอร์วิท เค้าเรียกสั้นๆว่า "วาทะศิลป์" นั้นแหละที่พึงจะมี ในหมู่ คนค้า คนขาย
ผมไม่อยากทะเลาะ หรือ ทนให้คนที่ไม่ได้อยู่ในสายงานบริการอย่างผม มามองเซลอย่างผมว่าเป็นพวก "อวดจำ" หรือ "ปาหี่" อะไรทำนองนั้นหรอก ผม "เบื่อ" พวกรู้มาก แต่อมภูมิ แต่ ผม "ชอบ" คนรู้มาก แล้วแบ่งปันให้คนอื่น คุณอาจรู้ ในสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ แต่คุณอาจไม่รู้ในสิ่งที่คนอื่นรู้ ทุกวันนี้ผมยังต้อง ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากเด็กฝึกงานเลย หึหึ